Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Torres ở lại, tại sao không?

Thứ Hai 08/07/2013 14:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cho dù vẫn bị coi là một món hàng hớ của Roman Abramovich, song phải thừa nhận một điều rằng phong độ của Fernando Torres đã tốt dần đều ở 3 mùa giải đã qua. Hè này, khi Edinson Cavani gần như đã thuộc về PSG, còn Wayne Rooney sẽ được giữ lại Old Trafford, có lẽ Mourinho nên cho chân sút người TBN cơ hội để chứng tỏ mình.

Torres đến Chelsea vào tháng Giêng 2011 với cái giá kỷ lục Premier League, 50 triệu bảng. Anh chỉ ghi đúng 1 bàn/18 trận ở giai đoạn hai của mùa giải ấy, và dĩ nhiên, đó là một nỗi thất vọng ghê gớm. Sau đó, dù đã ghi bàn thắng cực kỳ quan trọng giúp Barca lọt vào chung kết Champions League, song với vỏn vẹn 11 bàn trên mọi đấu trường, Torres vẫn chưa thể đáp ứng sự kỳ vọng của người hâm mộ. Mùa trước, dù chỉ ghi 8 bàn tại Premier League,  Torres vẫn là chân sút số một của đội với 23 bàn thắng tổng cộng, và góp công rất lớn vào chiếc cúp Europa League.

Chưa mua được sao lớn, Chelsea không dám để Torres ra đi.
Chưa mua được sao lớn, Chelsea không dám để Torres ra đi.

Tốt dần đều, nhưng…

Tháng Ba năm ngoái, Torres trải qua chuỗi 22 trận tịt ngòi liên tiếp trong vòng 5 tháng. Người ta thậm chí còn tính toán rằng Chelsea đã phải bỏ ra 10 triệu bảng cho mỗi bàn thắng của chân sút người TBN. Đó là một giai đoạn cực kỳ khó khăn của Torres khi sự tự tin của anh giảm đến cực điểm, đôi chân không nghe theo cái đầu, và tình huống bỏ lỡ ngớ ngẩn bậc nhất trong lịch sử Premier League (lừa qua De Gea, nhưng lại sút ra ngoài khi chỉ còn gôn trống) là một minh chứng.

Thời điểm ấy, trang Bleacher Report đã làm một cuộc thăm dò ý kiến và vẫn có tới 51% số người được hỏi cho rằng Torres sẽ vượt cột mốc 20 bàn tại Premier League mùa sau. Anh đã không đáp ứng được kỳ vọng ấy khi chỉ 8 lần nổ súng, dù được đá cao nhất trong sơ đồ 4-2-3-1 với những chuyên gia làm bóng đầy tài năng như Mata, Hazard và Oscar. Nên nhớ, Lampard đá chính ít hơn Torres đến 7 trận (21 so với 28), nhưng vẫn ghi bàn nhiều gấp đôi (15-7), và số cú sút vượt trội (80-68). Ngoài ra, chỉ 2 bàn thắng trong số ấy là ghi vào lưới những đội ở nửa trên BXH (Arsenal, Everton).

Kết thúc Confed Cup 2013, Torres là đồng vua phá lưới với Fred (5 bàn), nhưng giới chuyên môn vẫn không đánh giá thành tích của anh cao bằng chân sút người Brazil, bởi 4 bàn trong số ấy được ghi trong chiến thắng 10-0 trước đội bóng hạt tiêu Tahiti. Gặp Ý (bán kết) và Brazil (chung kết), anh đều im tiếng. Đó đích xác là hình ảnh của Torres tại Chelsea mùa vừa rồi: ghi bàn liên tục ở Europa League, nhưng gây thất vọng ở những giải đấu quan trọng hơn như Champions League và Premier League.

Chưa mua được sao, phải giữ Torres

Thật ra, nếu Chelsea mua được một chân sút đẳng cấp thì họ sẽ chẳng ngại ngần đẩy Torres đi. Bằng chứng là họ từng coi anh là một phần trong kế hoạch dụ dỗ Edinson Cavani đến Stamford Bridge. Tuy nhiên, những diễn biến thời gian qua cho thấy kế hoạch này đã gặp phải những khó khăn lớn.

Thật vậy, những nỗ lực đưa Cavani tới Tây London đã tan thành mây khói khi chính ông chủ Abramovich đã tuyên bố không muốn chạy đua với gã nhà giàu PSG, đội bóng sẵn sàng trả 54 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho chân sút người Uruguay. Trước đó, Falcao cũng từ chối Chelsea để cập bến AS Monaco. Chelsea muốn có Rooney, nhưng kế hoạch ấy không dễ dàng như dự kiến khi M.U đã thể hiện rõ ý đồ giữ chân tiền đạo này. Cách đây 2 ngày, Chelsea đã đặt Suarez vào tầm ngắm, song tiền đạo này khao khát sang Real, chứ chẳng còn tha thiết với Premier League nữa. Trong khi đó, những lựa chọn khác như Lewandowski và Edin Dzeko đến bây giờ vẫn đang “đóng băng”.

Vả lại, ở hàng tiền đạo Chelsea hiện nay, nếu ai đó phải ra đi, thì đó là Demba Ba, chứ không phải Torres. Chỉ ghi 2 bàn tại Premier League mùa trước cho Chelsea, chân sút người  Senegal đã cho thấy vì sao anh chỉ có giá vỏn vẹn 7 triệu bảng. Xét về đẳng cấp và kinh nghiệm, Moses, Schuerrle hay Lukaku cũng không được đánh giá cao bằng Torres. Nhiều người cho rằng Lukaku xứng đáng được trao cơ hội sau những gì đã thể hiện ở West Brom (17 bàn), nhưng nên nhớ rằng sức ép ở Stamford Bridge lớn hơn nhiều so với The Hawthorns.

Và có một điều mà Mourinho nên để ý: trong hơn 2 năm qua, Chelsea đã trải qua 5 đời HLV (Ancelotti, Villas-Boas, Di Matteo, Benitez, Mourinho), đã đẩy đi 3 tiền đạo giỏi (Anelka, Drogba, Sturridge), đã mang về 3 chân sút chất lượng (Demba Ba, Moses, Schuerrle), nhưng vị trí của Torres vẫn hết sức vững vàng. Sẽ không ngạc nhiên, nếu anh ở lại, và cố gắng chứng tỏ rằng mình xứng đáng số tiền mà Abramovich đã bỏ ra.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X