Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô đối nước Anh về nạn phân biệt chủng tộc

Thứ Tư 25/02/2015 18:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những thống kể trong suốt 13 mùa giải Premier League vừa qua cũng phần nào lý giải hành vi đáng xấu hổ của nhóm CĐV The Blues ở Paris (Pháp) giữa tuần trước.

Chelsea đã có chuyến hành quân đến Pháp tương đối thành công khi cầm hòa có bàn thắng với đại gia PSG trên sân khách. Mặc dù vậy, niềm vui vẫn không trọn vẹn, thậm chí còn bị lu mờ bởi những hành vi phân biệt chủng tộc của một nhóm CĐV The Blues. Sự cố đáng xấu hổ diễn ra ở một ga tàu điện ngầm ở Paris khi nhóm này đã xô đẩy một hành khách da màu xuống tàu. Thậm chí, chúng còn hát vang đầy tự hào: “Bọn tao phân biệt chủng tộc và bọn tao thích thế!”

Chelsea vo doi nuoc Anh ve nan phan biet chung toc hinh anh
Tấm băng "Đoàn kết chống lại nạn phân biệt chủng tộc"
trên tay đội trưởng John Terry, người cũng từng dính phốt

Chelsea đã tuyên bố cấm vĩnh viễn những tên này được vào Stamford Bridge cổ vũ cho đội nhà, HLV Jose Mourinho đã đích thân lên tiếng chỉ trích và thay mặt xin lỗi. Mặc dù vậy, vụ việc cho đến nay vẫn gây bức xúc dư luận vì đây vốn không phải là lần đầu tiên fan Chelsea vướng vào những nghi án phân biệt chủng tộc. Mỉa mai thay, chính một người da màu huyền thoại lại góp công lớn đem về danh hiệu Champions League duy nhất đến nay cho đội bóng của họ (tiền đạo Didier Drogba).

Theo một thống kê từ báo chí Anh, dựa vào những hành động hay phát ngôn ám chỉ trong 13 mùa giải Premier League gần đây nhất, CĐV Chelsea đứng đầu xứ sương mù về nạn phân biệt chủng tộc với tổng cộng 27 vụ bắt giữ. Thậm chí, họ chỉ thua kém fan Stoke City đúng 1 ca, dù con số 28 của đội chủ sân Britannia đã được tính trên tất cả mọi đấu trường quốc nội. Theo sát Chelsea trên BXH đáng xấu hổ này là những Leeds United, West Ham và Sunderland với 24-25 vụ. Một CLB khác của thủ đô London là Tottenham cũng sở hữu kha khá những CĐV với thành tích bất hảo này (18).

Thực tế còn chỉ ra ngay cả cầu thủ Chelsea thi thoảng cũng có những hành vi phân biệt chủng tộc trên sân cỏ. Tai tiếng nhất có lẽ là trong trận đấu QPR vs Chelsea hồi cuối năm 2011 khi đội trưởng John Terry có những lời lẽ xúc phạm Anton Ferdinand, em trai của người đồng đội Rio trên tuyển Anh. Terry dù đã được xử trắng án ở phiên tòa sau đó nhưng thanh danh của anh vốn đã không còn tốt đẹp gì sau vụ “ăn chả” với vợ bạn thân Wayne Bridge, giờ lại càng thêm phần bị sứt mẻ.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa
Dòng sự kiện

Chung kết Cúp Liên đoàn Anh Chelsea vs Tottenham

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X