Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sẽ hạ M.U nhờ Kante và người thay thế Gary Cahill?

Chủ Nhật 05/11/2017 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

'Nhà vua' liệu sẽ trở lại với sự xuất hiện của 'máy quét' N’Golo Kante và người thay thế cho hậu vệ Gary Cahill, Cesar Azpilicueta?

                               

Sau mùa giải đầu tiên vô cùng thành công tại London khi lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh với 93 điểm, nhiều hơn đối thủ thứ hai Tottenham tới 7 điểm, HLV Conte đã thực sự 'ngấm' những sức ép, khó khăn và áp lực khi ngồi vào ghế nóng tại Stamford Bridge.

Không khó nhận ra đội hình The Blues đang xuất hiện những vấn đề. Họ đã để thua 4 trận kể từ đầu mùa. Và điều này có thể sẽ tiếp tục tăng khi họ tiếp đón đối thủ khó chịu Man Utd trong những ngày tới.

Ở thời điểm này, hàng thủ chính là nơi khiến các CĐV Chelsea cảm thấy lo lắng nhất. Trong 6 trận đấu gần đây nhất, họ đã để thủng lưới tới 11 bàn. Đã không còn hình ảnh của một hàng phòng ngự đổ bêtông mang thương hiệu Chelsea, lúc này đội bóng của Conte đang bộc lộ nhiều tử huyệt trong khả năng phòng ngự, mà các đối thủ có thể khai thác triệt để. 

Chelsea se ha MU nho Kante va nguoi thay the Gary Cahill hinh anh
Bộ đôi Kante - Azpilicueta sẽ trở lại ở trận Chelsea gặp M.U?

Trong trận đấu tới, nhiều khả năng HLV Conte sẽ có một sự thay đổi so với đội hình 3 hậu vệ ở trận gặp Roma cách đây ít ngày, khi tung Cesar Azpilicueta vào sân thay thế Gary Cahill. Cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ phụ trách hành lang cánh phải, bên cạnh hai đồng đội David Luiz và Antonio Rüdiger. 

Azpilicueta là một trong những cầu thủ có đóng góp lớn nhất trong chiến tích vô địch Premier League ấn tượng của Chelsea các mùa giải 2014/15 và 2016/17. Cầu thủ mang áo số 28 tại Stamford Bridge được đánh giá là mẫu cầu thủ đa năng khi có thể chơi tốt ở cả vị trí hậu vệ phải, trái và cả trung vệ. Phẩm chất đáng quý nhất của Azpilicueta là sự tự tin và ổn định. Điều này giúp anh có thể đạt phong độ cao nhất dù ở bất cứ vị trí nào. 

HLV Jose Mourinho từng nói: “Đội bóng nào có 11 cầu thủ như Azpilicueta thì sẽ vô địch Champions League”. Và ở trận đấu tới, chắc chắn ông cũng sẽ phải để mắt tới người học trò cũ của mình.

Mourinho nói gì trước ngày về Stamford Bridge?
Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho đã có màn chơi chữ khi được hỏi về cảm xúc trước chuyến trở về Stamford Bridge.

Ở hàng tiền vệ, sự trở lại của 'máy quét' N’Golo Kante sẽ giúp tuyến giữa 'Nhà vua' mạnh mẽ hơn trước tuyến giữa cũng không thực sự nổi trội của Man Utd sau khi Pogba và Fellaini dính chấn thương. Trước đó, HLV Conte đã đặt niềm tin vào bộ đôi Cesc Fabregas và Tiemoue Bakayoko, tuy nhiên sự kết hợp này đã không cho thấy nhiều tín hiệu tích cực như những gì chiến lược gia người Ý mong muốn.

Chelsea từng rơi vào hoàn cảnh 'tiến thoái lưỡng nan' ở những trận gần đây khi mất N’Golo Kante vì chấn thương gân khoeo khi về phục vụ tuyển Pháp. Vì vậy, sự trở lại của anh là vô cùng cần thiết trong bối cảnh đội bóng thành London đang chìm sâu trong khủng hoảng.

Chelsea se ha MU nho Kante va nguoi thay the Gary Cahill hinh anh 2
Đội hình Chelsea có thể đánh bại M.U

Trên hàng công, Hazard cũng đang trở lại sau thời gian dài đánh mất phong độ, do ảnh hưởng từ ca phẫu thuật vết thương mắt cá chân. Tuần trước, ngôi sao người Bỉ đã tỏa sáng và mang về 3 điểm quý giá cho đội nhà khi khi bàn thắng duy nhất giúp Chelsea đánh bại Bournemouth. Chính vì vậy, người hâm mộ The Blues cũng đang chờ đợi anh sẽ tiếp tục tỏa sáng bên cạnh Morata và Pedro để giúp đội nhà xuyên thủng mảnh lưới David De gea.

Ở trận đấu tới, Chelsea buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn bị hai đại diện thành Manchester bỏ xa trong cuộc đua vô địch. Trên bảng xếp hạng lúc này họ đang bị đối thủ Man City bỏ xa tới 9 điểm. Một chiến thắng có thể sẽ giúp HLV Conte yên tâm tại vị ở London, song ngược lại, trát sa thải cũng đã sẵn sàng được đưa ra cho ông. 


Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X