Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea rơi vào khủng hoảng: Oscar ở đâu?

Thứ Bảy 19/12/2015 16:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Màn trình diễn của tiền vệ Oscar ở mùa giải này là rất kém cỏi, sự sa sút của tuyển thủ người Brazil là một trong những lý do khiến Chelsea rơi vào khủng hoảng.


Chelsea đang có một mùa giải thảm họa. Từ vị thế nhà ĐKVĐ, đội bóng chủ sân Stamford Bridge lúc này đang ngấp nghé nhóm xuống hạng. Liên tiếp những kết quả thất vọng khiến HLV Jose Mourinho
chính thức mất việc. Những trụ cột của đội bóng như Eden Hazard, Diego Costa, Nemanja Matic, Cesc Fabregas bị mang ra chỉ trích do đều đánh mất phong độ. Nhưng có một điều bất ngờ là chẳng ai nhắc tới tiền vệ Oscar, cầu thủ cũng không còn là chính mình ở mùa giải này.
Chelsea roi vao khung hoang Oscar o dau hinh anh
Oscar được Mourinho đặt rất nhiều niềm tin

Tuyển thủ người Brazil sở hữu kỹ thuật tuyệt vời, thi đấu không màu mè, mà đơn giản và hiệu quả. Cựu ngôi sao Sao Paulo nhỏ con, nhưng rất lì lợm, năng nổ trong từng pha bóng. Ở Oscar có 2 thứ vũ khí lợi hại của một tiền vệ tấn công, đó là khả năng dứt điểm từ xa lợi hại cùng những đường chuyền tuyệt vời. Khi Mourinho trở lại Stamford Bridge, ông luôn đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ sinh năm 1991.
Chelsea sa thải Mourinho: Chết bởi những người Tây Ban Nha
(Bongda24h.vn) - Mùa trước Fabregas, Azpilicueta và Costa là những cầu thủ chơi nổi bật giúp Chelsea vô địch Premier League. Tuy nhiên, những cầu thủ mang quốc...

Tuy nhiên ,ặc dù được HLV Jose Mourinho trọng dụng nhưng tiền vệ Oscar chưa bao giờ đáp ứng hoàn toàn kỳ vọng của vị chiến lược gia người Bồ. Cầu thủ người Brazil bị coi là ngôi sao nửa mùa, chủ yếu do thể trạng không đủ tốt để có thể chơi ổn định trong cả mùa. Ở giai đoạn lượt về mùa giải trước, Oscar gần như chẳng đóng góp chút gì vào lối chơi của The Blues và từng bị đưa vào danh sách thanh lý mùa hè vừa rồi. BLĐ Chelsea muốn dùng 50 triệu bảng cộng cầu thủ 24 tuổi để đổi lấy Paul Pogba của Juventus, nhưng rốt cục Mourinho lại kiên quyết giữ cầu thủ mang áo số 8.
Chelsea roi vao khung hoang Oscar o dau hinh anh 2
Oscar chơi thất vọng ở mùa giải này

Bước sang mùa giải 2015/2016, cầu thủ 24 tuổi có sự khởi đầu ấn tượng khi lập công giúp Chelsea có được 1 điểm quý giá trước Swansea trong trận khai màn. Nhưng có cũng là dấu ấn duy nhất của cầu thủ sinh năm 1991. Sau bàn thắng vào lưới “Thiên nga đen” tuyển thủ người Brazil dính chấn thương và khi trở lại anh cũng không khẳng định được khả năng của mình. Màn trình diễn mờ nhạt của Oscar như chính bộ mặt của The Blues. Anh vẫn thi đấu năng nổ nhưng không thấy hiệu quả. Có anh, nhiều khi Chelsea như đá chấp người.
Giá như Chelsea có Jamie Vardy!
(Bongda24h.vn) - Chelsea đang rơi vào khủng hoảng không lối thoát, đội bóng chủ sân Stamford Bridge lúc này chỉ hơn nhóm xuống hạng đúng 1 điểm. Chứng kiến...

Mùa 2014/15, sau 16 trận, Oscar ghi được 3 bàn thắng, cung cấp 5 đường chuyền thành bàn, tung ra 654 đường chuyền chính xác, tạo ra 26 cơ hội và có đến 15 lần rê bóng thành công. Nhưng cũng sau 16 vòng đấu ở mùa giải này cầu thủ 24 tuổi chỉ ghi được 1 bàn, không thể tung ra một pha kiến tạo, chỉ có 254 đường chuyền chính xác, tạo vỏn vẹn 6 cơ hội cho các đồng đội và số lần rê bóng thành công chỉ là 4.
Chelsea roi vao khung hoang Oscar o dau hinh anh 3
Phong độ kém cỏi của Oscar là một trong những lý do khiến Mourinho mất việc

Với những gì đã trình diễn, Oscar còn được liệt kê vào danh sách những cầu thủ chống đối Mourinho. Có lẽ lúc này vị chiến lược gia người Bồ đang hối hận khi giữ tuyển thủ người Brazil ở lại. Còn với bản thân cầu thủ sinh năm 1991 nếu anh không chứng tỏ được mình trong thời gian tới, khả năng cầu thủ 24 tuổi phải theo chân Mourinho rời Stamford Bridge là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Video pha xâu kim tinh tế của Oscar



T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X