Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và cơ hội giành cú ăn ba lịch sử

Thứ Tư 04/03/2015 16:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea có danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này, The Blues đã vượt qua Tottenham để có được chức vô địch League Cup. Đội bóng của HLV Mourinho vẫn còn hy vọng vô địch Premier League và Champions League, qua đó hoàn tất cú ăn ba lịch sử.


Chelsea đã gây thất vọng ở mùa giải trước khi không có một danh hiệu nào, những áp lực rất lớn được đè lên vai HLV Jose Mourinho. Ở mùa giải này, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đưa về những tân binh chất lượng, trong đó phải kể đến Diego Costa và Cesc Fabregas. Cả hai cầu thủ này đã thi đấu ấn tượng giúp The Blues thi đấu nổi bật, qua đó chứng tỏ con mắt nhìn người của Mourinho tốt như thế nào. Chelsea vừa có được danh hiệu đầu tiên, The Blues đã đánh bại Tottenham trong trận chung kết League Cup
. Chức vô địch League Cup có được giúp Mourinho giải tỏa rất nhiều áp lực, hai năm không danh hiệu dường như quá sức chịu đựng với Mourinho, người chưa bao giờ trắng tay từ khi bắt đầu nổi lên cùng Porto. Như chính ông thừa nhận, hai năm là thời gian rất dài.
Chelsea va co hoi gianh cu an ba lich su hinh anh
Chelsea của Mourinho vô địch League Cup
Xét về mức độ quan trọng, Cúp Liên đoàn chỉ đáng xếp hạng 4 trong danh sách ưu tiên của một đội bóng lớn như Chelsea. Nhưng Mourinho đã ăn mừng như một đứa trẻ bởi ông cần một danh hiệu để lên dây cót tinh thần cho các học trò trong việc hướng tới những mục tiêu lớn hơn. Yếu tố tinh thần trong bóng đá là cực kỳ quan trọng. Lịch sử từng chứng kiến không ít những lứa cầu thủ đầy tiềm năng nhưng không thể vươn tầm bởi thiếu một cú hích. Lứa cầu thủ hiện tại của Chelsea cũng có thể đi vào vết xe đổ ấy nếu các danh hiệu cứ mãi tuột khỏi tay. Nhưng sau đêm Wembley, họ đã có cú hích mà họ muốn. Cúp Liên đoàn, vì thế, có thể chỉ là một cánh cửa nhỏ, nhưng nó mở ra cả con đường thênh thang...

Sau chức vô địch League Cup, Chelsea sẽ hướng tới mục tiêu lớn hơn. The Blues vẫn còn mục tiêu tại Champions League và Premier League, ở cả hai đấu trường này họ đều còn nguyên khả năng vô địch. Hơn ai hết HLV Jose Mourinho rất muốn giành cú ăn ba cùng Chelsea ở mùa giải này, trước đó ở mùa giải 2009/10 ông đã cùng Inter Milan giành cú ăn ba lịch sử. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha rất muốn có thể làm được điều này với Chelsea, mặc dù vẫn còn rất nhiều khó khăn phía trước nhưng với những gì Mourinho và Chelsea đang thể hiện ở mùa giải này họ hoàn toàn có thể đạt được điều đó.

Tại Premier League, Chelsea đang là đội có lợi thế lớn nhất. Lúc này, The Blues đang hơn Man City đội bóng xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách là 5 điểm. Trận thua gần nhất của Man City trước Liverpool khiến Chelsea bước một bước dài trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải này. Nếu The Blues giành chiến thắng trước đội bét bảng Leicester City ở trận đấu bù, khoảng cách giữa hai đội sẽ là 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 11 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy cơ hội để Mourinho cùng Chelsea đăng quang tại Premier League là rất cao. Quá khứ đã chỉ ra rằng tất cả những đội bóng do Mourinho dẫn dắt đều vô địch vào cuối mùa nếu như dẫn đầu vào dịp Giáng sinh. Ở mùa giải này, Chelsea là đội vô địch lượt đi, vì vậy những thống kê trong lịch sử đang ủng hộ The Blues.
Chelsea va co hoi gianh cu an ba lich su hinh anh 2
Mourinho rất muốn giành cú ăn ba cùng Chelsea
Mourinho là nhà cầm quân có con mắt nhìn người rất tinh tường, ông đã đưa về rất nhiều cầu thủ hợp với lối chơi của đội bóng. Theo đó, những cầu thủ này khi cập bến Chelsea đã ngay lập tức tỏa sáng, trong đó Nemanja Matic là bản hợp đồng tiêu biểu nhất. Ở đầu mùa giải này nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đưa về những Costa, Fabregas, Courtois… những cầu thủ này đang là những nhân tố quan trọng nhất trong đội hình của The Blues, điều này thể hiện sự đúng đắn của đội bóng chủ sân Stamford Bridge trong chính sách chuyển nhượng. Những bản hợp đồng thất bại trong lịch sử Chelsea như Fernando Torres hay Andriy Shevchenko đều do đích thân chủ tịch Roman Abramovich đưa về. Ngoài ra việc những M.U, Arsenal hay Liverpool tự suy yếu cũng khiến con đường đến với chức vô địch của Chelsea trở nên dễ dàng hơn. Với lực lượng, phong độ, điểm số…Chelsea đang là đội có cơ hội vô địch lớn nhất tại Premier League.

Ở đấu trường Champions League, Chelsea là đội có nhiều cơ hội bước vào tứ kết hơn PSG. Đội bóng của HLV Mourinho đã cầm hòa PSG 1-1 trên đất Pháp, vì vậy ở trận lượt về họ chỉ cần không để thủng lưới là sẽ giành quyền đi tiếp. Con đường đến với chức vô địch Champions League của Chelsea sẽ không còn quá dài, giả sử vượt qua PSG để bước vào vòng tứ kết họ sẽ còn 3 đối thủ và 5 trận đấu trước khi đến với vinh quang. Đã vào đến vòng đấu này tất cả đều là những đối thủ lớn, khó khăn sẽ nhiều hơn gấp bội. Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây Chelsea và Mourinho đã tích lũy rất nhiều kinh nghiệm ở đấu trường này, vì vậy họ cùng Real, Barca và Bayern là những đối thủ nặng ký nhất trong cuộc đua tới chức vô địch.

Trước khi mùa giải mới khởi tranh, Chelsea đã từng lo sợ sẽ có một mùa giải thất bại. Bây giờ, tất cả những viễn cảnh khủng khiếp ấy đều đã được xóa tan. Khi không còn phải lo ngay ngáy về việc trắng tay mùa này, các cầu thủ chắc chắn sẽ bước vào những trận đấu còn lại với tâm thế khác hẳn. Khoảng cách với Man City tại Premier League đủ để Chelsea có thể tung vào sân những cầu thủ dự bị ở giải đấu này, qua đó có thể dồn sức vào đấu trường Champions League. Hy vọng ăn ba đang rất sáng với Chelsea ở mùa giải này, với một nhà cầm quân như Mourinho ông biết tận dụng rất tốt thời cơ của mình. HLV 52 tuổi rất muốn có được cú ăn ba lịch sử cùng Chelsea như đã làm được với Inter Milan, việc Chelsea và Mourinho có hoàn thành được giấc mơ của mình hay không câu trả lời chỉ được quyết định khi mùa giải khép lại.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X