Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tính “đánh cắp” Varane khỏi Real Madrid

Thứ Hai 13/10/2014 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kền Kền Trắng cần phải hết sức đề phòng khi mới đây “người cũ” Jose Mourinho, hiện đang dẫn dắt Chelsea, bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tài năng trẻ Raphael Varane.

Mùa hè 2011, Raphael Varane được chính Jose Mourinho, khi đó còn tại vị ở Real Madrid, đưa về sân Bernabeu từ Lens. Mức phí 10 triệu Euro mà Kền Kền Trắng phải bỏ ra cho đội bóng nước Pháp để sở hữu một cầu thủ tuổi teen khi đó xem ra lại quá hời khi Varane tiến bộ không ngừng ở Bernabeu.

Hậu vệ 21 tuổi đang thi đấu đầy chững chạc ở vị trí “chốt chặn” trước thủ môn, với lối chơi quyết liệt, lăn xả nhưng cũng không kém phần thông minh. Varane được đánh giá rất cao ở khả năng đọc trận đấu. Nhiều người còn tin rằng anh đủ khả năng để có thể vượt qua hậu bối huyền thoại Fernando Hierro ở Real Madrid, với kỹ thuật, tốc độ hay sức mạnh đều vượt trội so với người đàn anh.

Varane (áo trắng, phải) vốn là học trò cưng của Mourinho mùa 2012-2013.
Thầy trò Mourinho-Varane sẽ tái ngộ nhau ở Chelsea?

Mặc dù vậy, việc Varane có thể trở thành một tượng đài của Real Madrid hay không thì… có trời biết, nhất là khi tất cả không phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân cầu thủ người Pháp. Tài năng xuất chúng của anh không thể lọt ra ngoài “mắt xanh” của các đại gia Châu Âu khác. Dù biết sở hữu Varane lúc này là một Real không kém gì danh tiếng hay độ hào nhoáng, còn mức độ giàu có thì thậm chí còn “ăn đứt” so với phần còn lại nhưng những Man United hay Arsenal vẫn quyết không từ bỏ ý định “đánh cắp” trung vệ trẻ tuổi này.

Đường đua chiêu mộ Varane vốn đã khá chật chội giờ lại thêm đại gia Chelsea “chen chân” vào. Chưa có lời đề nghị chính thức hay thậm chí một động thái liên hệ nào, nhưng mới đây đích thân HLV Jose Mourinho của The Blues đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với cậu học trò cũ.

“Nếu chứng kiến Varane thi đấu đầy chững chạc trong màu áo tuyển Pháp thì các bạn sẽ hiểu tại sao tôi thích cậu ấy đến như vậy. Khi còn ở Real Madrid, tôi đã quyết tâm chiêu mộ cậu ấy và may mắn là thương vụ đã thành công. Không nhiều cầu thủ trẻ ở độ tuổi 18 lại có thể khiến tôi khát khao sở hữu đến như vậy, và Varane thực sự rất đặc biệt. Hy vọng một ngày nào đó, sớm thôi, tôi lại có thể được làm việc cùng cậu ấy.”

Hiện tại thì ở Chelsea, những trụ cột hàng phòng ngự như đội trưởng John Terry, Gary Cahill hay Branislav Ivanovic đều không còn trẻ và Mourinho đang tính xa cho tương lai của đội bóng. Ông đã có trong tay tài năng trẻ Kurt Zouma và mong muốn tìm thêm cho trung vệ người Hà Lan một đối tác ăn ý. Varane quả là một phương án không thể phù hợp hơn.

Raphael Varane hiện được định giá khoảng 22 triệu Euro trên trang Transfermarkt, khá “bèo” so với tài năng hiện tại cũng như triển vọng phát triển của anh. Nếu Chelsea thực sự quyết tâm trong thương vụ này, nhiều khả năng họ sẽ phải bỏ ra không ít hơn 40 triệu Euro. Nên nhớ, “đối tác” Real Madrid từ lâu đã nổi tiếng về sự “cáo già” và “tham lam” trên bàn đàm phán chuyển nhượng.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X