Thứ Tư, 05/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Liverpool: Chỉ là bản nháp cho những toan tính của Klopp?

Thứ Tư 26/09/2018 07:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu tại League Cup nhiều khả năng chỉ là bản nháp để kiểm chứng sức mạnh cho màn chạm trán giữa Chelsea vs Liverpool tại Premier League vào cuối tuần, liệu ai sẽ là "nhân tố X" của Jurgen Klopp?

Nhân tố X của Jurgen Klopp
 

Hai trận gần nhất, Liverpool đều giành chiến thắng với những nhân tố bất ngờ được Jurgen Klopp sử dụng, hay còn được giới truyền thông gọi là "nhân tố X". Phong độ ấn tượng từ đầu mùa với một đội hình cố định của The Kop khiến nhiều đối thủ cảnh giác và tìm ra cách hóa giải.
 
Chelsea vs Liverpool Ai sẽ trở thành nhân tố X của The Klopp hình ảnh
Sturridge là "nhân tố X" của Klopp trong trận thắng PSG.

Đó là lý do Klopp tung ra những sự biến đổi trong đội hình ở hai trận gần nhất, cũng là hai trận mở đầu cho quãng thời gian giông bão. Trước PSG, Daniel Sturridge tạo nên sự khác biệt và đến trận Liverpool 3-0 Southampton, Xherdan Shaqiri và Joel Matip là dấu ấn đậm nét của Klopp.
Liverpool thắng Southampton: Những nhân tố X của Kloppo
Chiến thắng ba sao trước Southampton cho thấy Jurgen Klopp đang hiểu Liverpool như thể một bộ phận trên cơ thể, linh hoạt sử dụng để mang đến hiệu quả cao nhất.
Hiểu được Southampton là đội bóng có khả năng tấn công tốt, Klopp cố gắng đẩy đối thủ về sâu phần sân nhà bằng việc tung ra đội hình siêu tấn công với Shaqiri được bổ sung thêm cho bộ ba Salah - Firmino - Mane. Sự góp mặt của thêm một cầu thủ nhanh nhẹn như Shaqiri giúp lối chơi pressing cao của Klopp hiệu quả hơn.
 
Southampton buộc phải dồn bóng ra biên nhằm tránh mất ở khu trung lộ gây nguy hiểm. Đồng thời khi có bóng phản công do lùi quá sâu ở phần sân nhà, Southampton có rất ít nhân sự để tổ chức tấn công hiệu quả.
 
Chelsea vs Liverpool Chỉ là bản nháp cho những toan tính của Klopp hình ảnh 2
Shaqiri mới là cầu thủ nổi bật nhất trong trận Liverpool 3-0 Southampton.

Klopp cũng thừa nhận rằng Southampton tận dụng rất tốt những tình huống cố định nên bố trí bộ đôi trung vệ có chiều cao, không chiến tốt là Matip - Van Dijk. Nhờ thế, Liverpool không chỉ an toàn trong phòng ngự mà chính Matip là người ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Liverpool, kéo sập phòng tuyến tâm lý của Southampton.
 
Bốn trận sắp tới, Liverpool toàn gặp những đối thủ sừng sỏ lần lượt là Chelsea (hai lần, League Cup và Premier League), Napoli rồi Man City. Đó là lý do Klopp buộc phải có những sự thay đổi nhằm giữ sức cho các trụ cột để vượt qua giông bão, đồng thời mê hoặc đối thủ trong mê cung nhân sự do chính ông tạo ra. 
Chelsea đứt mạch thắng: Khi Sarri đã tầm thường hóa Kante
Có tân binh Jorginho đảm nhiệm vị trí tiền vệ phòng ngự và Kante được đẩy lên chơi cao hơn, nhưng đây hóa ra không phải là sự giải phóng, nâng cấp hay cách...

Klopp sẽ chọn ai cho trận Chelsea vs Liverpool?

 
Trước trận đấu giữa Chelsea vs Liverpool tại Premier League vào cuối tuần này, hai đội sẽ chạm trán nhau tại League Cup vào giữa tuần. Đây là cơ hội để Jurgen Klopp và Maurizio Sarri đấu trí cũng như tung hỏa mù cho trận đại chiến thực sự diễn ra vào cuối tuần này.
 
Hiện tại, cả Liverpool vs Chelsea đều có phong độ rất tốt mùa này khi chưa thua trận nào tại Premier League, thậm chí được đánh giá là ứng viên vô địch. Điều trùng hợp là cả hai đội trong quãng thời gian sắp tới đều đối diện với lịch thi đấu khó khăn (Chelsea sau hai trận gặp Liverpool sẽ chạm trán Vidi FC, Southampton và Man Utd).
 
Milner co the la quan bai quan trong de kiem che Hazard trong tran Chelsea vs Liverpool.
Milner có thể là quân bài quan trọng để kiềm chế Hazard trong trận Chelsea vs Liverpool.

Để đảm bảo thắng lợi, Klopp trước tiên cần hóa giải ngòi nổ nguy hiểm nhất bên phía Chelsea là Eden Hazard. Trong hai trận gần nhất gặp PAOK và West Ham, Chelsea đều cho thấy sự phụ thuộc rất lớn vào nguồn cảm hứng từ Hazard trong những đợt tấn công.
 
Nhiều khả năng James Milner sẽ được giao nhiệm vụ khóa chặt Hazard. Milner trong trận Liverpool 3-2 PSG đã ngăn chặn hiệu quả Neymar, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc.
 
Shaqiri nhiều khả năng sẽ được đặt niềm tin khi gặp Chelsea. Dưới thời Sarri, lối chơi của The Blues liên quan mật thiết đến sự điều tiết bóng của Jorginho, một cầu thủ chơi theo kiểu sáng tạo lùi sâu không quá mạnh về tranh chấp.
 
Man cham tran giua Chelsea vs Liverpool la cuoc dau tri giua Sarri va Klopp.
Màn chạm trán giữa Chelsea vs Liverpool là cuộc đấu trí giữa Sarri và Klopp.

Klopp có thể tiếp tục sử dụng tốc độ của Shaqiri để gây sức ép liên tục lên Jorginho nhằm làm lối chơi của Chelsea bị rối loạn. Trong trường hợp đoạt được bóng ở khu trung tuyến, tốc độ của Shaqiri có thể xộc thẳng vào trung lộ, đánh đập mặt bộ đôi trung vệ để tạo nên những pha bóng sóng gió về phía khung thành của Kepa. 
 
League Cup chưa bao giờ là đấu trường được các đại gia của bóng đá Anh quan tâm. Thế nên trận đấu giữa Liverpool vs Chelsea vào giữa tuần có lẽ chỉ là bản nháp cho trận đại chiến thực sự tại Premier League diễn ra sau đó vài ngày.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn về Liverpool mùa 2018-19:

Như Đạt (TTVN) 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X