Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea săn thành công “kép phụ” cho Petr Cech

Chủ Nhật 17/07/2011 02:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea đã chính thức có tân binh đầu tiên dưới thời HLV Villas-Boas. Tuy nhiên, đó không phải là vụ mua sắm cầu thủ đình đám cỡ như Carlos Tevez mà chỉ là anh chàng thủ môn 19 tuổi chưa có chút tiếng tăm gì ở châu Âu, Thibaut Courtois.

Hiện tại ở Chelsea, Petr Cech đang là chỗ dựa đáng tin cậy cho đồng đội ở tuyến trên yên tâm thi đấu, bởi thủ thành người Séc luôn thể hiện sự chắc chắn của mình trong khung thành của The Blues. Kể từ năm 2004 khi gia nhập sân Stamford Bridge với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng từ Rennes (Pháp), Petr Cech góp công lớn vào 3 chức vô địch ngoại hạng Anh của The Blues. Thế nhưng, ở mùa giải tới, thủ môn người Séc sẽ bước sang tuổi 30. Theo đó, cựu thủ thành của Rennes may ra có thể duy trì phong độ ổn định trong 3 năm nữa. Trước tình cảnh đó, Chelsea đã lên kế hoạch tìm kiếm nhân sự kế cận cho vị trí người gác đền.

Petr Cech đã có thêm đồng nghiệp mới ở Chelsea

Sau khi các tuyển trạch viên của đội chủ sân Stamford Bridge lùng sục khắp các giải đấu ở châu Âu, người được nhắm đến sẽ thay vai trò của Petr Cech trong tương lai là Thibaut Courtois. Năm nay mới 19 tuổi, nhưng người gác đền của Racing Genk đã được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất giải bóng đá của Bỉ mùa giải 2010/11. Thực tế, Thibaut Courtois ra sân 40 trận và góp công lớn giúp Racing Genk giành chức vô địch giải bóng đá nước này. Với chiều cao 1m98, Thibaut Courtois sẽ có lợi thế lớn trong những pha không chiến ở giải ngoại hạng Anh. Có thể đây cũng là lí do khiến Chelsea quyết định chiêu mộ Thibaut Courtois.

Tuy nhiên, để có sự phục vụ của thủ môn 19 tuổi này, đội bóng thành London chi ra khoản tiền không nhỏ chút nào. Được biết, Chelsea đã phải chồng lên bàn đàm phán 9 triệu euro nhằm thuyết phục đối tác nhả Thibaut Courtois. Theo một nguồn tin thân cận ở Chelsea, sau khi kí hợp đồng với thủ môn người Bỉ, The Blues có thể sẽ cho tân binh của mình đi tu nghiệp ở mùa giải tới, và Racing Genk đang được xem xét chọn làm nơi để Thibaut Courtois tích lũy kinh nghiệm thi đấu. Hiện tại, các bên đã thống nhất những điều khoản cơ bản, tuy nhiên bản hợp đồng sẽ chính thức được kí kết vào tuần tới. Như vậy, Thibaut Courtois trở thành tân binh đầu tiên dưới triều đại HLV Villas-Boas. Hi vọng, đây sẽ là bản hợp đồng thành công của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha.

Cùng xem Thibaut Courtois thể hiện tài năng trong video dưới đây:

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X