Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vs Crystal Palace (21h 29/8): Điểm tựa sân nhà

Thứ Bảy 29/08/2015 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chelsea đang phải đối mặt với khủng hoảng phong độ và việc phải gặp một đối thủ khó chịu như Crystal Palace sẽ là một thử thách không nhỏ cho The Blues. Tuy nhiên với việc được chơi trên sân nhà, HLV Mourinho và các học trò sẽ có thêm niềm tin giành trọn 3 điểm.

Cuộc đụng độ Chelsea vs Crystal Palace trên sân Stamford Bridge diễn ra vào tối nay đánh dấu trận đấu sân nhà thứ 100 của HLV Jose Mourinho tại Premier League. Ở 99 lần cầm quân trước đó, ông chỉ thua đúng 1 trận (trước Sunderland vào tháng 4/2014). Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng nổi tiếng với chuỗi 150 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà ở các giải quốc nội, từ FC Porto, Chelsea cho đến Inter Milan và Real Madrid. Thành tích ấn tượng này chỉ dừng lại khi Los Blancos để thua trước Sporting Gijon 0-1 tại Santiago Bernabeu cũng vào tháng 4/2011. Sau trận đấu này, Jose Mourinho đã làm tận phòng thay đồ của đội bóng “tí hon” này và chúc mừng họ. Rõ ràng “người đặc biệt” ý thức được rất rõ rằng kỷ lục của ông không phải thứ gì đó tầm thường.

Chelsea vs Crystal Palace hinh anh
Eden Hazard ghi bàn duy nhất đánh bại Crystal Palace mùa trước

Trước trận đấu tại vòng 4 Premier League 2015-2016 vào tối nay, ông cũng phát biểu về phong độ trên sân nhà của mình: “Tôi biết những kỷ lục sân nhà đó là không bình thường chút nào. Tôi rất tự hào về điều đó.” Rõ ràng Jose Mourinho luôn có một khao khát lớn hơn nhiều lần mỗi khi được dẫn dắt đội bóng của ông thi đấu trên sân nhà. Ngay ở vòng 1, dù phải thi đấu thiếu người trước Swansea trên sân nhà sau khi thủ thành Thibaut Courtois nhận thẻ đỏ, nhưng Chelsea vẫn nỗ lực để giữ lại một điểm. Trước đó, với trọn vẹn 11 cầu thủ trên sân, The Blues vẫn bị Swansea “ép ra bã” và tạo ra rất nhiều cơ hội lên khung thành thủ môn người Bỉ. Lạ thay, đến khi được chơi hơn 1 người thì họ lại không tạo được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào bởi hàng thủ vốn chắc chắn lạ thường của Chelsea. Điều đó cho thấy nếu như thực sự tập trung và quyết tâm, hàng thủ của The Blues vẫn sẽ rất đáng gườm. “Người đặc biệt” cũng tiết lộ rằng đã dành cả tuần này để tập trung gia cố tuyến phòng ngự. Điều này giúp ông càng có thêm sự tự tin ít nhất là có điểm trong trận đấu thứ 100 trên sân nhà của mình tại giải ngoại hạng Anh.

Tất nhiên, đối đầu với Crystal Palace chưa bao giờ là dễ dàng với bất kỳ đối thủ nào. ”Những chú đại bàng” đang bay cao ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 3 lượt đấu. Với sự dẫn dắt rất mát tay của HLV Alan Pardew, đội bóng thủ đô London này ngày càng thể hiện sự khó chịu trong lối chơi. Nền tảng của đội bóng này là hàng thủ vững chắc với bộ tứ Ward, Delaney, Dann và Souare rất giàu thể lực và nổi trội về thể hình. Họ cũng đang sở hữu một máy quét thuộc hàng xuất sắc nhất tại Premier League hiện tại là Mile Jedinak, tuy nhiên cầu thủ người Úc vừa gặp chấn thương trong trận đấu tại cúp Liên đoàn hồi giữa tuần và gần như chắc chắn sẽ vắng mặt.

Chelsea khởi đầu tệ hại, Mourinho lại ngầm đổ lỗi cho trọng tài
Họp báo trước trận Chelsea vs Crystal Palace, “Người đặc biệt” lại khơi mào cuộc chiến quen thuộc của mình.

Mùa hè này, họ cũng đã sữa chữa rất tốt một điểm yếu ở tuyến giữa, đó là sức sáng tạo, bằng việc mua về tiền vệ Yohan Cabaye với một bản hợp đồng kỷ lục của đội bóng. Tiền vệ người Pháp đã có một bàn thắng và một tình huống kiến tạo thành công sau 3 trận đấu, thành tích ấn tượng đối với một tân binh. Một ngôi sao khác của The Eagles chính là cầu thủ chạy cánh Yannick Bolasie, người có thể trở lại sau khi phải trở về quê nhà vì người cha của anh vừa mới qua đời.  HLV Alan Pardew cho biết là chính Bolasie muốn thi đấu ngay lập tức như là một cách để tri ân cha của anh, người đã không bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào của cậu con trai tại Crystal Palace. Sẽ là hoàn hảo nếu như cầu thủ người CHDC Congo khi được bàn thắng vào lưới Chelsea ngay ở trận đấu đêm nay.

Về phía đội chủ nhà ở trận đấu Chelsea vs Crystal Palace tới đây, họ cũng đang thiếu đi bộ đôi người Brazil là Ramires và Oscar vì chấn thương. Hai cầu thủ này cũng đã phải rời khỏi danh sách triệu tập đội tuyển Brazil chuẩn bị cho loạt trận quốc tế sắp tới. Những người được triệu tập thay thế là Philippe Coutinho (Liverpool) và Rafinha Alcantara (Barcelona). Trong khi đó tân bình Baba Rahman vẫn chưa thể ra sân vì chưa đủ thể lực thi đấu. Điều này khiến HLV Mourinho phải tiếp tục sử dụng đôi cánh Ivanovic và Azpilicueta. Ở giữa, Kurt Zouma sẽ được đá thay John Terry vì đội trưởng của Chelsea vừa phải chịu án treo giò. Gary Cahill, cựu trung vệ của Bolton, cũng vì thế mà trở lại đội hình xuất phát. Trên hàng công, Chelsea không còn sự vắng mặt đáng chú ý nào khác. Pedro có lẽ là cái tên đáng chú ý nhất sau một bàn thắng và một đường kiến tạo ở trận đấu tại West Brom vừa qua. Tuy nhiên, Crystal Palace cần nhớ rằng ngòi nổ thực sự của Chelsea chính là siêu sao Eden Hazard.

Chelsea vs Crystal Palace hinh anh 2
Yannick Bolasie sẽ lại khiến Ivanovic phải mệt nhoài

Lịch sử đối đầu

- Ở lần gần nhất Chelsea đón tiếp Crystal Palace trên sân nhà, Chelsea đã đăng quang ngôi vô địch mùa giải 2014/15 bằng bàn thắng của Eden Hazard.
- Chelsea chỉ thua 1 trong 15 trận đối đầu gần nhất, trận thua này diễn ra ở Selhurst Park mùa giải 2013/14.
- Palace chỉ thắng 2 trong tổng số 21 lần hành quân đến Stamford Bridge. Cả hai trận đều không thuộc hệ thống giải vô địch Anh và lần gần nhất cũng đã diễn ra vào năm 1982.

Một số thống kê thú vị

- Đây là trận đấu thứ 100 trên sân nhà của HLV Mourinho tại Premier League. Ông đã thắng 76 và chỉ thua 1 trong 99 trận trước đó. Đây cũng là trận đấu thứ 200 của “người đặc biệt” tại giải đấu có thứ hạng cao nhất tại Anh. Ông giành được 453 điểm sau 199 trận đấu trước đó.
- Chelsea đã không giữ sạch lưới sau 6 trận gần nhất. Họ để thua tới 12 bàn trong giai đoạn này.
- Nếu ra sân trong trận derby này, tiền vệ Cesc Fabregas sẽ có trận đấu thứ 250 tại Premier League.
- Crystal Palace đã ghi tới 16 bàn thắng từ những tình huống cố định kể từ khi HLV Alan Pardew đến Selhurst Park, thành tích ấn tượng hơn bất kì đội bóng nào khác trong giai đoạn này.
- Không đội bóng nào giành nhiều điểm trên sân khách hơn Crystal Palace trong năm 2015 (họ sánh ngang với Chelsea và Arsenal, đều có 22 điểm).

Đội hinh dự kiến
Chelsea:
Courtois, Azpilicueta, Cahill, Zouma, Ivanovic, Fabregas, Matic, Hazard, Pedro, Willian, Diego Costa
Crystal Palace: McCarthy, Ward, Dann, Delaney, Souare, McArthur, Cabaye, Puncheon, Bolasie, Zaha, Murray
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1

Link xem: Video trận đấu Chelsea vs Southampton

Video clip tổng hợp trận Chelsea 1-0 Crystal Palace vòng 35 Premier League 2014-2015

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X