Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô địch Premier League 2014/2015: Chức vô địch xấu xí theo cách Mourinho

Chủ Nhật 03/05/2015 22:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace tại vòng 35, Chelsea vô địch Premier League 2014/2015 sớm 3 vòng đấu. Việc Chelsea lên ngôi không làm ai bất ngờ và một lần nữa người ta phải nói về một danh hiệu theo phong cách thực dụng điển hình của Jose Mourinho.

Tiếp đón người hàng xóm nhỏ bé Crystal Palace trên sân nhà, các CĐV Chelsea hừng hực khi thế hướng tới chiến thắng để Chelsea vô địch Premier League 2014/2015. Thế nhưng Jose Mourinho và các cầu thủ áo xanh lại không quan tâm đến điều đó. Họ chậm rãi triển khai thế trận như mọi khi, họ thi đấu với tinh thần chẳng khác gì… Palace, một đội bóng đã trụ hàng và hết mục tiêu phấn đấu. Có cảm tưởng như The Blues chẳng hề mặn mà với danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh lần thứ 5 như cách mà các CĐV và chủ tịch Abramovich chờ đón. Thật ra không phải vậy, các cầu thủ Chelsea đá như ru ngủ đối phương là nằm trong tính toán của Jose Mourinho. Với một người siêu thực dụng như chiến lược gia người Bồ Đào Nha thì cảm xúc là một cái gì đó vô nghĩa, điều ông quan tâm là kết quả cuối cùng sau khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu.

Thi đấu thất vọng với Palace, Chelsea chẳng vội vàng tấn công để cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho khán giả nhà. Họ thi đấu như thể người hàng xóm nhỏ bé là Barca, Real hay MU chứ chẳng phải một Palace luôn chật vật để trụ hạng. Chẳng ngoa khi nói rằng trận thắng giúp Chelsea vô địch Premier League 2014/2015 là xấu xí bởi bàn thắng đến từ 1 pha ăn vạ kiếm pen của Hazard. Và cú đá phạt đền của cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này chẳng đủ thuyết phục khi thiếu chút nữa đã bị thủ thành Speroni bắt gọn. Nhưng Mourinho thì ông chẳng quan tâm đến điều đó bởi điều quan trọng là Chelsea đã có bàn thắng dẫn trước và chiến thắng. Một kịch bản cũ, quá cũ của The Blues dưới triều đại Mourinho với tất cả các đối thủ ở Ngoại hạng Anh và chính Palace. Đây đã là trận thứ 5 liên tiếp mà đoàn quân của Alan Pardew phải nhận trận thua tối thiểu trước Chelsea. Thậm chí trước trận thì cựu thuyền trưởng của Newcastle đã rất tự tin là sẽ bắt bài được Mourinho bởi ông đã nghiên cứu rất nhiều về Mr Special. Nhưng rồi kết quả vẫn vậy, họ thất bại tối thiểu một cách đầy tiếc nuối, và thua mà chẳng hiểu vì sao lại thua.

Mourinho noi gi khi Chelsea vo dich Premier League
Chelsea vô địch Premier League theo đúng phong cách của Mourinho

Đây là chức vô địch nước Anh thứ 5 trong lịch sử của Chelsea, thứ 4 trong kỷ nguyên Premier League và là lần thứ 3 của Jose Mourinho. Danh hiệu lần thứ 3 này cũng không khác lắm 2 chức vô địch cách đây 10 năm. Đó là một danh hiệu đậm chất thực dụng mà ở đó là vô số những trận thắng với khoảng cách tối thiểu. Ở mùa giải này, The Blues đã thắng tổng cộng 25 trận để lên ngôi vô địch, trong đó đã có tới 11 trận thắng với khoảng cách 1 bàn. Thậm chí trong giai đoạn cuối mùa thì người ta còn thấy sự thực dụng của Mourinho một cách nổi bật hơn. Trong 9 trận thắng gần nhất thì đã có 8 trận với một kịch bản tương tự trận gặp Palace mới đây. Đoàn quân áo xanh thi đấu vật vả, không hay hơn đối thủ, thậm chí là lép vế nhưng rồi họ vẫn có điều mình cần là một bàn thắng kết liễu đối thủ. Bất kể là ông lớn MU hay tí hon QPR, Hull City thì vẫn cứ phải cay đắng nhìn đoàn quân của “Người đặc biệt” lặp đi lặp lại điệp khúc “1-0” muôn thuở.

Việc Chelsea giữ ngôi đầu bảng Premier League trong suốt mùa giải năm nay và lên ngôi vô địch là điều chẳng ai ngạc nhiên. Thậm chí nếu Abramovich vẫn đặt niềm tin vào Mourinho thì họ sẽ còn thống trị giải Ngoại hạng Anh trong nhiều năm nữa. Cách đá thực dụng đến xấu xí của The Blues tỏ ra vô cùng hiệu quả ở xứ sương mù vốn đề cao sự phóng khoáng. Đội chủ sân Stamford Bridge có thể sẽ có thêm những chức vô địch Premier League nhưng họ sẽ chẳng thể vươn lên tầm của Real, Barca hay Bayern nếu vẫn cứ thể hiện những bộ mặt xấu xí và thiếu sinh khí như thế này. Mà thất bại muối mặt trước PSG ngay ở Champions League mùa này là một minh chứng cho điều đó.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X