Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea thật khác biệt khi không có Drogba"

Thứ Hai 20/12/2010 10:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa giải năm ngoái, Chelsea đã lên ngôi vô địch Premier League với phong độ chói sáng của hàng công, đặc biệt là Didier Drogba. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã ghi đến 37 bàn thắng trên mọi mặt trận cho Chelsea và trở thành một trong những chân sút đáng sợ nhất châu Âu. Tuy nhiên, mùa này anh lại thi đấu không mấy ấn tượng và HLV Ancelotti buộc phải lên tiếng động viên học trò.

Sau một số trận thăng hoa hồi đầu mùa với một hattrick vào lưới Wes Brom, Drogba dần mờ nhạt và phong độ của anh đã bị ảnh hưởng phần nào bởi những chấn thương. So với con số 37 bàn trong mùa giải trước, nhưng gì Drogba làm được trong mùa giải năm nay là quá ít khi anh mới có 5 lần lập công, với 1 hattrick vào lưới Wes Brom và bàn thắng ghi được trong trận gặp Tottenham nhờ vào một phần lỗi của thủ thành Gomes. Chứng kiến phong độ mờ nhạt của học trò, HLV Ancelotti buộc phải lên tiếng:" Rõ ràng là chúng tôi cần cậu ấy trở lại với phong độ như mùa giải trước. Còn rất nhiều trận đấu phía trước cần cậu ấy ghi bàn, nên tôi nghĩ bàn thắng vào lưới Tottenham sẽ khiến tinh thần cậu ấy được giải tỏa".

 Chelsea cần Drogba trở lại là một "sát thủ" đáng sợ như mùa giải trước

Trong những trận đấu gần đây, Drogba không còn thường xuyên ra sân như trước. Vì vậy, có rất nhiều thông tin cho rằng giữa tiền đạo người Bờ Biển Ngà với HLV Ancelotti đang có mâu thuẫn. Tuy nhiên, chiến lược gia người Italia đã nhanh chóng bác bỏ tin đồn này và khẳng định việc Drogba không được ra sân là bởi anh không có trạng thái thể lực tốt nhất:" Tôi không quan tâm nếu như những điều đó chống lại tôi hay người hâm mộ. Không có vấn đề gì giữa chúng tôi cả. Bạn có thể nhìn vào thực tế là cậu ấy đã chơi tốt, và cậu ấy cũng thể hiện thái độ thi đấu rất tốt khi vào sân. Chúng tôi đã nói chuyện với nhau nhiều lần và tôi hiểu cậu ấy đang không có thể trạng tốt, thật khó để chơi bóng cùng bệnh sốt rét bởi cậu ấy không thể có được 100 phần trăm phong độ. Khi gặp vấn đề, Drogba thường trao đổi thẳng thắn với tôi. Ví dụ như tôi không hoàn toàn có được 100 phần trăm phong độ, và tôi không thể chơi tốt nhất. Cậu ấy tỏ ra mệt mỏi, thậm chí gặp khó khăn ngay cả khi tập luyện nhưng tôi đã đưa cậu ấy trở lại trong trận đấu sớm nhất có thể, bởi lẽ chúng tôi cần có được cầu thủ quan trọng của mình. Chúng tôi phải tìm lại bản sắc của mình".

Trong trận đấu với Tottenham, lẽ ra Chelsea đã giành chiến thắng nếu Drogba không sút hỏng quả penalty. Tuy nhiên, HLV Ancelotti cho rằng việc đó không quan trọng và Drogba sẽ nhanh chóng lấy lại bản năng săn bàn:" Mùa giải trước cậu ấy đã ghi tới 37 bàn và trở thành cầu thủ quan trọng nhất của chúng tôi trong từng trận đấu. Cũng có rất nhiều lần cậu ấy không chơi với phong độ tốt nhất nhưng vẫn ghi bàn. Trong những trận đấu thiếu Drogba, chúng tôi không thể có được sức mạnh của cậu ấy để làm điểm tựa trên hàng công. Đó là điểm khác biệt khi có và không có Drogba". 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X