Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Khi vấn đề lớn nhất không phải trên băng ghế huấn luyện

Thứ Năm 06/04/2023 16:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ngay cả khi Graham Potter đã bị sa thải, liệu rằng HLV nào có thể cứu nổi Chelsea vượt qua khủng hoảng khi hàng công cứ thi nhau chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội.

Lỗi ở Graham Potter chỉ một phần

Sau chuỗi thành tích tồi tệ của Chelsea, HLV Graham Potter đã bị sa thải. Sau World Cup 2022, Chelsea chỉ thắng vỏn vẹn 5/18 trận trên mọi đấu trường. 

Theo The Athletic, nguyên nhân chính khiến những ông chủ Chelsea quyết định thay tướng lần hai mùa này đến từ việc không nhận thấy bất cứ sự tiến bộ nào của đội bóng sau khi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh khép lại. Dù có đặt niềm tin vào chiến lược gia người 47 tuổi lớn đến đâu, tỉ phú Todd Boehly cùng các cộng sự cũng chẳng thể ngồi yên trước cảnh đã chi ra hơn 600 triệu Bảng để bổ sung lực lượng nhưng Chelsea ngày càng tệ đi. 

Chelsea Khi vấn đề lớn nhất không phải trên băng ghế huấn luyện 1
 Graham Potter phải nhận trách nhiệm lớn nhưng không phải tất cả nguyên nhân cho chuỗi thành tích tồi tệ của Chelsea.

Graham Potter rõ ràng phải chịu trách nhiệm lớn nhất cho chuỗi thành tích thảm họa của Chelsea. Quân thua trảm tướng vẫn là quy luật tàn nhẫn không thể tránh khỏi, nhất là ở một đội bóng vẫn được coi là lò xay HLV như The Blues. 

Tuy nhiên, nếu như chứng kiến những gì Chelsea thể hiện trong trận hòa 0-0 với Liverpool mới đây, chắc hẳn không ít CĐV The Blues tự đặt câu hỏi liệu việc thay HLV có giải quyết được mọi chuyện hay không? 

Không quá khi nói rằng Chelsea đã làm chủ trận đấu so với Liverpool, liên tiếp tạo ra những cơ hội cực ngon ăn trong vòng cấm địa, thậm chí là vòng 5m50 của đối thủ. 12 cú dứt điểm được các chân sút áo xanh tung ra nhưng chỉ 3 trong số đó đi trúng đích và chẳng có bàn thắng nào xuất hiện cả. 

Trước đó, hàng công Chelsea cũng đã chơi cực tệ trong trận thua 0-2 Aston Villa. 27 cú dứt điểm được tung ra nhưng The Blues vẫn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn Emiliano Martinez, để rồi nhận thất bại và Graham Potter phải khăn gói ra đi. 

Chelsea Khi vấn đề lớn nhất không phải trên băng ghế huấn luyện 2
Kai Havertz bỏ lỡ không dưới 3 tình huống đối mặt trong trận gặp Liverpool.

Tính trong 2 trận gần nhất, Chelsea tung ra tới 39 cú dứt điểm nhưng không ghi nổi 1 bàn thắng. Cần phải nhấn mạnh rằng trong đó có không ít những cơ hội cực ngon ăn trong vòng 5m50 của đối thủ. 

Ngay cả khi Graham Potter đã bị sa thải, liệu rằng HLV nào có thể cứu nổi Chelsea vượt qua khủng hoảng khi sở hữu hàng công tệ hại chuyên chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội như vậy? 

Cần những sự đổi thay nơi hàng công

Chẳng phải tới giờ, giới chuyên môn mới nói tới chuyện hàng công tệ hại của Chelsea. Sau khi Diego Costa hay Eden Hazard rời Stamford Bridge, The Blues không có nổi cầu thủ nào đủ sức ghi được 20 bàn mỗi mùa giải. Dù đã chi ra không biết bao nhiêu tiền đem về những bom tấn trên hàng công như Timo Werner, Romelu Lukaku.., khả năng ghi bàn vẫn là cơn đau đầu của Sư Tử Xanh thành London. 

Nhiều năm qua, chân sút có thành tích tốt nhất cho Chelsea trong 1 mùa giải Premier League là Tammy Abraham. Nhưng anh cũng chỉ sút tung lưới đối phương 15 lần ở mùa 2019/20.

Thậm chí, trong mùa giải vô địch Champions League 2020/21, Chelsea cũng sở hữu hàng công tệ hại. Người dẫn đầu trong danh sách ghi bàn của The Blues ở Premier League khi ấy là Jorginho với 8 tình huống... sút penalty thành công. Mùa trước, cây săn bàn số một của Chelsea tại Premier League là Mason Mount cũng chỉ có 11 bàn thắng.

Chelsea Khi vấn đề lớn nhất không phải trên băng ghế huấn luyện 3
Kai Havertz thường xuyên phải đá tiền đạo cắm mùa này và chơi không hiệu quả.

Mùa giải năm nay thực sự đánh dấu một hàng công thảm họa của đội chủ sân Stamford Bridge. Kai Havertz đang ghi nhiều bàn nhất cho Chelsea tại Premier League với 7 bàn thắng, chẳng bằng nổi phần lẽ của Erling Haaland (28 bàn). Cũng chẳng thể trách chân sút người Đức khi trong thời gian qua phải đá tiền đạo cắm trái sở trường, để rồi anh bộc lộ ra không ít hạn chế và không mang tới hiệu quả. 

Nhưng nếu không phải Kai Havertz, Chelsea cũng chẳng còn ai khả dĩ hơn để đảm nhiệm vị trí cao nhất trên hàng công. Tiền đạo cắm duy nhất được đưa về trong thời gian qua là Aubameyang thì đã qua thời đỉnh cao và không đáp ứng được chuyên môn. Trong khi đó, rất nhiều những cầu thủ tấn công còn lại được BLĐ Chelsea chiêu mộ mùa này như Mikhailo Mydryk, Raheem Sterling, Joao Felix... đều không phải những trung phong cắm.

Chẳng một đội bóng đào có thể hướng tới những mục tiêu lớn nếu không có những cây săn bàn chất lượng trong đội hình. Chắc chắn, BLĐ Chelsea cần tìm ra lời giải cho bài toán tiền đạo cắm trong mùa hè tới nếu muốn cạnh tranh những danh hiệu. 

Cũng may cho Chelsea là thị trường tiền đạo vào lúc này không còn quá khan hiếm như những năm trước đó. Dusan Vlahovic, Victor Osimhen, Kolo Muani... đang là những trung phong cắm rất hot trên thị trường chuyển nhượng lúc này. Quyết định cuối cùng ra sao sẽ còn phụ thuộc vào triết lý và định hướng của HLV mới tại Chelsea.

Havertz: Cầu thủ Chelsea khó chịu với quyết định sa thải PotterHavertz: Cầu thủ Chelsea khó chịu với quyết định sa thải Potter
Kai Havertz thừa nhận rằng các cầu thủ Chelsea rất khó chịu với quyết định sa thải HLV Graham Potter chỉ sau 7 tháng làm việc.
Kai Havertz: “Tôi thấy có mối liên hệ đặc biệt với những chú lừa”Kai Havertz: “Tôi thấy có mối liên hệ đặc biệt với những chú lừa”
“Một số đồng đội gọi tôi là donkey (con lừa - ND),” một nụ cười toe toét hiện trên khuôn mặt của Kai Havertz. “Không phải vì cách chơi bóng của tôi,” tiền đạo của Chelsea nói thêm, như thể anh nghĩ mình cần phải làm vậy (donkey còn có nghĩa là tên ngốc - ND). 
Đàm phán thành công, Frank Lampard trở lại dẫn dắt ChelseaĐàm phán thành công, Frank Lampard trở lại dẫn dắt Chelsea
HLV Frank Lampard đồng ý dẫn dắt Chelsea theo bản hợp đồng ngắn hạn đến cuối mùa, đây là lần thứ 2 ông thầy 44 tuổi dẫn dắt đội bóng cũ.
Chelsea được khen vì lựa chọn bổ nhiệm Frank LampardChelsea được khen vì lựa chọn bổ nhiệm Frank Lampard
Cựu cầu thủ Jamie Redknapp đã khen ngợi Chelsea vì lựa chọn tái hợp với Frank Lampard trong giai đoạn cuối mùa giải này.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X