Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea vẫn cần Batshuayi

Thứ Hai 10/10/2016 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang lên kế hoạch để tiền đạo Batshuayi trở lại Marseille trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới, nhưng đây có thể là quyết định sai lầm của The Blues.

 

Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Chelsea đã đưa về tiền đạo Batshuayi từ Marseille. Để có ngôi sao người Bỉ, The Blues đã phải chi ra 33 triệu bảng. Mặc dù được đánh giá rất cao, nhưng cơ hội vẫn chưa đến với ngôi sao sinh năm 1993. Anh chưa được đá chính trận nào sau 7 vòng từ đầu mùa và mới đá tổng cộng 53 phút ở Premier League. Trong danh sách những cầu thủ đã ra sân cho Chelsea ở Giải Ngoại hạng Anh mùa này, nếu không tính cầu thủ trẻ Nathaniel Chalobah, thì không ai là đá ít như Batshuayi. 
Chelsea van can tien dao Batshuayi hinh anh
Batshuayi chưa được sử dụng quá nhiều ở giai đoạn đầu mùa
Chelsea sợ rằng để Batshuayi ngồi dự bị quá lâu sẽ ảnh hưởng tới phong độ của cầu thủ này, bởi vậy họ đang lên kế hoạch để anh trở lại Marseille ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông theo dạng cho mượn đến hết mùa. Nếu Batshuayi trở lại Pháp, anh có thể được ra sân nhiều hơn, qua đó tiếp tục tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu. Nhưng với Chelsea, không có ngôi sao 23 tuổi nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng cạnh tranh những danh hiệu.

HLV Conte buộc phải để Batshuayi ngồi dự bị là do Diego Costa đang đạt phong độ cực tốt. Chân sút người Tây Ban Nha đã ghi tới 6 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn sau 7 trận tại Premier League. Ngôi sao sinh năm 1988 đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh và khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của anh là cực tốt. Nếu Costa cứ đá thế này, cơ hội với Batshuayi là không nhiều. Nhưng nên nhớ rằng từ khi chuyển tới Stamford Bridge, chưa khi nào cầu thủ người Tây Ban Nha giữ được sự ổn định.
Chelsea van can tien dao Batshuayi hinh anh 2
HLV Conte dự định để Michy Batshuayi trở lại Pháp
Mùa giải đầu tiên ở Chelsea, Costa ghi tới 14 bàn thắng sau giai đoạn lượt đi. Nhưng ở giai đoạn lượt về, Costa sa sút và chỉ ghi thêm 6 bàn thắng. Từ chỗ dẫn đầu danh sách ghi bàn anh bị Sergio Aguero và Harry Kane bỏ lại trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới. Mùa trước thì ngược lại, Costa chơi kém cỏi ở giai đoạn đầu mùa. Màn trình diễn thiếu ấn tượng cùng việc liên tiếp nhận án treo giò khiến cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ ghi 4 bàn. Tuy nhiên phong độ của ngôi sao sinh năm 1988 cải thiện rõ rệt dưới thời Guus Hiddink khi có thêm 8 bàn sau 13 lần ra sân ở giai đoạn lượt về. 
Chelsea tính tạo “bom tấn” chuyển nhượng với Felipe Anderson
Chelsea đang lên kế hoạch chi đậm để có ngôi sao Felipe Anderson của Lazio nhằm củng cố đội hình còn nhiều vấn đề của mình hiện nay.
Phong cách chơi bóng quá quyết liệt của Costa khiến anh thường xuyên phải nhận thẻ, nặng hơn là bị cấm thi đấu. Mùa này, dù giải đấu mới chỉ đi qua được 7 vòng nhưng cầu thủ 28 tuổi đã phải nhận tới 4 thẻ vàng, chỉ cần thêm 1 thẻ nữa, anh sẽ bị treo giò. Không những vậy, Costa còn thường xuyên dính chấn thương. Dù đây mới là mùa giải thứ 3 của anh tại Stamford Bridge nhưng cầu thủ này đã 5 lần phải nghỉ thi đấu. Khi Costa đánh mất phong độ hoặc không thể ra sân, Chelsea cần một phương án dự phòng chất lượng, khi đó cơ hội tất nhiên sẽ được trao cho Batshuayi.
Chelsea van can tien dao Batshuayi hinh anh 3
Chelsea cần Batshuayi khi Diego Costa sa sút hoặc vắng mặt
Đẳng cấp của Batshuayi là không phải bàn cãi. Trong 3 mùa giải khoác áo Marseille, anh đã ghi 26 bàn thắng sau 62 lần ra sân ở Ligue 1. Mùa giải 2015/16 chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của ngôi sao tuyển Bỉ khi sở hữu 17 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo thành bàn ở Ligue 1. Trong màu áo Chelsea, dù chưa được ra sân quá nhiều, nhưng cầu thủ 23 tuổi vẫn biết để lại dấu ấn mỗi lần được trao cơ hội.
 
Ngay sau khi được Conte tung vào sân ở trận gặp West Ham vòng 1, chính Batshuayi là người đánh đầu chuyền bóng để Diego Costa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1. Chưa hết, ở trận gặp Watford vòng 2, cũng Batshuayi là người gỡ hòa 1-1 cho The Blues khi vào sân từ ghế dự bị. Anh cũng lập cú đúp trong thắng lợi 3-2 trước Bristol Rovers ở Cúp Liên đoàn. Với một cầu thủ mới chân ướt chân ráo đến Anh, thành tích như vậy là hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Không vào Top 4, Chelsea sẽ mất Hazard?
(Bongda24h.vn) - Theo nguồn tin từ TMW, tiền vệ Eden Hazard sẽ rời Stamford Bridge nếu Chelsea không giành vé dự Champions League mùa tới.
Ngoài Costa, Chelsea chỉ có duy nhất Batshuayi là dự bị chất lượng ở vị trí trung phong. Dù không được tham dự Champions League, nhưng đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn góp mặt ở Premier League, League Cup và sắp tới là FA Cup. The Blues cần người chia sẻ gánh nặng ghi bàn với Costa, khi đó họ cần tới sự hiện diện của Batshuayi. Nếu Chelsea để cầu thủ 23 tuổi trở lại Pháp, họ đã tự loại mình ra khỏi cuộc đua tới những danh hiệu.

Tổng hợp các bàn thắng Michy Batshuayi ở mùa giải 2015/2016


Nguyễn Huyền
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X