Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea sa sút vì Conte?

Thứ Tư 18/10/2017 16:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea chơi rất thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải này, HLV Antonio Conte là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất vào sự sa sút của The Blues.

 

Chelsea vừa tạo ra cú sốc lớn nhất ở vòng 8 Premier League, họ để thua Crystal Palace 1-2 trên sân Selhurst Park. Nói là sốc là bởi trước đó, Crystal Palace không giành được điểm nào trong 7 trận đầu tiên và thậm chí không có nổi một bàn thắng. Thất bại trên sân Selhurst Park càng đáng báo động hơn khi đó là trận thua thứ 3 của The Blues ở giải Ngoại hạng Anh mùa này, trước đó họ thất bại 2-3 trước Burnley và 0-1 trước Man City đều trên sân nhà Stamford Bridge. Cả mùa giải trước, đội bóng thành London chỉ phải nhận có 5 thất bại, nhưng chỉ sau có 8 vòng đấu ở mùa giải này họ đã phải nhận tới 3 trận thua.
Chelsea sa sut vi HLV Antonio Conte hinh anh
Chelsea thua 3 trận sau 8 vòng đấu đầu tiên ở Premier League mùa này
Những kết quả tồi tệ khiến con đường bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League của Chelsea đang rất khó khăn. Lúc này, họ đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 13 điểm, kém đội đầu bảng Man City đến 9 điểm. Rõ ràng, HLV Antonio Conte là người phải chịu trách nhiệm lớn nhất vào sự sa sút của The Blues. Chiến lược gia người Italia từng tạo nên cuộc cách mạng mùa trước khi loại bỏ sơ đồ 4-2-3-1 để thay bằng 3-4-3 và giúp Chelsea thắng liền 13 trận rồi sau đó vô địch giải Ngoại hạng sớm 2 vòng. Nhưng ở mùa giải này ông thầy 48 tuổi không cho thấy khả năng có thể tiếp tục tạo ra một cuộc cách mạng mang tính đột biến như vậy.

HLV Conte đang mắc những sai lầm mang tính hệ thống, đầu tiên đó là kế hoạch nhân sự ở Hè 2017. Vị chiến lược gia người Italia đã sai lầm khi bán Nemanja Matic cho M.U và ruồng rẫy Diego Costa. Không những vậy ông còn bán và cho mượn hàng loạt những cầu thủ trẻ chất lượng như Solanke, Atsu, Zouma, Chalobah hay Loftus-Cheek… khiến cho đội hình Chelsea mùa này khá mỏng và không đảm bảo chiều sâu để có thể cạnh tranh trên nhiều mặt trận. Lúc này, trong tay cựu HLV của Juventus chỉ có khoảng 20 cầu thủ trong đội 1, việc có khá nhiều những ca chấn thương đang khiến ông gặp khó khăn trong việc bố trí nhân sự.
Chelsea sa sut vi HLV Antonio Conte hinh anh 2
Khả năng bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League của Chelsea đang rất khó khăn
Ở chiều ngược lại, những tân binh mà ông đưa về phần lớn chưa phát huy được quá nhiều hiệu quả. Gần 200 triệu bảng được chi ra ở Hè 2017, song chỉ có duy nhất Alvaro Morata chứng tỏ khả năng của mình. Trong khi đó Tiemoue Bakayoko, Antonio Rudiger, Kylian Hazard, Davide Zappacosta đều chưa để lại nhiều dấu ấn còn Danny Drinkwater thậm chí chưa thi đấu một phút nào. Khi những trụ cột như Eden Hazard, Gary Cahill hay Marcos Alonso sa sút phong độ còn những tân binh chưa chứng tỏ được nhiều, việc Chelsea sa sút cũng là điều dễ hiểu. 
Edin Dzeko sợ Alvaro Morata
Trước trận Chelsea vs Roma, ngôi sao Edin Dzeko của đội bóng thủ đô Italia đánh giá rất cao tiền đạo Alvaro Morata của Chelsea.
Ông Conte còn mắc những sai lầm về mặt chiến thuật. Ở trận gặp Palace, ông bố trí Tiemoue Bakayoko và Cesc Fabregas đá cặp tiền vệ trung tâm. Phương án này không phát huy được hiệu quả bởi Chelsea thiếu hẳn một cầu thủ có khả năng phòng ngự từ xa, Bakayoko hoạt động tích cực nhưng không thể khỏa lấp sự thiếu vắng của Kante, trong khi đó F4 không được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ phòng ngự. Đáng lẽ ra với sự thiếu vắng của Kante còn Drinkwater chưa thể trở lại, Conte nên đẩy David Luiz lên đá tiền vệ trung tâm để thay thế Fabregas. Andreas Christensen đủ sức thay thế Luiz, với khả năng phòng ngự khá tốt. Với vị trí của Gary Cahill, Antonio Rudiger hoàn toàn là một sự thay thế chất lượng. 
Chelsea sa sut vi HLV Antonio Conte hinh anh 3
HLV Conte phải chịu trách nhiệm vào sự sa sút của Chelsea
Conte cũng được coi là một ông thầy khá bảo thủ và độc đoán khi không chịu thừa nhận sai lầm để nhận khuyết điểm của mình và làm gương cho học trò. Sau trận thua trước Crystal Palace, ông thầy người Italia chỉ biết đổ lỗi cho sự thiếu vắng Kante và Morata cùng việc rời sân sớm của Moses khiến đội bóng gặp khó mà không chịu thừa nhận chơi đã đá quá tệ. Những gì đang xảy ra với Chelsea khiến nhiều người lo lắng nhớ lại mùa 2015/16, đó là mùa giải mà Mourinho gặp vấn đề trong việc kiểm soát phòng thay đồ cũng như cách vận hành khiến đội bóng rơi vào khủng hoảng và bị sa thải từ khá sớm. Nếu Conte không nhanh chóng giúp Chelsea thi đấu khởi sắc, khả năng ông mất việc cũng hoàn toàn có thể xảy ra.

Video Crystal Palace 2-1 Chelsea (Vòng 8 Premier League 2017/18)


Thúy Ngân (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X