Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea trước lịch thi đấu khó khăn: Chứng tỏ đi Mourinho!

Thứ Tư 15/04/2015 16:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea vô địch Premier League đang là khả năng rất lớn, nhưng trước mắt đang là lịch thi đấu rất khó khăn. Vì vậy, HLV Jose Mourinho cần chứng tỏ bản lĩnh cầm quân của mình.


Chelsea đứng trước lịch thi đấu rất khó khăn

Chelsea vừa có chiến thắng khó khăn nhưng quan trọng trước QPR, 3 điểm có được giúp The Blues tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu của BXH. Lúc này, Chelsea đang có khoảng cách 7 điểm với Arsenal đội xếp thứ 2 và 8 điểm với M.U đội xếp thứ 3, đó là chưa kể đội bóng chủ sân Stamford Bridge vẫn còn trong tay một trận chưa đấu. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 6 vòng đấu nữa là khép lại, vì vậy Chelsea vô địch Premier League
là khả năng cao nhất. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ không dễ dàng như vậy khi trước mặt Chelsea là lịch thi đấu rất khó khăn, sắp tới The Blues sẽ liên tiếp đối đầu M.U, Arsenal và cả những khắc tinh từng nhiều lần hạ gục những người khổng lồ như Crystal Palace, West Brom…
Chelsea vo dich Premier League mua 201415 hinh anh
Chelsea phải rất vất vả mới đánh bại QPR
Trong số những đội bóng nằm trong Top 4, Chelsea là đội có lịch thi đấu khó khăn nhất. Trước mắt The Blues sẽ là những trận đấu trước M.U, Arsenal và Liverpool, đó là chưa kể những đội bóng là khắc tinh của đội bóng chủ sân Stamford Bridge trong những mùa giải gần đây. M.U và Arsenal đang là những đội bóng còn cơ hội vô địch, với tâm lý và phong độ rất cao hiện tại cả hai đội bóng này đều không muốn bỏ cuộc. Liverpool sau chiến thắng 2-0 trước Newcastle đã rút ngắn khoảng cách với Man City xuống còn 4 điểm, vì vậy họ cũng rất cần điểm để có thể tiếp tục cuộc đua giành vé dự Champions League. Leicester đang hồi sinh với hai chiến thắng liên tiếp, kể từ giữa tháng 3 tới nay họ ghi trung bình 2,67 bàn/trận. Với Crystal Palace, đội bóng này đang trải qua chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, trong đó có cả trận thắng trước Man City. Chelsea không thể thắng trong 3 trận gần nhất trên sân nhà của West Brom còn Sunderland cũng không thua 3 trận gần nhất trước The Blues. Điều này cho thấy đây không hề là những trận đấu dễ dàng, vì vậy nếu không tập trung The Blues hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

Lúc này đã là giai đoạn cuối của mùa giải, vì vậy rất nhiều trụ cột của Chelsea có dấu hiệu xuống sức. Sự mệt mỏi bộc lộ ở hai trận đấu gần nhất trước Stoke City và QPR, The Blues có những chiến thắng vất vả và không hoàn toàn áp đặt thế trận trước những đối thủ yếu hơn khá nhiều. Hơn thế nữa, Chelsea còn mất tiền đạo chủ lực Diego Costa vì chấn thương, chính vì vậy trước sự hưng phấn của M.U hay Arsenal cũng khiến The Blues không thể chủ quan trong giai đoạn còn lại của mùa giải.

Mourinho cần chứng tỏ được bản lĩnh cầm quân của mình

Với khoảng cách 7 điểm so với Arsenal đội xếp thứ 2, trong tay vẫn còn một trận chưa đấu nên Chelsea gần như đã chạm một tay vào chức vô địch. Tuy nhiên, với với tình trạng kiệt quệ về thể lực cùng những đối thủ khó chơi trước mắt, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra nếu The Blues mất tập trung. Điều đáng nói là việc Chelsea đang tỏ ra nặng nề sẽ tiếp hai đối thủ trực tiếp ở hai vòng đấu liên tiếp, nếu cuối tuần này Chelsea thua M.U và ở vòng đấu sau đó họ tiếp tục gục ngã trước Arsenal thì mọi chuyện sẽ rẽ sang một chiều hướng mới, lúc này khoảng cách với những đối thủ trực tiếp chỉ còn là 1 điểm. Nếu điều này trở thành hiện thực, The Blues sẽ có tâm lý nặng nề và rất dễ đánh mất chức vô địch trong phần còn lại của mùa giải.
Chelsea vo dich Premier League mua 201415 hinh anh 2
Mourinho giúp Chelsea đang ở rất gần chức vô địch
Ở những mùa giải gần đây Chelsea thường không thi đấu tốt ở giai đoạn cuối mùa, ở mùa giải trước cũng ở thời điểm này The Blues là đội đang dẫn đầu bảng. Tuy nhiên, việc đánh rơi 8 điểm trong 7 vòng đấu cuối khiến họ chỉ về ở vị trí thứ 3, mùa giải này đội bóng chủ sân Stamford Bridge cũng đối mặt với lịch thi đấu rất khó khăn, liệu họ có đi vào vết xe đổ ở mùa giải trước. Những mùa giải gần đây, chứng kiến những cú ngã với những cách biệt rất lớn, trong đó phải kể đến việc Man City vượt qua M.U và Liverpool ở hai mùa giải gần nhất mà họ giành chức vô địch. Ở những mùa giải này, đội bóng chủ sân Etihad đều kém những đối thủ trực tiếp trên 5 điểm khi mùa giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là khép lại. Tuy nhiên, họ đã tăng tốc rất tốt để vượt qua những đối thủ trực tiếp và có được chức vô địch.

Bài học của Liverpool ở mùa giải trước vẫn còn nguyên giá trị, HLV Jose Mourinho của Chelsea biết rất rõ điều này. Ở mùa giải này, dưới thời Mourinho Chelsea thi đấu rất ổn định, họ gần như dẫn đầu trong phần lớn thời gian diễn ra giải đấu. The Blues không có nhiều chiến thắng ấn tượng, tuy nhiên quan trọng là họ vẫn đều đặn giành 3 điểm. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã từng nói, chiến thắng 10-0 hay 1-0 thì kết quả cuối cùng vẫn là 3 điểm, vì vậy ông ưu tiên kết quả nhiều hơn là diễn biến trên sân. Điều này lý giải tại sao trong 10 chiến thắng gần nhất Chelsea có tới 8 chiến thắng với cách biệt chỉ là 1 bàn, hai vòng đấu gần nhất đội bóng chủ sân Stamford Bridge không thi đấu nổi bật hơn Stoke và QPR, tuy nhiên họ vẫn có được chiến thắng.

Đó là tài năng của Mourinho và là đẳng cấp của Chelsea, không thể khẳng định những chiến thắng này là may mắn bởi những đội bóng vô địch rất cần những điều khác biệt so với những đội bóng còn lại. Đó là đẳng cấp của Chelsea mà không một đội bóng nào có được ở mùa giải này, The Blues sẽ bước vào giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải với lịch thi đấu khó khăn. Với tài năng của mình, Mourinho đang giúp NHM Chelsea tự tin vào việc đội bóng của mình sẽ lên ngôi vào cuối mùa.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Siêu đại chiến Chelsea vs M.U vòng 33 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X