Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thêm một lần đau vì thành Manchester

Thứ Năm 20/07/2017 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man City chuẩn bị chiêu mộ thành công Danilo, hậu vệ phải của Real Madrid vốn là mục tiêu theo đuổi của nhà ĐKVĐ Premier League.

Ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng hè 2017 này, Danilo vốn chỉ là cuộc đua tranh giữa Chelsea và Juventus. Thú vị ở chỗ hậu vệ phải người Brazil là phương án “chữa cháy” của cả hai ông lớn Anh và Ý, cho cùng một cái tên Dani Alves, đàn anh đồng hương của Danilo. Juventus muốn thay thế bằng Danilo sau khi Dani Alves tuyên bố ra đi, còn Chelsea nhắm anh đề phòng… không mua được Dani Alves.

Chelsea them mot lan dau vi thanh Manchester hinh anh

Man City đánh bại Chelsea, chuẩn bị chiêu mộ thành công hậu vệ Danilo của Real Madrid với giá 35 triệu Euro

Thế nhưng, cái giá 30-35 triệu Euro mà Real Madrid hét ra đã khiến Chelsea và Juventus phải chùn chân, đơn giản bởi đó là con số quá cao cho một cầu thủ dành phần lớn thời gian mài đũng quần trên băng ghế dự bị Bernabeu. Và đó cũng là lúc mà họ đánh mất mồi ngon vào tay Manchester City. Với riêng Chelsea thì chỉ không lâu trước đây thôi, họ cũng đã nhận thất bại đau đớn trước Man Utd trong vụ Romelu Lukaku, dù mới đây cũng đã nguôi ngoai bằng thỏa thuận thành công với Alvaro Morata.

Mặc dù đã chiêu mộ thành công quả bom tấn Kyle Walker từ Tottenham nhưng với hàng loạt bản hợp đồng bị thanh lý cuối mùa giải vừa rồi, Pep Guardiola vẫn cần thêm một phương án B cho hành lang cánh phải, coi như tạo động lực cạnh tranh cho bản hợp đồng 50 triệu bảng kia. Chính ra, Danilo đã không thể cập bến Etihad nếu không (lại) vì… Dani Alves, người bất ngờ lật kèo Man City phút chót để về  đầu quân cho Paris Saint-Germain.

Theo giới thạo tin, Man City đồng ý duyệt chi 30 triệu Euro cộng thêm 5 triệu phụ phí tùy vào thành tích của Danilo ở Etihad. Cựu ngôi sao Porto sẽ sớm ra mắt và ký vào bản hợp đồng 5 năm với đội bóng mới. Rút kinh nghiệm từ thương vụ đổ bể với Dani Alves, lần này đích thân HLV Pep Guardiola đã trực tiếp gọi điện thuyết phục Danilo lựa chọn về dưới trướng ông thay vì Stamford Bridge hay thành Turin.

Khó có thể ngờ Real Madrid vẫn làm sao lời lãi từ thương vụ này. 31,5 triệu Euro mà họ cắn răng bỏ ra cho Porto trong mùa hè 2015 dường như là một khoản đầu tư thất bại. Trải qua gần hai năm ở Bernabeu, Danilo dường như vẫn không thể hòa nhập ổn định với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha với chỉ 37 trận ra sân thi đấu suốt từ ngày đầu tiên. Khi mà Dani Carvajal vẫn còn là cái tên không thể thay thế bên hành lang cánh phải thì có lẽ, ngôi sao người Brazil còn phải chịu phận dự bị dài dài và ra đi là con đường đẹp cho tất cả.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X