Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính mua Antonio: Moses phiên bản nâng cấp?

Thứ Tư 11/01/2017 18:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Báo giới Anh gần đây đưa tin rằng Chelsea đang nhăm nhe chiêu mộ Michail Antonio, cầu thủ đa năng thuộc biên chế của West Ham. Cầu thủ người Anh được đánh giá phù hợp với sơ đồ 3-4-3 của Conte và hứa hẹn xuất sắc hơn Victor Moses trong đội hình The Blues hiện nay.

Sau khi Chelsea thua mất mặt 0-2 trên sân của Tottenham cuối tuần trước, tất cả đều nhận ra rằng The Blues phiên bản Conte tồn tại không ít nhược điểm cần phải khắc phục chứ không phải đã đạt tới trạng thái hoàn hảo. Hai bàn thua mà The Blues phải nhận ở trận đấu này đều diễn ra theo một kịch bản: Christian Eriksen treo bóng bổng vào trong vòng cấm, Dele Alli khoét vào khoảng trống giữa Azpilicueta và Moses để thoải mái đánh đầu hạ gục Courtois.

Ở những tình huống này, Moses đều rơi vào thế bất lực do khả năng tranh chấp bóng bổng không tốt. Trên thực tế, phong độ của cầu thủ người Nigeria cũng đang bắt đầu có dấu hiệu đi xuống sau quãng thời gian đầu thăng hoa. Đây không phải chuyện gì quá khó hiểu bởi vai trò mà Moses đảm nhận đòi hỏi nền tảng thể lực khủng khiếp nên chẳng ai có thể duy trì được sự ổn định ở mức độ cao nếu không được nghỉ ngơi hợp lý, tránh quá tải.
Chelsea tinh mua Antonio Moses phien ban nang cap hinh anh
Moses liên tục bị Rose hành hạ trong trận derby London vừa qua

Đó là lý do mà HLV Conte đã nhắm mua Michail Antonio của West Ham ngay ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Thương vụ này không chỉ giúp Chelsea tăng số lượng cầu thủ người Anh trong đội hình mà còn giúp cho hành lang cánh phải trong sơ đồ 3-4-3 mạnh lên đáng kể. Mùa này, Antonio đang trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất của The Hammers. Anh đã ra sân 19 trận tại Premier League, đảm nhận 6 vị trí khác nhau, từ chạy cánh phải, cánh trái cho tới tiền đạo cắm.

Xuất thân là một cầu thủ tấn công giống Moses nên Antonio cũng không giỏi trong khâu phòng ngự. Tỉ lệ tranh chấp tay đôi thành công của Antonio chỉ ngang bằng Moses (46%). Số hành động cắt bóng và tắc bóng mỗi trận của hai cầu thủ này cũng gần như tương đương nhau (trung bình khoảng 1.2 lần/trận). Nhưng điểm nổi trội của Antonio chính là khả năng chơi bóng bằng đầu. Ở mùa giải năm nay, ngôi sao của West Ham đã chiến thắng 34 pha không chiến, nhiều hơn hẳn so với con số 13 ít ỏi của Moses. Như vậy, nếu có Antonio trong đội hình, Chelsea ít nhất sẽ đỡ lo trong các tình huống không chiến.
Cựu HLV Chelsea ngụy biện việc “đốt tiền” của CLB Trung Quốc
HLV Andre Villas-Boas đã lên tiếng phản đối những chỉ trích của các đồng nghiệp Châu Âu về việc bóng đá Trung Quốc lũng đoạn TTCN thế giới thời gian qua.

Michail Antonio la mau cau thu Big Sam ua thich
Antonio thể hiện khả năng không chiến ấn tượng ở mùa giải năm nay

Tuy nhiên, khả năng chơi đầu của Antonio chắc chắn không chỉ giúp ích cho Chelsea về khía cạnh phòng ngự. Cái đầu của cầu thủ 26 tuổi hoàn toàn có thể trở thành chìa khóa mở ra những bàn thắng cho đội chủ sân Stamford Bridge. Ngôi sao người Anh đã ghi được 8 bàn thắng ở mùa giải năm nay và 6 trong số đó được thực hiện bằng đầu, cao nhất giải. Có thêm Antonio, The Blues sẽ gia tăng đáng kể cơ hội ăn bàn ở những tình huống bóng bổng.

Không chỉ được đánh giá cao ở kỹ năng đánh đầu, Antonio còn sở hữu những phẩm chất của một cầu thủ chạy biên đẳng cấp. Ngôi sao sinh năm 1990 có tốc độ cùng nguồn thể lực dồi dào để có thể tự do tung hoành ở cánhi. Thống kê cho thấy, mùa này trung bình mỗi trận đấu, Antonio rê bóng thành công 2.7 lần, dứt điểm gần 3 lần và tung ra 1 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Những chỉ số thống kê này vượt trội hoàn toàn so với Victor Moses.

Nhìn chung, Antonio phù hợp với Chelsea từ yếu tố chuyên môn cho đến thái độ tập luyện và thi đấu. Nếu chiêu mộ thành công cầu thủ người Anh, đội chủ sân Stamford Bridge chắc chắn sẽ không cần phải lo lắng về hành lang cánh phải của mình nữa.
Choáng với kế hoạch xây SVĐ mới của Chelsea
Theo truyền thông Anh, chủ tịch Roman Abramovich sẵn sàng bỏ ra 500 triệu bảng để xây cho Chelsea một SVĐ mới.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X