Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và Liverpool tạo ra chung kết sớm ở League Cup

Thứ Năm 18/12/2014 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua, Liverpool đã vượt qua đội bóng Hạng Nhất AFC Bournemouth để lọt vào bán kết League Cup. Ngay sau xác định được 4 cái tên cuối cùng thì LĐBĐ Anh đã lập tức tiến hành bốc thăm vòng bán kết, thật không may cho The Kop khi họ phải chạm trán ứng viên nặng ký nhất là Chelsea.

Chelsea va Liverpool tao ra chung ket som o League Cup hinh anh
Chelsea và Liverpool sớm tái ngộ tại bán kết League Cup

Sau khi bị loại ở Champions League và tụt xuống vị trí thứ 10 tại Premier League thì gần như  League Cup là sân chơi duy nhất cứu cánh cho Liverpool thoát khỏi 1 mùa giải trắng tay. Đồng thời cũng là một cơ hội hiếm hoi để HLV Brendan Rodgers níu giữ lại chiếc ghế đang lung lay dữ dội của mình ở Anfield. Vì vậy dù chỉ phải gặp một Bournemouth đang thi đấu ở giải Hạng Nhất như The Kop vẫn tung ra sân lực lượng mạnh nhất.

Với những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trong tay thì không khó để Liverpool có thể chơi lấn lướt đội chủ nhà Bournemouth. Đại diện Championship chỉ có thể chống đỡ được trong khoảng 15 phút đầu trận. Sau đó thì The Kop đã ghi 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 20 và 27 do công của Sterling và Markovic. Với lợi thế lớn thì đội chủ sân Anfield đã chơi khá thong dong trong hiệp 2 nhưng vẫn có thêm 1 pha lập công nữa của tiền vệ trẻ Sterling. Dù sau đó tiền vệ Gosling đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 nhưng không đủ để Bournemouth lật ngược thế cờ.

Đánh bại Bournemouth ngay trên sân khách, Liverpool đã đường hoàng bước vào bán kết League Cup một cách đầy tự tin. Trong khi đó ở trận đấu cùng giờ Tottenham cũng ghi tên mình vào vòng 4 đội khi dễ dàng đánh bại Newcaslte tới 4-0 tại White Hart Lane. Như vậy những đội bóng còn lại tại Cúp Liên đoàn Anh mùa này sẽ là Chelsea, Sheffield United, Liverpool và Tottenham. Tưởng chừng như NHM sẽ được chứng kiến trận chung kết “trong mơ” tại League Cup giữa Chelsea và Liverpool nhưng điều đó đã không xảy ra.

Ngay sau khi các đội hoàn tất vòng tứ kết, FA đã tiến hành bốc thăm vòng bán kết và thật không may khi ngay lá thăm đầu tiên khiến Liverpool chạm trán Chelsea. Càng thất vọng hơn cho “Lữ đoàn đỏ” khi họ phải hành quân tới sân Stamford Bridge để thi đấu trận lượt về. Ở cặp đấu còn lại, Tottenham sẽ có rất nhiều cơ hội lọt vào trận chung kết League Cup bởi đối thủ của họ chỉ là một Sheffield đang chơi ở giải Hạng Hai Anh. Được biết 2 trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra và các ngày 20 và 21 tháng 1/2015, các trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần. Như thường lệ Cúp Liên đoàn Anh cũng là giải đấu kết thúc sớm nhất trong mùa giải khi trận chung kết sẽ diễn ra vào ngày 1 tháng 3/2015.

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X