Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vô địch Europa League: Dù có phải đi, Benitez vẫn tự hào ngẩng cao đầu

Thứ Năm 16/05/2013 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Chelsea đón nhận Benitez như một "con tốt thí" khi ông đến đây và xác định ông chỉ nắm đội trong vòng 1 năm như 1 HLV tạm quyền. Ấy thế mà con tốt thí ấy vừa mới xây dựng lại đống hoang tàn trong phòng thay đồ của The Blues, biến nơi đây thành một tập thể đoàn kết. Và cuối cùng, danh hiệu Europa League vừa đạt được sẽ đánh dấu sự ra đi ngọt ngào và đáng nhớ của ông. Liệu giới chủ có hối hận khi chuẩn bị thay Benitez bằng Mourinho?

Benitez đã thành công khi đến với Chelsea
"Con tốt thí" đưa Chelsea tới đỉnh cao

Dù ở Chelsea chưa tới 1 năm, nhưng Benitez đã tỏ ra xứng đáng với danh xưng "vua đấu cúp" khi mang về chức vô địch Europa League cho đội bóng áo xanh thành London. Rất có thể khi mùa bóng này khép lại, ông sẽ phải rời khỏi Stamford Bridge để nhường chỗ cho một cái tên có bản lý lịch và cá tính "hoành tráng" hơn, nhưng đó không phải là điều để Benitez bận tâm vào lúc này. Bây giờ, những gì ông cảm thấy là sự tự hào với danh hiệu đấu cúp tiếp theo mà ông có được sau khi đã trải qua một sự nghiệp đấu cúp lẫy lừng từ Valencia, Liverpool và giờ là Chelsea.

Giành chiến thắng 2-1 đầy nghẹt thở trước Benfica, đại diện của Bồ Đào Nha với bàn thắng ở phút cuối cùng do công của Branislav Ivanovic, lại một mùa bóng nữa tưởng như thất bại lại trở nên thành công với The Blues. Mùa trước, Chelsea chơi rất nhạt nhòa và chỉ cán đích ở vị trí thứ 6 Premier League, thế nhưng họ có Champions League để gỡ gạc lại tất cả. Mùa này, những tưởng bị loại sớm là bước đi xuống to lớn của đại diện thành London, thế nhưng họ lại tận dụng cơ hội đó để thêm một chiếc cúp "lạ" vào bộ sưu tập danh hiệu của mình kể từ khi Abramovich lên nắm quyền.

HLV Rafael Benitez, 53 tuổi, chính thức được bổ nhiệm thay thế cho vị trí của chiến lược gia người Ý, Roberto Di Matteo hồi tháng 11 (tức là lúc này ông mới cầm quân Chelsea trong nửa năm), và cũng đã biến một mùa giải tưởng chừng bỏ đi của The Blues thành một mùa giải thành công. Cuối cùng, Chelsea đã chắc chắn được tham dự Champions League mùa sau với một vị trí thuyết phục trong top 4, đồng thời xóa tan đi mọi lời chỉ trích của CĐV Chelsea nhắm về phía ông suốt từ khi ông chuyển tới dẫn dắt đội bóng với danh hiệu vừa đạt được.

Thú nhận rằng mọi thứ chẳng hề dễ dàng tại Stamford Bridge trong cả mùa vừa qua, cũng như tại Amsterdam Arena vào đêm qua, Benitez cảm thấy danh hiệu Europa League như một trái ngọt dành cho những người xứng đáng: ông xứng đáng lên ngôi với tư cách là một HLV tạm quyền, và các cầu thủ cũng xứng đáng được nâng cúp sau một hiệp 2 trình diễn rất xuất sắc và cả mùa cống hiến sức lực cho đội bóng. HLV người TBN phát biểu với ITV Sports: "Đó là một màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ trong hiệp 2. Chúng tôi có một chút vấn đề trong nửa trận đầu tiên vì đối thủ là một đội bóng lớn, nhưng kết quả cuối cùng làm tôi rất hài lòng, vì chiến công này có sự đóng góp của cả tập thể."

"Qua hiệp 1 khó khăn, chúng tôi đã phải điều chỉnh và tôi đã thúc ép các cầu thủ rất nhiều để chiến thắng, vì tôi biết rằng họ xứng đáng có được nó sau một mùa giải cống hiến đầy nỗ lực, dốc sức với tham vọng bước lên đỉnh cao. Rõ ràng tôi rất tự hào với chiến thắng này, bởi nó đã đến sau những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội bóng và đương nhiên là một danh hiệu không dễ để đạt được. Chúng tôi đã nói về danh hiệu này suốt cả mùa, và giờ là lúc để tận hưởng chiến thắng và tự hào về những gì đã làm được."

Ngay sau khi giúp Chelsea vô địch Europa League, Benitez có thể sẽ lập tức ra đi để nhường chỗ cho Jose Mourinho. Thế nhưng, hình ảnh của người đàn ông đến từ TBN, chăm chỉ ghi chép trên băng ghế huấn luyện, nhăn trán suy nghĩ cho đến giây cuối cùng của trận đấu cùng phong thái lịch lãm mỗi khi bước vào sân chợt trở nên không thể phai nhòa trong tâm trí các CĐV Chelsea, những người đã chào đón chiến lược gia này đến Stamford Bridge hồi năm ngoái với những băng-rôn có nội dung đại loại như kiểu "Cút đi, Benitez". Bây giờ bọn họ có giăng biểu ngữ "Ở lại đi, Benitez" thì thuyền trưởng người TBN cũng chẳng thể ở lại. 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X