Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea thắng nhờ pha lập công ở tư thế việt vị"

Thứ Năm 05/03/2015 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là quan điểm của HLV Sam Allardyce, vị thuyền trưởng lèo lái con tàu West Ham sau trận derby thành London với Chelsea tại vòng 28 Ngoại hạng Anh 2014-2015 vào đêm qua.

Vào phút 22 trận West Ham vs Chelsea trên sân Boleyn Ground, siêu sao người Bỉ Eden Hazard đã đánh đầu cận thành tung lưới đội chủ nhà sau đường tạt bóng của Ramires bên cánh phải, đưa đoàn quân của Jose Mourinho vươn lên dẫn trước. Song đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Chelsea giành chiến thắng tối thiểu để vững vàng trên ngôi đầu bảng với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai Man City nhưng chơi ít hơn 1 trận.

Chelsea thang nho pha lap cong o tu the viet vi hinh anh
Hazard đã đánh đầu ghi bàn trong tư thế việt vị

Sau trận đấu, HLV Allardyce của West Ham tỏ ra không phục chiến thắng của người hàng xóm bởi theo ông, Hazard đã ghi bàn ở tư thế việt vị: "Tôi đã xem lại băng hình, rõ ràng đó là một bàn thắng ghi trong tư thế việt vị mười mươi", Big Sam phát biểu trên Sky Sports: "Còn nhớ hồi tháng 9 năm ngoái, Kevin Nolan (một học trò của Big Sam ở West Ham - PV) đã làm tung lưới Man Utd khi chúng tôi đang bị dẫn 2-1 nhưng trọng tài đã báo việt vị (chung cuộc, West Ham thua ... 1-2). Khi đó, mũi của cậu ấy chỉ cách cầu thủ cuối cùn của đối phương có hơn một phân (cm) mà vẫn việt vị. Còn lần này, Hazard đứng dưới hàng phòng ngự của chúng tôi đến 15 phân, thế mà chẳng có trọng tài nào bắt lỗi việt vị. Thất đáng thất vọng". Nhà cầm quân 60 tuổi này cho rằng đội bóng của ông xứng đáng có điểm trước đội đầu bảng Premier League. Đồng thời Big Sam khen ngợi sự xuất sắc của thủ môn Thibaut Courtois ở trận West Ham vs Chelsea vừa rồi.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho cảm thấy nhẹ nhõm khi chứng kiến đội nhà giành ba điểm trọn vẹn: "Khi bóng đá đẹp là không đủ để chiến thắng, chúng tôi buộc phải chiến đấu, chịu đựng cùng nhau. Toàn đội đã nắm tay, sát cánh bên nhau để đương đầu với những thời khắc khó khăn. Rõ ràng gặp một đối thủ cùng thành phố như West Ham không phải là dạng trận đấu mà bạn muốn được trải qua sau một trận chung kết và nếu có mất điểm cũng là chuyện hết sức bình thường. Có thời điểm, chúng tôi đã phải dốc hết mọi nguồn lực để triển khai phòng ngự. Chelsea đã sở hữu không ít cơ hội để định đoạt số phận trận đấu chứ không hồi hộp, âu lo cho đến tiếng còi mãn cuộc song không tận dụng được. Cách mà West Ham chơi bóng, không ai có thể làm tốt hơn thế và thực sự trong vài thời điểm, chúng tôi đã rơi vào trạng thái nguy hiểm. Vì thế, đây là một chiến thắng tuyệt vời của Chelsea.

"Trong những cuộc đua vô địch, có những trận bạn hay thì thắng, may mắn hơn sẽ thắng và có những trận phải thích nghi với lối chơi của đối thủ thì mới có thể giành chiến thắng. Trận hôm nay thuộc loại thứ ba. Chúng tôi đã thích nghi được với lối đá trực diện của West Ham nên mới được ra về với 3 điểm trong tay", Mourinho kết luận.

Ngoài ra, trong buổi phỏng vấn, Mourinho còn bác bỏ luận điệu của Allardyce về bàn thắng của Hazard: "Tôi không nghĩ Ramires việt vị trước khi anh ấy tạt bóng cho Hazard. Và tôi càng không nghĩ rằng Hazard việt vị bởi anh ấy di chuyển vào để đánh đầu chứ không phải đứng im một chỗ chừo bóng. Dẫu vậy, tôi chưa xem lại tình huống đó trên TV. Có thể Sam đã xem nó, còn tôi thì chưa”.

Xem lại trận West Ham 0-1 Chelsea


Các tin bong da Anh mới nhất

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X