Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Man City (23h30 ngày 16/4): Man xanh không sợ “người già” và “trẻ em”

Thứ Ba 19/04/2016 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bối cảnh không còn quá nhiều mục tiêu tại Premier League mùa giải này, HLV Guus Hiddink không giấu ý định trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ và cả những cầu thủ không được ra sân thường xuyên của Chelsea. Nhưng đó vô tình lại tạo điều kiện để Man City, đội đang khát điểm để sớm giành vị trí trong top 4 của giải giành lấy một kết quả khả quan.


Trước mùa giải này, trận đấu Chelsea vs 
Man City được chờ đợi sẽ mang tính chất quyết định tới ngôi vô địch Premier League. Chelsea dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho tạo nên sự khác biệt tại giải đấu mùa 2014/15 so với phần còn lại bởi sự lạnh lùng và hiệu quả đã trở thành thương hiệu. Với nền tảng là hàng thủ vững chắc nhất giải, The Blues đã giành ngai vàng Premier League với khoảng cách lên tới 8 điểm so với nhóm bám đuổi. Nhưng ai ngờ Chelsea lại tụt dốc không phanh, đã từng tiệm cận với nhóm nguy hiểm dẫn tới Mourinho phải ra đi.

Preview: Chelsea - Man City
 

Dĩ nhiên á quân Man City không thể chấp nhận được thất bại này và quyết đầu tư mạnh để vươn lên ngôi đầu. Gần 200 triệu Euro đã được các ông chủ Ả-Rập duyệt chi để mang về 4 ngôi sao là Raheem Sterling, Kevin De Bruyne, Nicolas Otamendi và Fabian Delph. Nhưng sau cú chạy đà như mơ với 5 vòng đầu toàn thắng bao gồm cả đánh bại Chelsea, Man City ngày một đi xuống bởi những chấn thương cùng sự bất ổn về tâm lý sau tin HLV Manuel Pellegrini sẽ phải ra đi nhường chỗ cho Pep Guardiola bất chấp kết quả mùa này ra sao.

Cuối tuần này, cuộc đọ sức Chelsea vs Man City trên sân Stamford Bridge cũng mất đi nhiều ý nghĩa. Chelsea chỉ đứng thứ 10 khiêm tốn, đã chính thức trở thành cựu vương, Champions League là một giấc mơ xa vời trong khi đến Europa League chưa chắc đã được dự. Đó là lý do HLV Guus Hiddink thẳng thắn chia sẻ rằng sẽ chủ yếu sử dụng những cầu thủ trẻ hoặc những người không thường xuyên được ra sân trong thời gian qua.

Có lẽ phải tới khi Pep Guardiola và Antonio Conte lên nắm quyền ở mùa tới, sức hấp dẫn của cặp đấu này mới đạt đến mức không thể chối từ. Còn cuối tuần này, rất có thể vẫn chỉ là màn so tài giữa hai đội gây thất vọng lớn nhất Premier League. Nhưng cũng còn may là phía Man City vẫn còn động lực đó là giữ vững vị trí của mình trong top 4 thậm chí vượt qua Arsenal giành ngôi thứ 3 BXH để giành vé trực tiếp vào vòng bảng Champions League mùa sau (hiện kém 2 điểm).

Aguero Man City
Nhưng ít ra Man City còn có động lực thi đấu

Man City rất muốn sớm tạo một khoảng cách thật lớn với nhóm bám đuổi (gần nhất là Man United với 4 điểm kém hơn) để thực sự tập trung cho màn so tài với Real Madrid tại bán kết Champions League. Hoàn cảnh của nó có phần trái ngược hẳn với trận Chelsea vs Man City cũng diễn ra trên sân Stamford Bridge vào tháng 2 vừa qua. Ở đó, The Citizens bất ngờ tung ra đội hình 2 với hàng loạt cầu thủ trẻ và dự bị đá với Chelsea để rồi chịu thảm bại 1-5.

HLV Pellegrini cho hay ông đã buộc phải làm như vậy khi mà ngay sau đó 3 ngày Man City sẽ phải tới Ukraine đá lượt đi vòng 1/8 Champions League với Dynamo Kiev. Thời thế xoay vần, nhà cầm quân người Chile lại rất quan tâm tới màn tái ngộ Chelsea cuối tuần này: “Đó là một trận đấu quan trọng. Chúng tôi sẽ có 3 trận tại Premier League trước khi bước vào Champions League và 9 điểm tối đa giành được sẽ mang nhiều ý nghĩa.”

Trong bối cảnh hàng xóm M.U sẽ chỉ phải gặp một Aston Villa cuối bảng ở trận trước đó, Man City hiểu rằng họ sẽ buộc phải đánh bại Chelsea nếu không muốn chuốc lấy áp lực. Cũng thật may cho họ khi đụng đại gia Premier League vào thời điểm họ muốn mùa giải kết thúc thật sớm. Mới vòng trước, Chelsea đã để thua Swansea 0-1 cũng với đội hình mà người ta nói vui là gồm toàn “người già” và “trẻ em”, những nhân tố không phải thiện chiến nhất của họ.

Oscar Chelsea
Trái với Chelsea dường như chỉ muốn mùa giải kết thúc sớm

Nhiều khả năng Chelsea sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào đội hình 2 của mình như một cách hiểu đơn giản là “yên lòng dân”. Trái lại, ngoại trừ Raheem Sterling và Vincent Kompany vẫn còn chấn thương nhẹ, Man City sẽ tung đầy đủ binh hùng tướng mạnh của mình để đá tại Stamford Bridge bao gồm cả tiền vệ Kevin De Bruyne, người chơi rất hay kể từ sau khi trở lại sau chấn thương. Trong 4 lần ra sân vừa qua (tổng cộng khoảng 240 phút), anh đã có tới 3 bàn bao gồm cả pha lập công duy nhất ở trận lượt về tứ kết với PSG hồi giữa tuần.

Có một chi tiết đáng chú ý đó là Chelsea chỉ thắng đúng 1 trong số 7 trận sân nhà vừa qua tại Premier League còn lại là 6 trận hòa. Nó cho thấy rằng The Blues đã không giữ được sự hưng phấn trong thời gian gần đây ngay cả khi chơi tại Stamford Bridge. Đó có thể sẽ là mấu chốt giúp Man City giành được chiến thắng ở trận muộn nhất ngày thứ 7 này.
 
Thông tin lực lượng:
Chelsea:
Zouma, Remy, Terry ngồi ngoài do chấn thương.
Man City: Khả năng ra sân của Sterling, Kompany còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:
Chelsea (4-2-3-1):
Courtois – Azpilicueta, Ivanovic, Miazga, Rahman – Mikel, Fabregas – Oscar, Loftus-Cheek, Pato – Costa.
Man City (4-2-3-1): Hart – Zabaleta, Mangala, Otamendi, Clichy – Fernando, Fernandinho – Navas, De Bruyne, Silva – Aguero.
Dự đoán tỷ số: 1-2

Doi hinh du kien Chelsea vs Man City
Đội hình dự kiến Chelsea vs Man City
Tổng hợp: Chelsea 5-1 Man City (Vòng 5 cúp FA 2015/2016)


Mạnh Hùng

 
Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Man City vòng 33 Premier League 2015/2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X