Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Để tiếp tục thành công Chelsea cần phải…

Thứ Ba 16/05/2017 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã vô địch Premier League 2016/17, song để tiếp tục hướng đến những danh hiệu lớn ở mùa giải tới The Blues cần phải thực hiện những điều dưới đây.

 

Giữ bằng được HLV Antonio Conte
Chelsea vo dich Premier League va nhiem vu o mua toi hinh anh
Chelsea cần giữ chân HLV Conte 
HLV Antonio Conte đã cho thấy tài năng thực sự của mình khi giúp Chelsea vô địch Premier League ngay ở mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge. Vị chiến lược gia người Italia không chỉ cho thấy tài năng mà còn thể hiện cái uy trong phòng thay đồ và rất biết cách giải quyết mâu thuẫn một cách tài tình. Những gì nhà cầm quân 47 tuổi thể hiện đã gây ấn tượng mạnh với BLĐ Inter Milan. Đại diện của Serie A được cho đang làm mọi cách để đưa Conte trở lại Italia. Họ chấp nhận trả ông mức lương lên đến 13 triệu euro/mùa, gần gấp đôi những gì nhà cầm quân này đang hưởng ở Chelsea (8 triệu euro/mùa). Chelsea cần phải hành động ngay lập tức nếu muốn giữ chân ông thầy người Italia. Chỉ cần đáp ứng mức lương 10 triệu euro/mùa ở bản hợp đồng mới và cấp ít nhất 100 triệu bảng tiền chuyển nhượng ở Hè 2017, The Blues sẽ giữ chân thành công cựu HLV của Juventus.

Nâng cấp đội hình

Vào mùa giải tới, Chelsea sẽ trở lại đấu trường Champions League đồng nghĩa The Blues sẽ phải chia sức trên nhiều mặt trận và HLV Conte cần phải nâng cấp đội hình bằng những tân binh chất lượng. Theo Daily Mail, vị chiến lược gia 47 tuổi được giao đến 200 triệu bảng để mang về ít nhất 5 tân binh chất lượng ở Hè này. Ông thầy người Italia muốn có Alexis Sanchez, cầu thủ có khả năng rời Arsenal sau khi mùa bóng này khép lại. Thương vụ này sẽ tốn của The Blues không dưới 50 triệu bảng.
Chelsea vo dich Premier League va nhiem vu o mua toi hinh anh 2
Lukaku và Morata đang được Chelsea để ý
Ở vị trí trung vệ, Conte muốn tìm người thay thế vị trí của John Terry. Ông ưu tiên đưa Leonardo Bonucci về Stamford Bridge, nếu không có được ngôi sao của Juventus The Blues sẽ chuyển hướng sang Virgil van Dijk, người mà Southampton đang hét giá tới 50 triệu bảng. Trên hàng công, nếu Diego Costa ra đi Chelsea sẽ buộc phải tìm kiếm người thay thế. Họ đang muốn đưa về Alvaro Morata (Real) hoặc Lukkaku (Everton). Để có một trong hai cầu thủ này, đội bóng thành London sẽ phải chi ra không dưới 60 triệu bảng. Ở chiều ngược lại, Chelsea cũng phải lên phương án giữ chân những cầu thủ quan trọng. Willian, Hazard hay Fabregas đang được lôi kéo một cách mạnh mẽ, nhưng với tài năng và khát vọng của họ, The Blues có lý do để từ chối tất cả những lời đề nghị dành cho hai cầu thủ này.

Đa dạng hóa lối chơi

Sơ đồ 3-4-3 được Chelsea vận hành thuần thục ở mùa giải này. Và chính hệ thống chiến thuật 3-4-3 là bước ngoặt giúp Chelsea vô địch Ngoại hạng Anh 2016/17. Song nếu tiếp tục dập khuôn sơ đồ này ở mùa giải tới, đội bóng thành London hoàn toàn có thể bị đối thủ bắt bài. Mùa trước, Claudio Ranieri cùng Leicester đăng quang với sơ đồ 4-4-2 đầy hiệu quả, nhưng việc không có những sự điều chỉnh khiến họ bị bắt bài. Hệ quả là “Bầy cáo” rơi vào khủng hoảng và nhà cầm quân người Italia bị sa thải. 
Chelsea vo dich Premier League va nhiem vu o mua toi hinh anh 3
Chelsea cần có những phương án B ở mùa giải tới
Trước đó nữa, Chelsea của Mourinho cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Họ đăng quang ở mùa giải 2014/15 nhờ hệ thống 4-2-3-1 đầy biến ảo, nhưng việc dập khuôn cách chơi này ở mùa giải sau đó khiến The Blues bị bắt bài. Vị chiến lược gia người Bồ bị sa thải khi mà mùa giải mới chỉ đi qua được một nửa chặng đường. Bởi vậy, Conte cần phải tìm ra những phương án B chất lượng trong trường hợp công thức 3-4-3 không còn phát huy tác dụng ở mùa giải tới.

Chelsea có cần thủ lĩnh mới
Chelsea vo dich Premier League va nhiem vu o mua toi hinh anh 4
Terry ra đi và Chelsea cần một thủ lĩnh mới
John Terry không có nhiều đóng góp cho Chelsea ở mùa giải này, nhưng tầm ảnh hưởng của anh trong phòng thay đồ vẫn là cực lớn. Thậm chí tờ Mirror còn tiết lộ rằng chính ngôi sao tuyển Anh là người tác động góp phần giải quyết mâu thuẫn giữa Conte và Costa hồi tháng 1. Trung vệ sinh năm 1980 sẽ chính thức rời Stamford Bridge vào Hè này. Chelsea cần tìm ra một thủ lĩnh mới, người có thể vực dậy đội bóng lúc khó khăn. Gary Cahill đang làm rất tốt vai trò này, và nhiều khả năng anh sẽ được tin tưởng đeo chiếc băng đội trưởng của Chelsea ở mùa giải tới. Tầm ảnh hưởng của Cahill chắc chắn sẽ được nâng tầm ảnh hưởng ở mùa giải tới, và đã đến lúc anh cần phải thể hiện mình có thể thay thế xứng đáng vai trò mà Terry để lại.

Video Chelsea 4-3 Watford


Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X