Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và M.U: “Hừng đông” của một cuộc đua song mã mới

Thứ Hai 20/04/2015 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Chelsea và M.U tại Stamford Bridge đã phân rõ thắng bại, nhưng có thể đó mới chỉ là sự bắt đầu của một đua mới giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ.

Cuối tuần vừa rồi, Chelsea và M.U đã chạm trán nhau ở trận cầu đáng chờ đợi nhất vòng 33 Premier League. Manchester United với phong độ cực cao và quyết tâm giành chiến thắng là những người đã chiếm ưu thế trên sân, nhưng The Blues với sự cáo già của HLV Jose Mourinho mới là những người có được 3 điểm bằng sự tỏa sáng của Eden Hazard. Với chiến thắng tối thiểu 1-0, đoàn quân áo xanh gần như đã chạm tay vào cúp vô địch ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, đó có lẽ mới chỉ là sự khởi đầu của một cuộc đua mới giữa hai thế lực của bóng đá Anh quốc.

 Chelsea va MU Hung dong cua mot cuoc dua song ma moi hinh anh
Cuộc đua tranh giữa Chelsea và M.U trong tương lai sẽ là rất hấp dẫn

Nếu như nhìn vào chặng đường tới ngôi vương ở mùa giải năm nay, chỉ có Chelsea là xứng đáng với vị thế của một kẻ vô địch khi liên tục dẫn đầu BXH Premier League suốt từ cuối tháng 8 sau chiến thắng hủy diệt 6-3 trước Everton. Ở giai đoạn đầu mùa, đoàn quân của HLV Mourinho cho thấy sự lột xác khi thể hiện một phong cách tấn công đẹp mắt, khác hẳn với lối chơi xấu xí đặc trưng của họ. Tuy nhiên cho tới giai đoạn cuối mùa, khi những đôi chân đã mệt mỏi và phải hứng chịu thêm chấn thương từ các trụ cột, The Blues lại trở về với lối đá thực dụng quen thuộc. Trong 4 trận đấu gần đây, họ đều có được 3 điểm từ những chiến thắng tối thiểu, bất kể đối thủ có là QPR hay là Man Utd. Rõ ràng, với sự linh hoạt trong chiến thuật và bản lĩnh để duy trì ngôi vương trong một thời gian dài, Chelsea đang hội tụ đủ 3 yếu tố để thống trị Premier League trong thời gian tới: con người, chiến thuật và bản lĩnh.

Thêm vào đó, điều khiến Chelsea thực sự nổi trội hơn các đối thủ khác ở giải quốc nội đó chính là khả năng chuyển nhượng cực kỳ sắc bén. Đã qua rồi cái thời mà chủ tịch Roman Abramovich vung ra một núi tiền để chiêu mộ mọi cầu thủ mà HLV yêu cầu hoặc ông thấy thích thú. The Blues giờ đây là một con cáo thực sự trên bàn chuyển nhượng với khả năng “mặc cả” siêu hạng và mắt nhìn người cực chuẩn. Diego Costa hay Cesc Fabregas ở mùa giải năm nay luôn được nhắc tới như là những ví dụ điển hình về nghệ thuật mua sắm cầu thủ, nhưng trên thực tế khả năng của HLV Mourinho và các đồng sự đã được phát huy từ kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái. Đó là khi Người đặc biệt mang về hai cái tên vô danh Nemanja Matic hay Kurt Zouma. Kết quả là cả hai đã thi đấu tiến bộ vượt bậc và cuối tuần trước, chính bộ đôi này đã giúp cho Chelsea tạo nên một bức tường bất khả xâm phạm với khả năng đánh chặn tuyệt vời. Chắc chắn với những thương vụ đầu tư hợp lý trong tương lai, đội bóng thành London sẽ còn mạnh hơn bội phần.

Tuy nhiên Man Utd cũng đang chứng tỏ mình sẽ là một đối trọng tiềm năng với đội bóng thành London trong những mùa giải tiếp theo. Dù vừa phải nhận thất bại trong trận Chelsea 1-0 M.U nhưng những gì mà đoàn quân của HLV Louis Van Gaal làm vẫn là rất đáng ghi nhận. Trong bối cảnh thiếu vắng hàng loạt các trụ cột vì chấn thương như Phil Jones, Daley Blind, Michael Carrick hay Marcos Rojo, Quỷ đỏ vẫn thi đấu lấn lướt trước đội chủ nhà Chelsea. Vẫn biết đoàn quân của HLV Mourinho đã chủ động đá thấp để bảo vệ mành lưới của thủ thành Courtois, nhưng việc Man Utd kiểm soát bóng 71% và tung ra 15 cú dứt điểm ngay tại Stamford Bridge là thành tích mà không phải đội bóng nào ở giải Ngoại hạng cũng có thể làm được. Đáng nói hơn khi những nhân tố tạo nên sự áp đảo đó cho Quỷ đỏ đều còn rất trẻ. Trong trận đấu hôm thứ Bảy tuần trước, HLV Van Gaal đã sử dụng rất nhiều gương mặt trẻ trong đội hình như Ander Herrera, Paddy McNair hay Luke Shaw và tất cả trong số họ đều thi đấu khá tốt. Quyết định tung Tyler Blackett vào sân ở những phút cuối của HLV Van Gaal đã vấp phải nhiều sự chỉ trích, nhưng đó cũng là dụng ý cực kỳ rõ ràng của Bông Tulip thép rằng ông đang hướng dần tới lớp trẻ trong tương lai.

 Chelsea va MU Hung dong cua mot cuoc dua song ma moi hinh anh 2
Những cuộc đối đầu giữa Chelsea và M.U trong tương lai sẽ còn đáng chờ đợi hơn nhiều

Việc có được một lớp trẻ tài năng và sở hữu một HLV giỏi “trồng người” như Van Gaal cũng chính xác là những gì mà Man Utd vượt trội hơn những đối thủ khác trong kế hoạch phát triển dài hạn của đội bóng. Liverpool vốn hiếm muộn tài năng giờ còn phải loay hoay để giữ chân Raheem Sterling khi anh vừa mới bộc lộ tài năng, trong khi đó người ta khó có thể trông chờ ở những cầu thủ trẻ của Man City được. Jose Pozo đã được HLV Pellegrini hết lời khen ngợi như một thần đồng tại sân Etihad, nhưng cuối cùng cầu thủ 19 tuổi này mới chỉ được ra sân vỏn vẹn 3 lần ở mùa giải năm nay. Arsenal có thể coi là một đối trọng khá lớn đối với Man Utd trong công tác đào tạo trẻ với những gương mặt điển hình như Fracis Coquelin hay Hector Bellerin, tuy nhiên những tài năng của Wenger trong thời gian gần đây đều không duy trì được phong độ trong thời gian dài mà phong độ “sớm nở chóng tàn” của Jack Wilshere, Aaron Ramsey hay Theo Walcott là minh chứng rõ ràng nhất. Mà kể cả những viên ngọc quý của Arsenal vẫn tỏa sáng thì tiềm lực tài chính của họ cũng khó lòng có thể so sánh với Chelsea hay Man Utd, hai đội bóng vừa ký những khoản hợp đồng kếch xù với Yokohama Rubber, Chevrolet hay Adiddas.

Nói tóm lại, Chelsea và M.U đang là những đội bóng có được những yếu tố cần thiết để trở thành một thế lực tại giải Ngoại hạng trong một thời gian dài nữa. Tuy nhiên ngôi vương thì chỉ có một và cả hai sẽ lại phải cạnh tranh với nhau để khẳng định thế độc tôn của mình. Sắc xanh thành London và sắc đỏ thành Manchester đều đã phai nhạt trong mùa giải năm ngoái, nhưng giờ là lúc họ trở lại với vị thế thật sự của mình. Chelsea đã giành ưu thế trong mùa giải năm nay, nhưng Man Utd cũng đang chuyển mình một cách mạnh mẽ. Chính vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể chờ đợi vào một cuộc đua song mã trong tương lai, khi đế chế đỏ phương Bắc đối đầu với quyền lực xanh phương Nam.

Xem lại trận Chelsea 1-0 M.U (vòng 33 Premier League)

Thế Hưng 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X