Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs MU: Hàng tá câu hỏi lớn

Thứ Bảy 18/04/2015 16:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đại chiến ở vòng 33 giữa Chelsea vs MU trên “chảo lửa” Stamford Bridge sẽ đóng một vai trò quan trọng đến vị thế của 2 đội trong chặng đua nước rút tại Premier League mùa giải năm nay. Hơn lúc nào hết, những tín đồ túc cầu giáo đang mong chờ trận cầu tâm điểm tại vòng 33 Premier League giữa Chelsea và MU sẽ diễn ra ở “chảo lửa” Stamford Bridge - vào lúc 23h30 hôm nay (theo giờ Việt Nam).

1. Cơ hội nào cho Di Maria!

Trong 4 chiến thắng liên tiếp của MU vừa qua, tiền vệ người Argentina không ra sân ngay từ đầu. Lần gần nhất Di Maria đá chính khi “Quỷ đỏ” thua 1-2 Arsenal ở tứ kết FA Cup ngay tại Old Trafford, thậm chí “Thiên thần” còn dính thẻ đỏ. Thực tế, cựu tiền vệ Real vẫn chưa có đóng góp rõ rệt nào cho MU, và kể từ Giáng sinh Di Maria mới chỉ có đúng 1 bàn thắng vào lưới đội bóng hạng 3 Yeovil. Nhiều người cho rằng, sự vắng mặt của bảng hợp đồng 59.7 triệu bảng lại là cái may cho đoàn quân Van Gaal thi đấu thăng hoa trước các đối thủ mạnh như Liverpool hay Man City. Tuy nhiên, trước trận đấu với Chelsea, “Quỷ đỏ” sẽ không có sự phục vụ của những Carrick, Marcos Rojo, Phil Jones và Daley Blind do chấn thương. Chính vì vậy, đây sẽ là cơ hội để Di Maria có thể chứng tỏ giá trị với bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử NHA.

Truoc tran dau dai chien Chelsea vs MU Hang ta cau hoi lon  hinh anh
Chelsea là cơ hội để Di Maria khẳng định

2. Mata sẽ làm Chelsea ân hận

Với phong độ cực cao (3 bàn, 1 kiến tạo trong 3 trận), gần như chắc chắn Mata sẽ xuất phát ngay từ đầu trước “The Blues”. Và có lẽ, trở lại mái nhà xưa Stamford Bridge lần này tiền vệ người TBN sẽ khiến Mourinho và Chelsea phải nuối tiếc khi đẩy anh đến MU vào tháng 1 năm 2014 với 37,1 triệu bảng. Liệu rằng trước đội bóng và con người cũ Mata có thể tỏa sáng giúp MU nhuộm đỏ thành London?

3. MU thắng để nuôi giấc mơ vô địch

Hiện thầy trò Van Gaal đang kém Chelsea 8 điểm và thi đấu hơn 1 trận – một khoảng cách tương đối lớn để nghĩ về viễn cảnh qua mặt đối thủ để lên ngôi vô địch. Song cơ hội vẫn còn cho MU, và trước mắt họ cần phải đánh bại đoàn quân của Mourinho để có thể viết tiếp giấc mơ của mình. Nên nhớ “The Blues” sau đó còn có trận derby London với Arsenal.Còn đối với Chelsea, nếu đánh bại “Quỷ đỏ” thì gần như chức vô địch NHA sẽ nằm trong tay họ như một điều tất yếu sau 5 năm chờ đợi.

4. Sự nhắc nhở từ Rooney và Fabregas

Mourinho từng rất gần để có được Rooney hè 2013. Cho đến bây giờ, tiền đạo người Anh đang trở thành thủ lĩnh của MU, cũng như mối đe dọa thực sự cho hàng thủ “The Blues” ở trận đấu này với 21 pha lập công trong mùa giải năm nay. Ngược lại “Quỷ đỏ” không thể quên Fabregas – mục tiêu họ bỏ lỡ trong hè 2014. Và những gì tiền vệ người TBN đã và đang làm là lời cảnh báo xác đáng nhất cho MU.

5. Cuộc chiến giữa thầy-trò và 2 “Người đặc biệt”

Cuộc chiến giữa Chelsea và MU không thể không nhắc đến hai vị thuyền trưởng vô cùng “đặc biệt” là Mourinho và Van Gaal. Hơn nữa ta nên biết rằng, trước khi trở thành đối thủ của nhau họ từng là thầy trò rất tâm đầu ý hợp. So với Mourinho, “Tulip thép” ít kinh nhiệm hơn tại Premier League dù là thầy của chiến lược gia người Bồ. Song những gì nhà cầm quân 63 tuổi đã và đang làm tại Old Trafford cũng rất ấn tượng. Thậm chí, nhiều người cho rằng Van Gaal sẽ đánh bại Mou-Team ngay tại Stamford Bridge để biệt danh “Người đặc biệt” không chỉ là của riêng Mourinho.

Truoc tran dau dai chien Chelsea vs MU Hang ta cau hoi lon  hinh anh 2

6. Bài toán vắng Costa

Sự vắng mặt của Costa là thiệt thòi rất lớn cho Chelsea, tuy vậy trong tay “Người đặc biệt” vẫn còn những cái tên chất lượng đủ khả năng làm nhiệm vụ “xé lưới” đối phương. Trên hàng tấn công tiền đạo kỳ cựu Drogba, Remy hay tuyến tiền vệ với những Hazard, Fabregas sẵn sàng “nổ súng’, thậm chí ngay cả hàng thủ cũng có thể đảm nhận vai trò này.

7. Tương lai của những người Colombia

Dù thi đấu ở 2 bờ chiến tuyến nhưng Falcao và Cuadrado – những người Colombia đang có cùng cảnh ngộ khi phải làm bạn trên băng nghế dự bị. Mang theo những hy vọng khi đặt chân đến nước Anh, song cả hai ở thời điểm hiện tại chỉ còn là nỗi thất vọng.

* Chuyên trang Bongda24h sẽ tường thuật trực tiếp trận Chelsea vs M.U vào lúc 23h30 tối nay

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X