Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thất bại vì học đòi M.U?

Thứ Năm 19/09/2013 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

MU là đội bóng nổi tiếng khởi đầu chậm, và có vẻ như Chelsea của mùa giải này cũng đang bắt đầu theo chiều hướng như thế.

2 thắng, 1 hòa, và 2 thua sau 5 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, một thành tích mà khi nghe qua, rất nhiều người sẽ lầm tưởng là của MU, đội bóng có thói quen khởi động chậm chạp. Hẳn chưa nhiều người quên chuỗi 5 trận đầu mùa 2008-2009, dù đang là đương kim vô địch của Premier League và Champions League nhưng Quỷ đỏ chỉ thắng 1, hòa 2 và thua đến 2 trong 5 trận đầu mùa.

Chỉ trong vòng vài ngày, Chelsea liên tiếp hứng chịu nỗi thất vọng vô bờ
 

Tuy nhiên, con số được nhắc đến ở đầu bài viết không phải của đội bóng thành Manchester, mà là của Chelsea. Đội bóng của Jose Mourinho đang trải qua những ngày tháng tồi tệ khi liên tiếp trải qua chuỗi 4 trận không thắng, trong đó có 2 thất bại liên tiếp trước Everton và Basel.

Một điều khó tin nhưng hợp lý, bởi nhìn thế trận mà The Blues tạo ra trong cả 2 trận đấu gần nhất, khán giả đều nhất mực đồng tình: họ đá dở. Còn dở như thế nào thì phải nghe Mourinho thổ lộ: "Tôi nghĩ đội bóng chưa thực sự trưởng thành để đương đầu với những thời điểm khó khăn".

Chính xác là Chelsea đang gặp khó bởi các trụ cột của họ đã lớn tuổi, trong khi dàn sao trẻ chưa thực sự trưởng thành. Họ khó khăn vì đã không thể mang về mục tiêu số một trong kỳ chuyển nhượng mùa hè: Wayne Rooney (người đang như lên đồng cùng MU). Và họ khó khăn cũng còn vì chính bản thân họ luôn muốn học theo Quỷ đỏ.

Ngay từ khi đế chế Roman Abramovich hình thành, ông chủ người Nga đã phát đi thông điệp: Vượt MU bằng mọi giá. Dĩ nhiên "vượt" ở đây được hiểu là trên mọi khía cạnh: từ những danh hiệu, truyền thống, đẳng cấp, khả năng kiếm tiền, lối chơi tấn công quyến rũ và thậm chí là cả việc đào tạo trẻ.

Bằng những đồng rúp thần thánh, vị tỷ phú dầu mỏ đã lần lượt chinh phục được những mục tiêu đầu tiên. Nhưng khi nhắc đến sự đẹp mắt trong lối chơi và những sản phẩm tự tay vun trồng, The Blues vẫn chưa thể vượt qua được cái bóng của Quỷ đỏ.

Vì lối chơi đẹp mắt mà Abramovich thay huấn luyện viên như thay áo, mua về hàng loạt ngôi sao tấn công (dù chưa biết có phù hợp hay không). Trong khi ở hàng thủ, John Terry và Ashley Cole đã già lại không có sự thay thế xứng đáng.

Vì "danh tiếng" của lò đào tạo trẻ, đội bóng áo xanh chấp nhận mạo hiểm với Ryan Bertrand, Nathaniel Chalobah, những người chưa tạo dựng được niềm tin cho Mourinho - người vốn luôn coi trọng yếu tố kinh nghiệm của cầu thủ.

Ngay cả Jose Mourinho, người đang ngồi chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge cũng là một chiến công của Chelsea với MU. Trước khi xác nhận sẽ đến The Blues, Người đặc biệt được dự đoán là sẽ tới Old Trafford, nhưng rồi ông đã từ chối (theo lời nhà cầm quân người Bồ).

Có cảm giác, mọi cuộc chiến mà Chelsea dấn thân vào đều thấp thoáng bóng hình Quỷ đỏ. Đó cũng là điều hợp lý bởi đội bóng của David Moyes là câu lạc bộ thành công nhất trong kỷ nguyên Premier League với 12 lần vô địch. Nhưng kể cả như vậy, họ cũng chẳng nên so bì trên mọi phương diện. Bởi MU luôn biết cách tăng tốc dù khởi động chậm, còn Chelsea, vào giải như vũ bão mới là đặc tính của đội bóng áo xanh.

(Theo VTC)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Xem thêm
top-arrow
X