Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea và chuyện tương lai Hazard: Ngã ba đường cho cả đôi bên

Thứ Năm 07/06/2018 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Viễn cảnh Eden Hazard rời Chelsea để gia nhập Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 này là khả năng hoàn toàn có thể xảy ra, tạo nên bước ngoặt sự nghiệp cho ngôi sao người Bỉ cũng như cả kỷ nguyên cho đội bóng thủ đô London.

Thủ tục nhập nhằng khiến Roman Abramovich vẫn chưa thể gia hạn visa lao động của mình ở Anh, nhưng khả năng bị trục xuất của chủ tịch người Nga tất nhiên chỉ là con số không tròn trĩnh.

Đối với các CĐV Chelsea, một nhân vật quan trọng khác ở Stamford Bridge hiện mới đáng lo ngại hơn nhiều về chuyện tương lai đi ở trên đảo quốc.

Bất cứ ai may mắn chiêm ngưỡng màn trình diễn xuất sắc nhất trận Chelsea 1-0 MU chung kết FA Cup của Eden Hazard đều phải đặt dấu hỏi cho khả năng chịu đựng mất mát to lớn của đội bóng thủ đô London, nếu ngôi sao số 10 người Bỉ của họ ra đi cập bến Real Madrid vào hè này.

Viễn cảnh Hazard rời Chelsea Ngã ba đường cho cả đôi bên hình ảnh

Eden Hazard rời Chelsea gia nhập Real Madrid trong mùa hè 2018?

Chelsea vốn đã đủ đau đớn khi chứng kiến những Mohamed Salah và Kevin De Bruyne đồng loạt chói sáng mùa giải qua, thậm chí phần nào đó cả Romelu Lukaku khi so sánh với Alvaro Morata của mình.

Bên cạnh đó, họ cũng như đang ngồi trên đống lửa khi dõi theo từng bước trưởng thành vượt bậc của Ruben Loftus-Cheek trong màu áo Crystal Palace, trong bối cảnh tài năng trẻ tuổi 22 không có dấu hiệu nào sẽ gật đầu gia hạn hợp đồng với đội bóng gắn bó từ năm lên 8.

Dù sao, Loftus-Cheek cũng đã trở về Chelsea sau khi đáo hạn đánh thuê và cơ hội sửa sai việc không trọng dụng nhà vô địch U20 World Cup 2017 vẫn còn nguyên cho ban lãnh đạo thượng tầng Stamford Bridge.

Mặc dù vậy, những Salah, De Bruyne hay Lukaku thì đã ra đi và khó có khả năng trở lại trong tương lai gần. Hazard rất có nguy cơ theo chân hai đồng hương người Bỉ ra đi và cay đắng muôn phần cho Chelsea nếu nó trở thành hiện thực, đơn giản bởi họ biết mình đánh mất gì lần này mà vẫn bất lực chịu trận.

Viễn cảnh Hazard rời Chelsea Ngã ba đường cho cả đôi bên hình ảnh

Eden Hazard rời Chelsea gia nhập Real Madrid trong mùa hè 2018?

Tương tự những gì Gareth Bale chia sẻ sau khi sắm vai người hùng trong trận chung kết Champions League, Hazard rất biết cách phá đám niềm vui chính anh kiến tạo cho các đồng đội, dù rằng nó có sự nhã nhặn và khéo léo hơn.

Antonio Rudiger nửa đùa nửa thật phá quấy “Ở lại đi, Eden. Làm ơn hãy ở lại đi mà!” ngay trước mặt cánh phóng viên hau háu đợi chờ phản ứng của nhân vật chính. Cái thiếu thoải mái có thể nhìn ra trên nét mặt Hazard, nhưng tính cách hóm hỉnh vẫn đủ giúp anh ứng biến hoàn hảo: “Cậu cứ lúc nào cũng đá hay được như hôm nay đi đã!”

Trò cười nho nhỏ mà âu lo thì không nhỏ chút nào cho phòng thay đồ Chelsea. Tương lai của Hazard lệ thuộc tương đối yếu tố, từ chuyện đi ở của cả Antonio Conte, thái độ ra sao của Abramovich về viễn cảnh “nối giáo” cho Manchester City và Manchester United, đến quan trọng hàng đầu, tham vọng thực sự và độ chịu chơi của Real Madrid.

Eden Hazard Real Madrid

Eden Hazard rời Chelsea gia nhập Real Madrid trong mùa hè 2018?

Hazard chính là sự thay thế xứng đáng cho Gareth Bale hay thậm chí Cristiano Ronaldo ở Bernabeu, trong khi Zinedine Zidane cũng không ít lần thể hiện sự ái mộ với ngôi sao số một Chelsea.

Hiển nhiên, tiền vệ người Bỉ vẫn sẽ phải được chiều chuộng, ưu ái hết nấc, thậm chí củng cố vị thế vững chắc hơn bất kể vị tân thuyền trưởng nào cập bến Stamford Bridge mùa hè này trong trường hợp Conte bị sa thải.

Cơ mà song song với đó, Chelsea cũng cần phải tỉnh táo bảo vệ quyền lợi cho riêng mình. Nếu Hazard thực sự không muốn đặt bút ký bản hợp đồng mới coóng mang về cho anh 300 ngàn bảng mỗi tuần, đội bóng thủ đô London có thể sẽ đồng thuận quan điểm của cựu trợ lý Steve Clarke:

comment leftChelsea cần tái thiết đội hình đôi chút bởi những gì hiện tại rõ ràng không đủ để cạnh tranh trong cuộc đua top 4 Premier League. Họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm trên thị trường chuyển nhượng xuyên suốt mùa hè này. Nếu muốn chiêu mộ thành công những tân binh chất lượng, họ sẽ phải chấp nhận hy sinh điều gì đó tưởng chừng không thể, thậm chí cả chính Hazard.comment right

Thoạt nghe thật điên rồ, nhưng cũng không có nghĩa nó không đáng cân nhắc, trong bối cảnh có thể cả Thibaut Courtois cũng sẽ theo chân đồng hương cập bến Bernabeu. Cám cảnh bị soán ngôi vua nước Anh và mất luôn suất Champions League đã nói lên tất cả, Conte hay ai kế nhiệm ông thì cũng cần một cuộc cải tổ ở Stamford Bridge.

Từ hàng phòng ngự với Gary Cahill già nua hay David Luiz thất sủng, đến khu trung tuyến với quả bom xịt Tiemoue Bakayoko hay Cesc Fabregas không còn được Tây Ban Nha đoái hoài hay, đến cả một mình Alvaro Morata vốn không trông mong được quá nhiều điều trên hàng tấn công sau mùa giải thất vọng dần dều vừa rồi.

Hazard tỏa sáng trước MU: Hãy phản thầy theo cách như thế!
Trong ngày gặp lại Man Utd của thầy cũ nhiều ân oán Jose Mourinho, Eden Hazard đã tỏa sáng rực rỡ. Hazard trận Chelsea vs MU chung kết FA Cup đơn giản là tuyệt vời và...

Ngã ba đường cho Chelsea khi bất chấp giữ chân Hazard vẫn là ưu tiên hàng đầu, để anh ra đi chưa chắc là ý tưởng quá tồi khi nó có thể trang trải một cách toàn diện những gì vẫn còn thiếu sót ở Stamford Bridge.

Trong khi đó đối với Hazard ở bước quyết định tiếp theo mang tính bước ngoặt cho sự nghiệp bóng đá của mình, đặt bút ký bản hợp đồng mới hay đặt vé máy bay sang Tây Ban Nha, ngôi sao người Bỉ sẽ cần triệu hồi mọi sự tỉnh táo và bản lĩnh như khi anh nhẹ nhàng đánh lừa David De Gea và đưa bóng vào lưới từ chấm 11m ở Wembley đó.

Eden Hazard rời Chelsea gia nhập Real Madrid trong mùa hè 2018?

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X