Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước mùa giải 2017/18: Thất bại từ khâu chuyển nhượng

Thứ Sáu 11/08/2017 20:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa giải mới đã sắp bắt đầu, tuy nhiên công tác chuyển nhượng Chelsea lại không hề như ý. Đối mặt với một mùa bóng khó khăn trước mắt, Antonio Conte sẽ phải nỗ lực hơn mùa trước rất nhiều.


Ngay mùa đầu làm việc ở xứ sở sương mù, HLV Conte đã kéo đoàn tàu Chelsea lên ngôi vô địch Premier League một cách ngoạn mục. Đáng chú ý, ở mùa giải trước đó, đội chủ sân Stamford Bridge vẫn còn đang ngụp lặn ở vị trí thứ 10. Ngoài ra, 4 tân binh mà Conte đưa về cũng đều có một mùa giải thành công, là Batshuayi, Luiz, Marcos Alonso và đặc biệt là Kante – cái tên đóng góp lớn nhất vào hành trình vô địch của Chelsea.
 
Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất của HLV người Italia không chỉ là chiêu mộ nhân tài, mà còn là tận dụng nguồn lực hiện có trong đội bóng. Những Eden Hazard, Diego Costa đã rũ bỏ hoàn toàn trạng thái ủ ê của mình chỉ 1 mùa giải trước đó, và đã chắp cánh cho Chelsea thẳng tiến đến ngôi vương. Với sơ đồ lý tưởng 3-4-3, Chelsea đã sưu tập đến 30 chiến thắng, chỉ sau 38 vòng đấu.
 
Conte vo dich Premier League voi Chelsea
Conte vô địch Premier League nhờ sự sáng suốt trên TTCN

Nhưng đó là mùa giải 2016/17. Dù thành công của Conte có vĩ đại đến mức nào nhưng nó cũng đã chìm vào quá khứ. Và bước sang mùa giải mới, mọi chuyện chắc chắn sẽ không dễ dàng cho vị chiến lược gia 47 tuổi. “Đây sẽ là mùa giải khó khăn nhất sự nghiệp của tôi” – Antonio Conte chia sẻ như vậy. Điều này là có cơ sở, vì Chelsea sẽ phải chia sức cho Champions League, cùng với đó là sự trỗi dậy mạnh mẽ của những bại tướng mùa giải trước.
 
Tạm thời không nhắc đến cụ thể gần 20 cầu thủ mà Conte đẩy đi ở mùa hè này, hãy chỉ xét đến 4 nhân tố chủ chốt phải rời đi. Đó là thủ môn Begovic, trung vệ John Terry, tiền vệ trụ Matic và tiền đạo Diego Costa. Nếu chú ý kỹ, có thể thấy HLV 47 tuổi chiêu mộ tân binh mùa hè này theo đúng quy trình từ thủ môn cho đến tiền đạo. Đó là những cái tên Willy Caballero, Antonio Rudiger, Tiemoue Bakayoko và Alvaro Morata. Nghĩa là đối với Conte, thiếu ở đâu, ông bù chỗ đó. Vì ông tin rằng đội hình của mình đã quá mạnh, quá ổn định.
 
Nó khác hẳn với chính sách chuyển nhượng của hầu hết các CLB trên thế giới này. Man City mất nguyên hàng thủ, tân binh đầu tiên của họ là một tiền vệ tấn công. Man United thậm chí còn xây dựng luôn bộ khung bằng những cái tên mới đến. Liverpool hay Arsenal cũng vậy, họ một mặt tăng cường sức mạnh đội hình, mặt khác giữ chân các trụ cột để có thể thay đổi linh hoạt sơ đồ. Chỉ có duy nhất Conte mua người để phục vụ duy nhất 1 đội hình.
 
Conte that bai
HLV Conte gặp mâu thuẫn lớn với công tác chuyển nhượng Chelsea

Chính vì vậy, mới có chuyện mùa hè chưa kết thúc, bộ phận chuyển nhượng của Chelsea đã “kịp” đẩy đi gần 20 cầu thủ (Matic, Ake, Cuadrado, Zouma,…) dưới dạng bán đứt, hết hợp đồng hoặc cho mượn. Thậm chí, khi nhìn vào danh sách đăng ký thi đấu của The Blues trong trận Community Shield mới đây, người ta thấy nó ngắn gấp rưỡi đối thủ Arsenal. Và trong khi Sead Kolasinac, một tân binh của Pháo thủ vào sân rồi ghi bàn, bên phía Chelsea không có bất cứ cái tên nào như vậy.
 
Cụ thể, 120 triệu bảng của Chelsea đã được chi ra để đem về 4 tân binh không thể nào thay thế 4 cái tên rời đi ngay lập tức. Ngoại trừ Cabalerro vốn dĩ chỉ là một phương án dự phòng, cả 3 tân binh còn lại của Chelsea đều không hề nổi trội, nếu không muốn nói là thua kém hoàn toàn những cái tên đã ra đi ít nhất trong mùa tới. Rudiger chắc chắn trẻ hơn nhiều so với Terry, nhưng không thể nào so sánh một cầu thủ mới nổi đối với một “huyền thoại” (nếu Chelsea mua về Bonucci thì có thể). Bakayoko là cái tên kém nổi bật nhất của Monaco, được kỳ vọng sẽ thế chỗ Nemanja Matic. Trong khi đó, một chuyên gia dự bị Morata được đưa về để thay Diego Costa ghi 20 bàn thắng/mùa. 
 
Chelsea đã chi đến 120 triệu bảng để đem về những cầu thủ này, nhưng đáng tiếc, lại khiến đội hình Chelsea yếu đi. Conte sẵn lòng vứt bỏ những trụ cột để đem về những ngôi sao tiềm năng, cần không ít thời gian để khẳng định được bản thân ở môi trường mới. Khi hầu hết những bom tấn mà Conte nhắm đến (Leonardo Bonucci, Alex Sandro, Romelu Lukaku) đều thất bại, ông thầy người Italia đã phải hài lòng với Antonio Rudiger và Alvaro Morata. Thậm chí Danilo cũng bị Man City giật mất.
 
HLV Conte se co nhiem vu giup Morata hoa nhap
Morata không phải mẫu cầu thủ của Conte

Bên cạnh đó, nếu bỏ qua sự phù hợp giữa những mục tiêu mà Chelsea nhắm đến, so với những cái tên mà họ đưa về, thì rõ ràng công tác chuyển nhượng của Chelsea đã thể hiện một sự bất hợp lý khủng khiếp. Danilo và Sandro là cặp đôi hậu vệ cánh, điều này thể hiện ý tưởng trung thành với 3-4-3 của Conte trong mùa giải sau, vì cả 2 mục tiêu này đều chơi được ở vị trí wingback. Nhưng cuối cùng họ đem về Antonio Rudiger, một trung vệ cho hàng thủ 3 người, vị trí vốn đã chật chội tại The Blues.
 
Chuyển nhượng của Chelsea vì thế đã tồn tại những mâu thuẫn rất lớn, vì sự không thống nhất giữa BLĐ thượng tầng và HLV trưởng Antonio Conte. Chiến lược gia người Ý đã cho thấy tài năng nhìn người của mình ở mùa hè năm ngoái, nhưng ông không được tự do lựa chọn trong phiên chợ này. Điều đó vô tình sẽ khiến mục tiêu trong mùa giải mới của Chelsea bị ảnh hưởng rất lớn. 
 
Hy vọng rằng, Conte sẽ tiếp tục thể hiện sự mát tay của mình trong công tác huấn luyện, phát huy toàn bộ sức mạnh của những tân binh (có vẻ không phù hợp) mà ông được giao cho. Có như vậy, nhà ĐKVĐ Premier League mới tránh được một mùa giải thất bại, sau đó có thể hướng đến mục tiêu thành công tiếp theo trong chặng đường sắp tới.
 
Khi “Bố già” bị “Giáo sư” dạy cho một bài học
Tâm điểm trong trận tranh Community Shield giữa Arsenal và Chelsea vừa qua, ngoài những cầu thủ thi đấu trên sân còn là cuộc so tài trên băng ghế chỉ đạo. Và...

Các tin bài khác về CLB Chelsea trên Bongda24h.vn
Chi 36 triệu bảng Chelsea đánh bại M.U vụ sao Barca
Theo Sport, Chelsea sẽ chi ra 36 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của hậu vệ Sergi Roberto với Barca.
Leicester phũ phàng với Chelsea
Tờ Telegraph khẳng định Leicester đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị trị giá 15 triệu bảng của Chelsea dành cho tiền vệ Danny Drinkwater.
Southampton mời gọi Liverpool và Chelsea mua Van Dijk
Southampton nhắn những đội bóng đang theo đuổi Virgil van Dijk rằng họ vẫn chưa nhận được bất cứ lời đề nghị nào trong thời gian qua.
Lampard muốn Chelsea mua bộ đôi sao khủng
Huyền thoại Chelsea, Frank Lampard khẳng định nếu có thể chuyển nhượng Chelsea hãy đưa về bộ đôi Harry Kane và Lionel Messi.
Tottenham chốt giá bán Rose cho M.U hoặc Chelsea
Theo The Sun, Tottenham sẵn sàng bán hậu vệ Danny Rose cho M.U hoặc Chelsea nếu nhận được 50 triệu bảng.
Chelsea sẽ phải trả giá vì bán Matic
Cựu sao M.U, Phil Neville tin rằng quyết định bán tiền vệ Nemanja Matic cho M.U sẽ khiến Chelsea phải trả giá.
HLV Conte trách móc Chelsea vì để Matic rơi vào tay M.U
HLV Conte thừa nhận việc để Matic ra đi là một mất mát lớn với Chelsea và yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng chi tiền để mang về thêm tân binh nếu như muốn bảo vệ...


Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X