Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sắp sở hữu Baba Rahman: Mũi tên bạc bên hành lang cánh trái

Thứ Tư 05/08/2015 15:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Baba Rahman sẽ là sự bổ sung chất lượng bên phía hành lang cánh trái của Chelsea nhờ tốc độ chạy nước rút đáng kinh ngạc như một vận động viên điền kinh và bên cạnh đó là nguồn thể lực dồi dào.

Phát biểu trước báo chí, ông Sascha Empacher – người đại diện của sao trẻ Baba Rahman bóng gió việc thân chủ của mình đang tiến gần tới việc gia nhập Chelsea ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2015. Theo tiết lộ, để sở hữu tài năng trẻ người Ghana thì The Blues phải chi ra tới khoảng 20 triệu euro cho đội bóng chủ quản Augsburg. Việc Chelsea săn hậu vệ không phải là chuyện mới mẻ, lúc này HLV Mourinho đang rất cần một cầu thủ đủ sức thay thế Filipe Luis ở phía hành lang cánh trái, cầu thủ đã bị bán lại cho Atletico cách đây không lâu. Và cái tên Baba Rahman đã lọt vào mắt xanh của Mr Special bởi phẩm chất chơi bóng đáng kinh ngạc.

Chelsea sap so huu Baba Rahman Mui ten bac ben hanh lang canh trai hinh anh
Chelsea tiến gần tới việc sở hữu Baba Rahman.

Baba Rahman sinh ra tại Ghana và bắt đầu sự nghiệp của mình tại CLB Dreamz FC. Ngay sau đó, cầu thủ sinh năm 1994 chuyển sang khoác áo Asante Kotoko ở mùa giải 2011-2012 rồi tới Greuther Fürth 2012-2014 trước khi lọt vào mắt xanh của Augsburg ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2014. Tại đây, Baba đã thi đấu tổng thể 31 trận, để lại dấu ấn với 1 đường kiến tạo và góp phần giúp Augsburg kết thúc mùa giải 2014-2015 với vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Bundesliga, qua đó giành vé dự Europa League mùa tới. Ngoài ra, Baba đã sớm có những đóng góp đáng nể cho bóng đá quê nhà. Ngay từ khi 16 tuổi, Rahman đã góp mặt trong màu áo U20 Ghana. Anh cũng chính là nhân tố quan trọng giúp đội bóng giành huy chương đồng tại U20 World Cup 2013. Tháng 9 năm ngoái, anh có trận đấu ra mắt ĐTQG tại vòng loại CAN 2015. Khi đó, Rahman đóng góp 1 đường kiến tạo cho đội nhà. Và kể từ khi ấy, tài năng sinh năm 1994 luôn có suất chính trong đội hình của “Những ngôi sao đen”.

Cần phải khẳng định rằng, nhắc đến Baba Rahman là nói đến cầu thủ có tốc độ đáng kinh ngạc. Những pha chạy nước rút bên phía hành lang cánh trái của cầu thủ sinh năm 1994 chẳng khác nào giống như một vận động viên điền kinh. Thậm chí, giới chuyên gia còn ví Baba có tốc độ không thua kém gì Gareth Bale của Real Madrid. Phong cách chơi bóng của tài năng trẻ sinh năm 1994 này là nhận bóng từ sân nhà và thực hiện những màn bức tốc và nhanh chóng đưa bóng tiến sát tới khung thành của đối phương. Mặc dù sở hữu chiều cao trung bình (1m79) nhưng Baba là cầu thủ chạy nhanh nhất đội. Những pha bứt tốc của anh luôn có tốc độ đáng kinh ngạc và khiến cho đối phương phải “hít khói” mỗi khi theo bóng. Cũng từ đó, những pha lên bóng của Baba luôn là vũ khí tấn công lợi hại với Augsburg.

Tuy nhiên, nếu chỉ có chạy nhanh thì có lẽ không tạo nên sự đặc biệt của Baba. Cầu thủ sinh năm 1994 mang trong mình dòng máu châu Phi, bởi lẽ đó anh có nguồn thể lực dồi dào và có thể thực hiện những pha lên công, về thủ không biết mệt mỏi. Và với thể lực sung mãn cho phép Baba có thể tranh chấp tốt với đối phương, thậm chí là với đối thủ có thể hình to cao hơn rất nhiều. Một điểm cộng nữa cho tài năng trẻ đang thuộc biên chế Augsburg là anh được đánh giá rất cao ở khâu phòng ngự và đánh chặn những đợt lên bóng của đối thủ. Theo thống kê, Baba có trung bình 2,9 pha đánh chặn; 3,5 lần giải nguy; 1,4 pha qua người cùng 4,8 cú tắc bóng mỗi trận. Đáng nói hơn, anh đang sở hữu tỷ lệ tắc bóng thành công cao nhất Bundesliga mùa giải 2014/2015.

Chelsea sap so huu Baba Rahman Mui ten bac ben hanh lang canh trai hinh anh 2
Sự thay thế hoàn hảo cho Filipe Luis.

Có lẽ, giờ thì các tín đồ của làng túc cầu giáo đã hiểu vì sao HLV Mourinho lại điên đảo vì Baba Rahman trong suốt thời gian dài qua. Ngoài tốc độ đáng kinh ngạc phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công của Chelsea thì cầu thủ sinh năm 1994 còn có khả năng phòng ngự rất tốt. Hiện tại, sau khi Luis ra đi thì The Blues còn một quân bài khác mang tên Azpilicueta ở vị trí hậu vệ trái. Tuy nhiên, nếu xét về mọi mặt, mọi thông số thì tài năng trẻ người Ghana tự tin ăn đứt người đàn anh. Rõ ràng, Baba đang là mẫu hậu vệ mà Chelsea đang rất khao khát có được ở thời điểm hiện tại. Với Baba, không những khả năng phòng ngự được cải thiện mà sức tấn công của The Blues cũng được gia tăng trông thấy. Điều quan trọng vào lúc này, Chelsea cần phải hoàn tất những thủ tục cần thiết, qua đó sở hữu tài năng trẻ người Ghana để tránh để đêm dài lắm mộng và bị những đại gia của châu Âu nhòm ngó.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X