Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea từng bỏ qua cơ hội mua tiền đạo Mbappe với giá rẻ mạt

Thứ Tư 03/05/2017 22:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

The Blues đã có thể tiết kiệm hàng chục triệu bảng nếu 4 năm trước họ không tiếc rẻ có 17.000 bảng để mang về tài năng trẻ nổi bật nhất làng bóng đá châu Âu hiện nay, Kylian Mbappe.


Tiền đạo Mbappe đang khiến cả châu Âu “phát sốt”. Chỉ mới 18 tuổi và chính thức thi đấu chuyên nghiệp từ mùa trước nhưng anh đã sớm bộc lộ tài năng của một ngôi sao lớn. Cầu thủ xứng đáng được mệnh danh “Thierry Henry mới” có thừa sự tự tin, tốc độ, kỹ thuật lẫn khả năng săn bàn.
Chelsea tung bo qua co hoi mua tien dao Mbappe voi gia re mat hinh anh
Mbappe là gương mặt trẻ hot nhất châu Âu hiện nay. Ảnh: Getty.


Theo tiết lộ của báo giới xứ sương mù, cách đây bốn năm, khi "viên ngọc quý" này còn là chàng trai trẻ 14 tuổi, Chelsea đã bỏ lỡ Mbappe do không chịu trả phí chuyển nhượng trị giá... 17.000 bảng. Thay vào đó, đội chủ sân Stamford Bridge quyết định đầu tư vào hai tài năng trẻ khác là Dominic Solanke và Tammy Abraham.

Real Madrid thời điểm ấy cũng là câu lạc bộ muốn có sự phục vụ của Mbappe. Tuy nhiên, đại diện của sao trẻ Pháp muốn thân chủ của mình đến Chelsea thay vì Real nên đã từ chối đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Nhưng ban lãnh đạo Chelsea đã không nhìn ra tiềm năng của Mbappe và cho rằng mức giá 17.000 bảng cho một cầu thủ mới 14 tuổi là quá đắt đỏ.

Sau khi nhận cái lắc đầu của Chelsea, Mbappe đã quyết định chuyển đến học viện Clairefontaine trứ danh, nơi từng đào tạo những Olivier Giroud, Blaise Matuidi, Nicolas Anelka hay Thierry Henry.

Ở mùa giải năm nay, Mbappe đã ghi được 22 bàn thắng sau 35 lần ra sân. Monaco tuyên bố bất cứ đội bóng nào muốn có cầu thủ 18 tuổi sẽ phải bỏ ra 100 triệu bảng, gấp gần 9.000 lần so mức giá mà Chelsea đã từ chối.

Ngoài Real và Chelsea, cả Man United lẫn Arsenal tỏ rõ sự quan tâm của mình dành cho Kylian. Đến với CLB lớn, Mbappe không chỉ có cơ hội sở hữu danh hiệu mà còn có điểm tựa để nhắm tới danh hiệu cá nhân cao quý trong tương lai.

Bản thân chàng tiền đạo tài hoa cũng ngỏ ý ra đi. Tuy nhiên, ở tuổi 18, Kylian Mbappe có lý do để gắn bó với Monaco thêm thời gian nữa nhằm tích lũy kinh nghiệm trước khi tìm bến đỗ đúng tầm với mình.

Văn Đạo (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X