Thứ Ba, 21/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Vị trí nào cho "người hùng" Ramires?

Thứ Sáu 03/08/2012 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa trước, Ramires là một trong những người hùng mang về chức vô địch Champions League cho Chelsea. Nhưng mùa tới, anh có thể sẽ phải mài đũng quần trên băng ghế dự bị.

Chelsea đã có 3 tân binh sáng giá trong mùa Hè 2012 là Marko Marin, Eden Hazard và Oscar. Nhiều khả năng The Blues sẽ chơi với sơ đồ 4-2-3-1 từng mang lại rất nhiều thành công cho HLV Roberto Di Matteo kể từ khi lên nắm quyền thay Andre Villas-Boas. Đương nhiên Ramires không thể đá tiền đạo cắm. Anh chỉ có thể đảm nhiệm vai trò của một tiền vệ trung tâm hoặc một mũi công phía bên phải.

Thật khó để tin Ramires đủ sức cạnh tranh một suất đá cánh khi Chelsea giờ có 4 cầu thủ chuyên chạy cánh cực hay là Marin, Oscar, Juan Mata và Daniel Sturridge. Đừng quên, Hazard được nhắm giữ vai trò hộ công, tức chơi ngay sau tiền đạo cắm nhưng cũng có thể chuyển ra đá cánh khi cần.

ramires di matteo
 

Ramires có lẽ chỉ còn hy vọng sẽ được đá tiền vệ trung tâm trong mùa tới. Nhưng với một người ưa sử dụng công thần như Di Matteo, chắc chắn cặp tiền vệ trung tâm số 1 của Chelsea lúc này phải là Frank Lampard và John Obi Mikel. Ngoài ra, Ramires còn phải cạnh tranh với Michael Essien - một cựu binh khác đã hồi phục hoàn toàn sức khỏe sau ca chấn thương đầu gối và đang rất quyết tâm tìm đường trở lại đội hình chính của Chelsea.

Ramires đang mang chiếc áo số 7 tại Chelsea, con số theo quan niệm của người phương Tây là cực kì may mắn. Anh cất tiếng khóc chào đời tại Barra do Pirai (thuộc bang Rio de Janeiro), nhưng lớn lên ở một khu phố nghèo khổ thuộc bang Sao Paulo mang tên Boa Sorte, có nghĩa là chúc may mắn. Nhưng rõ ràng, sự may mắn đang không đồng hành với Ramires trong sự nghiệp tại Chelsea.

Mùa đầu tiên (2010/11) thi đấu ở Stamford Bridge sau khi chuyển đến từ Benfica với giá 22 triệu euro, Ramires gặp khó khăn trong việc hòa nhập vào môi trường mới. Đến mùa trước, anh chơi tốt hơn rất nhiều và càng về cuối mùa càng hay. Ramires là người ghi bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, mang tính quyết định tới số phận của trận bán kết lượt về Champions League gặp Barcelona (sau một cú bấm bóng qua đầu thủ môn Victor Valdes điệu nghệ và tuyệt đẹp). Ở trận lượt đi, chính anh căng ngang cho Didier Drogba nổ súng mang về chiến thắng 1-0 quan trọng cho Chelsea.

Ramires kết thúc chiến dịch 2011/12 với 12 pha lập công trên mọi đấu trường cho Chelsea. Song thành tích ấn tượng này có lẽ vẫn chưa đủ để anh tránh được kiếp dự bị trong hàng ngũ The Blues mùa tới. Cách đây ít lâu, Ramires từng nói rằng anh sẵn sàng chơi ở mọi vị trí mà HLV yêu cầu, ngay cả hậu vệ phải, như sau khi John Terry phải nhận thẻ đỏ ở trận lượt về bán kết Champions League với Barca.

Trong trường hợp Chelsea không thể chiêu mộ Cesar Azpilicueta (Marseille), đừng quá ngạc nhiên nếu Di Matteo cân nhắc để Ramires làm phương án dự phòng cho Branislav Ivanovic ở phía bên phải hàng phòng ngự. Lí do đơn giản bởi ở những tuyến phía trên, Chelsea đang sở hữu quá nhiều gương mặt sáng giá và họ không cần đến anh - người hùng của mùa trước.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X