Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea thắng trận, HLV Mourinho vẫn phàn nàn về lịch thi đấu

Thứ Ba 23/12/2014 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng của mình sau chiến thắng trước Stoke City, tuy nhiên HLV Jose Mourinho vẫn lên tiếng ca cẩm về lịch thi đấu khó khăn của Chelsea.

HLV Mourinho phan nan du Chelsea van dau bang Premier League hinh anh
HLV Mourinho cho rằng lịch thi đấu của Chelsea khó khăn hơn các đối thủ

Đêm qua Chelsea có chuyến làm khách khó khăn trên sân Britania của Stoke City, nơi họ đã từng thất thủ 2-3 ở mùa giải năm ngoái. Sau khi thể hiện phong độ bất ổn trong thời gian gần đây, thầy trò HLV Mourinho đang đứng trước rất nhiều sức ép từ Man City, đội bóng đang bám đuổi cực kỳ gắt gao đằng sau. Tuy nhiên Chelsea đã giữ vững được ngôi đầu bảng Premier League khi có được chiến thắng cần thiết 2-0 nhờ vào sự toả sáng của John Terry và Cesc Fabregas, qua đó tiến gần hơn tới ngôi vô địch lượt đi và giành lợi thế lớn ở giai đoạn lượt về. Lịch sử đã chỉ ra rằng mỗi khi thầy trò HLV Mourinho nhất bảng sau Giáng sinh, họ đều vô địch ở mùa giải năm đó.

Mặc dù vậy sau trận đấu, HLV  Jose Mourinho cho biết ông không quá để ý tới sự trùng hợp đó và chỉ quan tâm tới những gì đang diễn ra ở mùa giải năm nay: “Tôi không nghĩ những gì đã diễn ra trong quá khứ là quan trọng với chúng tôi. Điều mấu chốt là ở mùa giải năm nay chúng tôi đang đứng đầu BXH từ ngày đầu tiên và chúng tôi đạt được điều đó vì cả đội đã thể hiện một phong độ rất tốt.”

Đồng thời vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng tỏ vẻ không hài lòng về cách sắp xếp lịch thi đấu của BTC đối với Chelsea trong giai đoạn cuối năm, khoảng thời gian khắc nghiệt nhất ở lượt đi: “Chúng tôi đã khởi đầu giai đoạn Giáng sinh và ý thức được rằng lịch thi đấu của đội bóng là khó khăn hơn nhiều so với những đối thủ khác, 3 trận đấu trên sân khách với Stoke, Southampton và Tottenham. Trận đấu trên sân nhà chúng tôi cũng phải tiếp đón West Ham, đội bóng đang thể hiện phong độ tuyệt vời trong mùa giải năm nay.”

Quả thật Chelsea có một lịch thi đấu không hề dễ dàng, mặc dù không phải chạm trán những đội bóng lớn nhưng các đối thủ của họ cũng không phải là dễ chơi. West Ham đã từng đánh bại Chelsea ở mùa trước, Southampton đang thi đấu lên chân còn Tottenham luôn ra sân với hơn 100% khả năng mỗi lần chạm trán đối thủ cùng thành phố. Chắc chắn khoảng thời gian sắp tới sẽ là cực kỳ khó khăn cho Chelsea để giữ được ngôi đầu bảng Premier League của mình.

Dù sao đi nữa, áp lực đối với thầy trò HLV Mourinho cũng giảm đi đôi chút khi 1 trong 2 đối thủ bám đuổi họ trên BXH là Manchester United đã bất ngờ bị Aston Villa cầm hoà ở vòng đấu vừa rồi và giờ đây chỉ còn Man City ở phía sau. Đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini vẫn đang có được những điểm số cần thiết sau trận thắng 3-0 trước Crystal Palace mặc dù thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero, qua đó nuôi hy vọng soán ngôi của Chelsea.

Xem lại trận Stoke 0-2 Chelsea

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X