Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Liverpool: Định mệnh của Klopp và Mou

Thứ Sáu 30/10/2015 13:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, trận đại chiến nảy lửa nước Anh sẽ diễn ra giữa Chelsea vs Liverpool. Trận chiến của 2 đội bóng lớn đang đi tìm lại bản ngã cũng là cuộc chiến định mệnh của 2 chiến lược gia tài năng Jurgen Klopp và Mourinho.

Trước cuộc chạm trán Chelsea vs Liverpool khoảng 1 tháng, truyền thông xứ sương mù đổ dồn vào sự tập trung vào tân thuyền trưởng Jurgen Klopp của Liverpool. Tài năng, cá tính của HLV người Đức là điều mà Premier League ồn ào đang thiếu. Đó là những thứ mà trước kia, báo chí Anh dễ dàng tìm được ở “Người đặc biệt” Jose Mourinho. Mỗi trận đấu của Chelsea, mỗi phát biểu, mỗi hành động của chiến lược gia người Bồ đều trở thành đề tài nóng bỏng của dư luận. Nhưng theo thời gian dấu ấn của Mourinho dẫn phai nhạt, cả về chuyên môn lẫn những câu chuyện ngoài sân cỏ. Người ta đang phát ngấy với thành tích bết bát của Chelsea ở mùa giải này. Những scandal của ông thầy người Bồ như “tổng sỉ vả” nữ bác sĩ xinh đẹp Evra Carneiro cũng khiến các CĐV thêm ghét bản tính “phát xít” của Mourinho hơn. Và trong lúc Premier League trở nên ảm đạm thì Jurgen Klopp đã tới như một luồng gió đầy sức sống. Những hành động đầy cảm xúc, những phát biểu rất… bình thường của Klopp lại được người Anh hết sức trân trọng.

Xét về tình cảm của NHM xứ sương mù thì Klopp đang ăn đứt Mourinho, còn về chuyên môn thì chiến lược gia người Đức cũng mang tới nhiều hy vọng hơn hẳn “Người đặc biệt”. Jurgen Klopp đã xây dựng nên một Dortmund hùng mạnh, nồng nàn, giàu cảm xúc như thế nào thì có lẽ không cần phải nhắc lại. Cách làm bóng đá của chiến lược gia 48 tuổi là cách làm của một người Đức điển hình. Xây dựng đội bóng dựa trên những nền tảng cơ bản, xây dựng lối chơi có tính hệ thống lâu dài cho CLB. Đó là yếu tố hàng đầu để Liverpool đưa ông về với tham vọng khôi phục sức mạnh của đội bóng vùng Merseyside. Cá tính giàu cảm xúc của Klopp cũng được đánh giá là rất hợp để thổi lửa vào Anfield, SVĐ sôi động nhất nước Anh khi xưa nhưng đang dần nguội lạnh vì thành tích không tốt của The Kop. Chiến thuật “Gegenpressing” của Kloppo là cực kỳ hiện đại và hứa hẹn hoàn toàn có thể giúp Liverpool trở lại với đỉnh cao của bóng đá Anh.

Klopp se ket lieu so phan cua Mourinho
Klopp sẽ kết liễu số phận của Mourinho?

Còn Mourinho thì sao? Phương châm thực dụng của chiến lược gia người Bồ rất cần thiết cho những đội bóng nhà giàu có, thích ăn xổi như Chelsea. Nhưng Mr Speial chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng xây dựng chiến lược đường dài. Và có lẽ không phải ngẫu nhiên mà thành công lớn nhất của “Người đặc biệt” hay đến ở mùa giải thứ 2, khi các hợp đồng “bom tấn” vào guồng. Nhưng sang mùa giải thứ 3, khi lối chơi bị bắt bài thì tập thể ấy bỗng trở nên tầm thường hóa. Đó là lý do giải thích vì sao Chelsea là nhà ĐKVĐ Premier League hùng mạnh cách đây chưa lâu nhưng vào lúc này thì họ là đội bóng có thể gục ngã trước bất cứ cái tên nào. Thi đấu bết bát ở Champions League và Premier League, bị loại ở League Cup, không phải ngẫu nhiên mà Chelsea yếu ở mọi mặt trận đến thế. Đồng thời cái lý luận hàng loạt trụ cột như Matic, Fabregas, Hazard, Costa xuống phong độ chỉ là vỏ bọc bên ngoài. Việc hầu hết các cầu thủ áo xanh không chơi hiệu quả là do hệ thống thi đấu của Chelsea chứ không phải xuất phát từ phong độ.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước West Ham và Stoke City, nhà ĐKVĐ Premier League trở nên mong manh, dễ vỡ trước trận Chelsea vs Liverpool. Thậm chí báo chí Anh đang lan truyền rằng nếu để thua The Kop tại Stamford Bridge, chủ tịch Abramovich sẽ chính thức sa thải HLV Mourinho. Và thật không may cho chiến lược gia người Bồ là ông sẽ phải chạm trán một Liverpool đang có tinh thần rất cao từ khi có tân thuyền trưởng mới. Thậm chí Klopp đang là “nỗi ám ảnh” của chính Mourinho trong những lần chạm trán trong quá khứ. Chắc chắn chưa ai có thể quên được thất bại muối mặt của “Người đặc biệt” cùng Real Madrid với tỷ số 1-4 trước Dortmund của Klopp tại Signa Idunal Park. Tổng cộng 4 lần đối đầu giữa Klopp và Mou thì chiến lược gia người Đức thắng tới 2 lần, hòa 1, Mr Special chỉ thắng được 1. Nếu lịch sử lặp lại có nghĩa là Kloppo sẽ đá bay Mourinho khỏi Chelsea, đá bay “Người đặc biệt” khỏi Premier League.

Klopp và Mourinho là 2 trong số những HLV xuất sắc nhất thế giới hiện nay, còn xét về cá tính có lẽ là họ không có đối thủ. Cuộc chạm trán đầu tiên giữa 2 nhân vật tài năng ấy tại giải Ngoại hạng Anh sẽ rất đáng chờ đợi. Chiến lược gia người Đức đang rất muốn đánh bại “Người đặc biệt” thêm 1 lần nữa để giúp Liverpool có được chiến thắng đầu tiên ở Premier League dưới thời của ông. Còn với Mourinho, nếu để thua thêm 1 trận nữa và bị sa thải thì ông cũng chẳng trách ai được. Đồng thời đó sẽ là lúc Mr Special trao lại ấn kiếm “khuấy động” giải Ngoại hạng Anh cho Klopp.

P.D

Dòng sự kiện

Đại chiến Chelsea vs Liverpool vòng 11 Ngoại hạng Anh 2015-2016

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X