Thứ Tư, 22/05/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sa thải Mourinho: Điềm báo tốt lành

Thứ Sáu 18/12/2015 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - HLV Jose Mourinho đã chính thức bị BLĐ Chelsea sa thải, lịch sử chứng minh trong những lần thay tướng giữa dòng, đội bóng chủ sân Stamford Bridge thường có được thành công.


Avram Grant thay thế Jose Mourinho (9/2007 - 5/2008)

Vào tháng 9 năm 2007, Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho và Giám đốc thể thao Avram Grant được chỉ định thay thế vị chiến lược gia người Bồ. Khi nhà cầm quân người Israel ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge, NHM The Blues không dám đặt quá nhiều kỳ vọng và chỉ coi ông như một phương án tình thế. Tuy nhiên, sau một vài trận gặp khó khăn Grant đã bắt đầu chứng tỏ được khả năng của mình. Kết thúc mùa giải đó, vị chiến lược gia 60 tuổi giúp đội bóng đá
thành London về nhì tại Premier League và League Cup. Đặc biệt, ông còn giúp Chelsea lọt vào chung kết Champions League, nếu không có cú trượt chân định mệnh của John Terry thì có lẽ The Blues chứ không phải M.U đăng quang trên đất Nga. Rõ ràng chỉ thiếu một chút may mắn, ông đã có thể trở thành "người chữa cháy" vĩ đại.
HLV Rafael Benitez hinh anh
Avram Grant suýt chút nữa giúp Chelsea vô địch Champions League

Với những gì Avram Grant đã làm được rõ ràng ông xứng đáng được tiếp tục đặt niềm tin, nhưng với một con người giàu tham vọng như Roman Abramovich, hat-trick về nhì là điều không thể chấp nhận. Bởi vậy vào ngày 24/5/2008 vị chiến lược gia người Israel đã chính thức bị sa thải sau 8 tháng cầm quyền.

Guus Hiddink thay thế Luiz Felipe Scolari (2/2009 - 5/2009)

Sau khi sa thải HLV Luiz Felipe Scolari vào tháng 2 năm 2009, Chelsea đã quyết định bổ nhiệm Guus Hiddink (khi ấy hiện đang là HLV trưởng đội tuyển Nga) trở thành huấn luyện viên tạm quyền. Một lần nữa “Phù thủy” người Hà Lan lại trở thành một “cascadeur” hoàn hảo. Dưới sự dẫn dắt của Hiddink, Chelsea đã vô địch FA Cup, vào tận bán kết Champions League và kết thúc ở vị trí thứ 3 tại giải Ngoại hạng. Trong khoảng 4 tháng dẫn dắt The Blues, vị chiến lược gia người Hà Lan chỉ có 2 trận hòa và nhận duy nhất một trận thua. Tỉ lệ thắng của đội bóng chủ sân Stamford Bridge dưới thời Hiddink lên tới 73% (cao nhất trong các đời HLV Chelsea).
HLV Rafael Benitez hinh anh 2
Guus Hiddink giúp Chelsea vô địch FA Cup

Hiddink còn được nói tới bởi lẽ ông là chiến lược gia duy nhất không liên quan tới việc bị sa thải hay từ chức tại Chelsea. Theo đó, vị chiến lược gia này khẳng định chỉ dẫn dắt The Blues đến hết mùa, vì vậy khi mùa giải hạ màn “Phù thủ” người Hà Lan đã không nhận lời ở lại Stamford Bridge. Nhà cầm quân người Hà Lan ra đi một cách đầy kiêu hãnh với tư thế ngẩng cao đầu, để lại sự tiếc nuối nơi nhiều cổ động viên và cái nhìn khao khát của chính ngài Chủ tịch. Guus Hiddink, còn có người đóng thế nào đặc biệt hơn ông?

Roberto Di Matteo thay thế Andre Villas-Boas (3/2012 - 11/2012)

Thành tích bết bát dưới thời HLV Andre Villas-Boas khiến BLĐ Chelsea đi đến quyết định sa thải. Chính trợ lý của Villas Boas ông Roberto Di Matteo được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của The Blues, sự lựa chọn tình thế này lại đem lại hiệu quả ngoài sự kỳ vọng. Vị chiến lược gia 45 tuổi đã làm sống dậy cả một tập thể đang rệu rã. Những lão tướng như tướng Terry, Lampard, Drogba tưởng như đã hết thời bỗng “hồi xuân” trở lại giúp The Blues chơi bùng nổ trong nửa cuối của mùa giải. Kết thúc mùa giải, Di Matteo mang về cho Chelsea thêm một danh hiệu FA Cup và đặc biệt là chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử. The Blues đã đánh bại Barca trước khi quật ngã Bayern Munich ngay tại Alianz Arena.
Chelsea sa thai Mourinho Diem bao tot lanh hinh anh 3
Di Matteo giúp Chelsea vô địch Champions League

Với chiến tích giúp Chelsea lần đầu tiên vô địch Chamions League, Roberto Di Matteo được The Blues chính thức bổ nhiệm là huấn luyện viên trưởng của đội bóng. Nhưng cũng giống như những nhà cầm quân trước đó khi đội bóng gặp khó khăn thì tỉ phú người Nga không thể kiên nhẫn, cuối cùng ông đã quyết đinh sa thải nhà cầm quân người 45 tuổi. Nhưng chắc chắn một điều, cái tên Roberto Di Matteo sẽ sống mãi trong lòng những người hâm mộ The Blues. Đơn giản vì ông là người đóng thế vĩ đại!

Rafael Benitez thay thế Roberto Di Matteo (12/2012 – 5/2013)

Sau khi sa thải Di Matteo, Chelsea đã quyết định bổ nhiệm HLV Rafael Benitez. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha không được lòng NHM The Blues, bằng chứng là ông được CĐV chào đón bằng sự ghẻ lạnh, hàng loạt biểu ngữ đòi sa thải ngay khi ông chưa dẫn dắt một trận đấu nào. Thậm chí ban lãnh đạo của Chelsea lúc bấy giờ cũng chỉ coi “Vua đấu cúp” như một phương án chữa cháy để chờ đợi các nhà cầm quân tài năng hơn. Rất nhiều người nghi ngờ khả năng của Benitez và rồi ông có câu trả lời: Top 3 Premier League và đăng quang ngôi vương tại Champions League. 
HLV Rafael Benitez hinh anh 4
Rafael Benitez đưa Chelsea lên đỉnh tại Europa League

6 tháng tạm quyền là khoảng thời gian Rafael Benitez phải chiến đấu trong bầu không khí cô quạnh. Biết bao trận đấu mà con người ấy phải một mình đứng đó để chống chọi đối thủ không chỉ trên sân mà còn cả trên khán đài. Biết bao trận đấu mà tiếng gào thét chỉ đạo không đủ để át đi tiếng la ó từ phía sau lưng. Và có biết bao trận đấu mà mỗi lần bước ra sân nhà lại như một lần hành quân nơi xa xứ. Thử hỏi có ai bản lĩnh như Benitez?

Video Những hình ảnh đáng nhớ của Mourinho trong nhiệm kỳ thứ hai ở Chelsea



T.N

Có thể bạn quan tâm

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

Điểm tin bóng đá tối 21/5: HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam

HLV Kim Sang Sik muốn có đấu pháp chuẩn cho ĐT Việt Nam, đại diện Quang Hải liên hệ với Urawa Reds, CAHN sẵn sàng chiêu mộ 'Messi Thái'... là những tin tức nổi bật có trong điểm tin bóng đá tối ngày 21/5/2024.

Video

Xem thêm
top-arrow
X