Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Liverpool (10h35 ngày 28/7): Cuộc chạy thử của những chú “độc mã”

Thứ Tư 27/07/2016 10:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – ChelseaLiverpool đều là những đội bóng không được tham dự cúp châu Âu mùa tới, nhưng chẳng ai có thể loại họ khỏi danh sách ứng cử viên cho chức vô địch tại Premier League 2016/17.

Mùa giải trước là một thảm hoạ đối với những người hâm mộ của The Blues khi mà Chelsea liên tiếp phá những kỷ lục buồn kéo dài hàng chục năm. Đó là lý do khiến họ phải xây dựng lại toàn bộ bằng cách chiêu mộ một HLV thuộc dạng trẻ và giàu cá tính như Antonio Conte. Trong khi đó, Liverpool lại thường xuyên phải vật vã với cuộc chiến dự Europa League những mùa giải vừa qua và họ cuối cùng cũng phải mang về một nhà cầm quân sở hữu phong cách đặc biệt như Jurgen Klopp. Cặp đôi Klopp và Conte đều được trao những bản hợp đồng dài hạn, giúp cho họ tự tin xây dựng đội bóng lại từ đầu.

Chelsea vs Liverpool (10h35 ngay 287) Cuoc chay thu cua nhung chu doc ma hinh anh goc
Preview: Chelsea - Liverpool

Liverpool và Chelsea cũng phần nào giống như những chú ngựa đơn độc. Khi mà Jurgen Klopp đã xây dựng một lối chơi gegenpressing hoàn toàn mới mẻ với bóng đá Anh, thì Antonio Conte cũng nung nấu ý định triển khai sơ đồ 4-2-4 đầy khác biệt với phần còn lại của Premier League. Conte đã nghĩ đến sơ đồ 4-2-4 từ cách đây 10 năm tại Coverciano, thời điểm mà ông hoàn tất luận án tốt nghiệp để nhận bằng HLV tại LĐBĐ Italia, trong đó vai trò của các tiền vệ cánh đặc biệt quan trọng khi họ phải di chuyển rất nhiều dọc theo đường biên giữa tấn công và phòng ngự.

Conte đã thử nghiệm sơ đồ này tại Bari và Siena nhưng ông chưa bao giờ có thể làm như vậy ở Juventus bởi khi đó Lão bà sở hữu Andrea Pirlo, một mẫu regista tài năng và ông phải làm mọi cách để xây dựng lối chơi xoay quanh chàng “đạo diễn” lãng tử này. Hơn nữa ông cũng không sở hữu đủ số lượng cầu thủ để triển khai lối chơi này, khi mà Juve thiếu khá nhiều cầu thủ chạy cánh giàu thể lực và tốc độ. Vào tháng 10/2015, Antonio Conte từng nói rằng ông luôn muốn triển khai một đội bóng gồm có hai tiền đạo và hai tiền vệ cánh tấn công, nhưng lại không thể áp dụng được nó ở Juventus hay ĐT Italia. Nhưng giờ thì ông đã có đủ nguyên liệu để quay về với “mối tình đầu” 4-2-4.

Chelsea vs Liverpool (10h35 ngay 287) Cuoc chay thu cua nhung chu doc ma hinh anh
HLV Conte rất muốn áp dụng 4-2-4 cho Chelsea

Từ “nguyên liệu” ở đây không chỉ nhằm nói về vấn đề nhân sự, đặc biệt là khi Conte vẫn còn muốn có thêm tới 5 tân binh nữa để đảm bảo cho chặng đua đường dài tại Premier League, mà còn là bởi ông được phép có nhiều thời gian để xây dựng và thử nghiệm tại Chelsea. Với Jurgen Klopp cũng vậy. Sau khi tiếp quản Liverpool từ tháng 10 năm ngoái từ Brendan Rodgers, ông không tạo ra nhiều chuyển biến về mặt hiệu quả, nhưng lối chơi của Liverpool đã trở nên đáng xem hơn rất nhiều. Đó là lý do mà Liverpool quyết định gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Đức, để rồi giờ đây cả hai đội đều bước sang một chương mới trong lịch sử của họ.

Thật may mắn nhưng cũng là một thách thức khi Conte và Klopp đều chỉ phải chiến đấu ở những mặt trận quốc nội mùa tới, nếu so sánh với những ứng cử viên cho chức vô địch khác. Họ là độc mã nhưng không hề đơn thương và đó là điều khiến cho phần còn lại phải lo ngại. Ở thời điểm hiện tại, mọi thứ vẫn chỉ đang ở con số 0. Conte vẫn đang phải sử dụng những cầu thủ cũ khi mà tân binh N'Golo Kante vẫn chưa trở lại cùng các đồng đội. Trong khi đó Liverpool của Jurgen Klopp vẫn đang bắt đầu lại từ đầu trong việc lắp ghép các tân binh vào tập thể đội bóng.

Trận giao hữu Chelsea vs Liverpool tại California vào sáng mai sẽ không mang nhiều ý nghĩa về mặt chuyên môn, nhưng từ đó ta sẽ thấy được những bộ mặt mới của hai đội bóng từng làm mưa làm gió tại châu Âu ở thập kỷ trước. Klopp sẽ làm thế nào để giúp Liverpool thực sự thấm nhuần gegenpressing, còn Conte sẽ phải làm việc ra sao để triển khai sơ đồ 4-2-4 mới mẻ vào Chelsea, tất cả sẽ được hé lộ đôi chút tại SVĐ Rose Bowl.

Tình hình nhân sự


Chelsea: Trung vệ Kurt Zouma đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và đã sẵn sàng ra sân. Chelsea không có trường hợp chấn thương nào đáng chú ý.

Liverpool: Daniel Sturridge và Nathan Clyne vẫn chưa tập luyện cùng các đồng đội. Mamadou Sakho và Joe Gomez hiện đang phải ở nhà chữa trị chấn thương còn tân binh Joel Matip sẽ không được sử dụng vì chấn thương nhẹ ở mắt cá.

Chelsea vs Liverpool (10h35 ngay 287) Cuoc chay thu cua nhung chu doc ma hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Chelsea vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: 2-1

► Xem thêm thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X