Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man City: Ba câu hỏi chờ Pep Guardiola trả lời

Thứ Bảy 30/09/2017 14:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City đang bay cao ở Premier League trên ngôi đỉnh bảng nhưng không nghi ngờ gì, chuyến làm khách của nhà ĐKVĐ Chelsea tối nay sẽ là thách thức lớn nhất kể từ đầu mùa giải này của thầy trò Pep Guardiola.

Guardiola sẽ “lấy độc trị độc” Conte?

Guardiola nổi tiếng với cả tập bài vở chiến thuật để sẵn sàng gây bất ngờ không kịp trở tay cho đối thủ trong những trận đại chiến. Hơn thế nữa, Man City của ông sở hữu một đội hình chất lượng, đa dạng và có chiều sâu nhất nhì nước Anh. Chính vì vậy, ngay cả chấn thương của một số mắt xích chủ chốt cũng không khiến Guardiola thiếu đi những phương án tạo nên sự bất ngờ cho Conte để có thể lần đầu tiên đánh bại người đồng nghiệp nước Ý.

Antonio Conte Pep Guardiola
Pep Guardiola vẫn đang đi tìm chiến thắng đầu tiên trước người đồng nghiệp Antonio Conte

Quan trọng vẫn là quyết định chọn lựa sơ đồ chiến thuật cho đội hình xuất phát của Guardiola. Dường như riêng trên khía cạnh này, HLV người Tây Ban Nha không nhất thiết phải thay đổi những 3-4-3 hay 3-5-2 đã vận hành luân phiên xuyên suốt mùa giải này. Đơn giản, đây như những đòn “lấy độc trị độc” cho Chelsea phiên bản 3-4-3 của Conte.

Tất nhiên lý thuyết là vậy khi hầu hết các đội bóng Premier League đều phải trả giá bằng thất bại, nhưng chiêu bài này đã thực sự đem lại hiệu quả cho Tottenham hồi đầu năm nay cũng như Arsenal trong trận chung kết FA Cup. Tương đối rõ ràng, Chelsea thăng hoa nhờ hệ thống chiến thuật của mình nhưng đồng thời cũng chật vật và bị gây khó dễ mỗi khi phải đối đầu với chính nó.

Thiếu vắng Sergio Aguero chắc chắn có ảnh hưởng, nhưng ít nhiều ra sao?

Vụ tai nạn giao thông của tiền đạo người Argentina đến không thể sai lúc hơn khi Man City chỉ có ít ngày chuẩn bị cho một trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải. Không còn một El Kun đang đạt điểm rơi phong độ lĩnh xướng hàng công, sự cơ động của Man City sẽ bị ảnh hưởng như thế nào trên đất khách Stamford Bridge?

Chelsea vs Man City Ba cau hoi cho Pep Guardiola tra loi hinh anh 2
Bernardo Silva có thể là phương án bất ngờ bù đắp cho sự thiếu vắng Sergio Aguero ở trận Chelsea vs Man City

Điều chỉnh nhân sự là chắc chắn đối với Guardiola, gần như đó sẽ là Leroy Sane và Raheem Sterling xuất phát ở hai cánh. Những tình huống phản công tốc độ dọc biên sẽ được trông thấy thường xuyên hơn ở Stamford Bridge, qua đó có thể kéo dãn đội hình Chelsea và đẩy hai trung vệ lệch cánh của chủ nhà vào các tình huống đối mặt 1v1 thiếu thuận lợi.

Tuy nhiên nếu ưa chuộng sự trực diện như thường thấy hơn để tối ưu hóa bản năng sát thủ của Gabriel Jesus hay tạo mối gắn kết bền chặt với hai ngòi nổ tuyến giữa Kevin De Bruyne và David Silva, Guardiola có thể trọng dụng Bernardo Silva, dù rằng tân binh đắt giá người Bồ Đào Nha vẫn đang tương đối vất vả trong việc hòa nhập với môi trường bóng đá Anh.

Cản nổi không những pha không chiến của Alvaro Morata?

Ai cũng có thể dự đoán Morata chắc chắn sẽ độc chiếm suất đá chính ở Chelsea sau những năm tháng đánh bóng băng ghế dự bị Real Madrid và Juventus, nhưng hiếm người ngờ rằng tiền đạo người Tây Ban Nha lại có thể hòa nhập với bóng đá Anh nhanh chóng và tỏa sáng rực rỡ đến như vậy. Khó tin hơn nhiều nằm ở việc Morata dùng đầu ghi đến quá nửa số bàn thắng hiện tại của mình (4/7), chưa kể kiến tạo.

Morata
"Cái đầu vàng" của Alvaro Morata có thể khiến Man City phải trả giá

Với gần đây nhất là pha lập công mở ra cuộc lội ngược dòng tuyệt vời trên sân Atletico Madrid hồi giữa tuần, Morata chắc chắn sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt hơn cả bởi hàng phòng ngự Man City ở mỗi đường treo bóng từ cánh hay bấm bóng trung lộ của Chelsea. Thách thức càng như bội số nhân cho thầy trò Guardiola khi Eden Hazard đã trở lại và gần như ngay lập tức tạo nên sợi dây gắn kết ăn ý với Morata từ tận biên trái.

Thành bại tất cả phụ thuộc vào quyết định chọn lựa bộ tam vệ của Guardiola, với lời nguyện cầu đội trưởng Vincent Kompany sẽ kịp thời bình phục chấn thương và hoàn toàn khỏe mạnh trước thời khắc giao bóng hiệp một. Bằng không thì đơn giản hơn, Guardiola sẽ cắt cử một trung vệ thép theo kèm Morata như hình với bóng xuyên suốt 90 phút ở Stamford Bridge. Trong trường hợp này, Nicolas Otamendi dường như là ứng cử viên sáng giá hơn hẳn John Stones nhờ vào ưu thế thể hình, sức mạnh và những bước dậm nhảy của mình.

Doi hinh du kien Chelsea vs Man City
Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X