Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea rất cần những cầu thủ "tự đào tạo"

Thứ Năm 24/07/2014 20:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Nếu Drogba trở lại Chelsea, thì kiểu gì xuất hiện câu hỏi liên quan đến tương lai của Lukaku cũng như liệu The Blues Chelsea có đáp ứng yêu cầu về số lượng cầu thủ tự đào tạo hay không.

Mùa này, Lukaku chính thức đủ tiêu chuẩn để trở thành cầu thủ tự đào tạo. Tuy vậy, sự xuất hiện của lão tướng 36 tuổi Didier Drogba đang làm tăng những nghi ngờ về vị trí của tiền đạo người Bỉ.

Chelsea vẫn đang để ngỏ chỗ đứng của Lukaku cho đến khi cầu thủ này cùng toàn đội có mặt trong chuyến tập huấn trước mùa giải vào ngày 30/7 ở Hà Lan. Hiện Everton vẫn đang sẵn sàng để mua đứt cầu thủ này, sau khi anh thi đấu cho đội chủ sân Goodison Park dưới dạng cho mượn mùa trước.

Mourinho nên giữ lại cả Torres và Lukaku?
 

Juventus và Wolfsburg cũng rất chú ý tới tiền đạo 21 tuổi này, và không loại trừ khả năng Chelsea sẽ đem Lukaku cho một đội bóng nước ngoài mượn sau khi cầu thủ này đã đủ thời gian chơi bóng ở Anh để được công nhận là cầu thủ tự đào tạo.

Chelsea hiện đang lên kế hoạch lấp đầy danh sách đội một bằng việc đôn một số tài năng dưới 21 tuổi lên. Sự ra đi của Lukaku, nếu xảy ra, sẽ khiến cho đội chủ sân Stamford Bridge cần thêm bốn gương mặt nữa để đáp ứng quota 8 cầu thủ tự đào tạo trong danh sách 25 cầu thủ dự Premier League.

HLV Mourinho phát biểu về vấn đề này như sau: “Chúng tôi không muốn đội hình của mình chỉ toàn những cầu thủ đã thành danh. Chúng tôi muốn đưa lên tầm 3-4 người dưới 21 tuổi. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển lực lượng và đang hài lòng với những gì mình có”.

Đầu mùa trước, Chelsea chỉ có thể đưa ra bản danh sách 22 người góp mặt ở Premier League và Champions League do không đủ cầu thủ đạt tiêu chuẩn tự đào tạo ở các giải đấu.

Cần nhắc lại rằng ở Premier League các đội bóng phải có 8 cầu thủ trong danh sách 25 người đã từng góp mặt ở một đội bóng của Anh hay xứ Wales trong 3 năm, ở độ tuổi từ 16 đến 21.

Hiện Chelsea đang có Cesc Fabregas là tân binh đạt chuẩn tự đào tạo, khi anh đến với Arsenal lúc 16 tuổi. Trong khi đó, những cầu thủ đạt chuẩn khác như Lukaku, McEachran, Bertrand hay Moses vẫn đang bị đặt dấu hỏi về tương lai. Ngoài ra còn những cái tên khác như Jamal Blackman, Kurt Zouma, Nathan Ake, Nathaniel Chalobah, Andreas Christensen, Lewis Baker hay Issiah Brown. Hai lão tướng thuộc dạng tự đào tạo là Ashley Cole và Frank Lampar đều đã rời Chelsea.

Còn ở Champions League, các đội bóng phải có 4 cầu thủ tự mình đào tạo trong 3 năm ở độ tuổi từ 16-21, cùng với 4 người được đào tạo tại quốc gia của họ trong 3 năm ở độ tuổi từ 16-21. Hiện Chelsea chỉ còn Terry, McEachran và Ake đáp ứng yêu cầu thứ nhất.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X