Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea tan hoang tuyến giữa

Thứ Tư 08/12/2021 15:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea đang đối mặt với cơn bão chấn thương nghiêm trọng với chấn thương của hàng loạt trụ cột, trong đó phải kể tới những tiền vệ trung tâm được HLV Tuchel tin tưởng nhất.

Cơn bão chấn thương của Chelsea

Thời gian qua, Chelsea gặp không ít khó khăn với chấn thương của các trụ cột. Ngolo Kante, Ben Chilwell, Trevoh Chalobah, Marcos Alonso và mới nhất là Jorginho gia nhập đội ngũ bệnh binh. Tiền vệ Mateo Kovacic vừa quay trở lại tập luyện sau chấn thương thì lại không may nhiễm COVID-19.

Như vậy, trong tay HLV Tuchel hiện không còn bất cứ lựa chọn nào đáng tin cậy ở vị trí tiền vệ trung tâm trong cuộc đối đầu Zenit. Những trận trước đó, Jorginho dù đã gặp vấn đề về lưng nhưng vẫn phải nén đau để thi đấu để rồi mọi chuyện trở nên nghiêm trọng hơn.

Kể từ ngày HLV Tuchel nắm quyền tại Chelsea, 3 cái tên Jorginho, Kante, Kovacic chiếm được niềm tin tuyệt đối. Bộ ba này luân phiên đảm nhiệm vai trò nơi tuyến giữa và đóng vai trò cực kì quan trọng trong cách vận hành sơ đồ chiến thuật 3-4-2-1.

Chelsea tan hoang tuyến giữa hình ảnh
Kovacic và Jorginho đang không thể thi đấu vì những vấn đề khác nhau.

Hiện tại, Chelsea vẫn còn một số lựa chọn khác có thể đá tiền vệ trung tâm như Loftus Cheek, Ross Barkley hay Saul Niguez. Tuy nhiên, đây chỉ là những phương án dự phòng của HLV Tuchel và chưa bao giờ đủ sức chen chân vào đội hình chính. Thậm chí, Saul Niguez sau khi gây thất vọng do chưa thể hòa nhập với bóng đá Anh đang được chiến lược gia người Đức tính tới ở vị trí hậu vệ trái trong bối cảnh cả Ben Chilwell và Marcos Alonso đều gặp chấn thương.

Chelsea đã chắc chắn góp mặt tại vòng 1/8 Champions League 2021/22. Nếu đánh bại Zenit ở lượt trận cuối, đội bóng thành London sẽ giành ngôi đầu bảng.

Trận đấu giữa Zenit vs Chelsea diễn ra vào 0h45 rạng sáng 9/12 (theo giờ Việt Nam).

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X