Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng vất vả, Conte phàn nàn về công nghệ VAR

Thứ Năm 18/01/2018 10:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Ý kêu oan cho tình huống không được công nhận một quả penalty, thậm chí học trò Willian của mình còn phải chịu thẻ vàng vì bị trọng tài nhận định hành vi ăn vạ trong vòng cấm.

Chelsea tiếp tục thể hiện bộ mặt bạc nhược và phải nhờ đến loạt đấu súng 11m mới có thể vượt qua đối thủ hạng dưới Norwich ở vòng 3 FA Cup, trong một trận đấu họ bị gỡ hòa phút bù giờ và thậm chí bị đuổi đến hai cầu thủ.

Thực tế, mọi chuyện có lẽ đã dễ dàng hơn nhiều cho nhà ĐKVĐ Premier League nếu tình huống Willian bị đốn ngã trong vòng cấm được trọng tài công nhận và cho hưởng một quả penalty, thay vì thậm chí phạt thẻ vàng với tiền vệ người Brazil vì hành vi ăn vạ.

Chelsea thang vat va, Conte phan nan ve cong nghe VAR hinh anh
Willian dường như bị phạt thẻ vàng oan uổng trong tình huống anh thực sự bị đốn ngã trong vòng cấm

Đáng nói ở đây khi công nghệ VAR (Video Assistant Referee – Video Trợ lý Trọng tài) đã bắt đầu được áp dụng, để rồi Graham Scott thậm chí từ chối xem lại băng hình và tự mình ra quyết định cuối cùng. Chính điều này đã nhận lại sự chỉ trích của HLV Antonio Conte sau trận Chelsea 1-1 Norwich, ông nói:

“Chúng ta muốn sử dụng thành thục công nghệ mới này, chúng ta phải có ý thức cải thiện bản thân. Ngày hôm nay là một bài học bởi rõ ràng, Willian đã bị phạm lỗi và đó là một quả penalty. Ấy thế mà trọng tài đã lập tức ra quyết định thổi phạt cậu ấy mà không chút mảy may nghi ngờ, trong khi điều cần làm là chờ đợi và check chéo với người giám sát VAR để chắc chắn 100%, lúc đó muốn phạt gì thì cũng đâu đã muộn.”

“Tình huống đó là một sai lầm và tôi nghĩ trách nhiệm thuộc về người giám sát VAR. Đáng lẽ ra anh ta cần phải có sự chủ động thảo luận với trọng tài chính, kể cả khi có nghĩ rằng đó không phải là một quả penalty thật. Trọng tài là người ra quyết định cuối cùng và cần được tôn trọng ở đây, đương nhiên chúng ta cũng phải tôn trọng những quyết định của ông ấy và mong muốn mọi thứ chính xác nhất có thể.”

Bongda24h.vn tổng hợp highlights trận Chelsea 1-1 Norwich:

Gia Khoa (Bóng Đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X