Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea ở một đẳng cấp khác so với Premier League"

Thứ Hai 23/01/2017 04:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Huyền thoại Graeme Souness của Liverpool cho rằng Chelsea đang ở một đẳng cấp cao hơn mọi đội bóng khác tại Premier League.
Chelsea
Hull City không thể khoan thủng mành lưới Chelsea ngay cả khi vùng lên thi đấu quyết tâm

Chelsea vừa có một chiến thắng 2-0 tương đối vất vả trước đội bóng đang nằm trong nhóm xuống hạng là Hull City. Hai bàn thắng của The Blues ở trận này được ghi do công của Diego Costa và Gary Cahill. Với ba điểm vừa giành được, đội bóng thành London đã tạo ra khoảng cách 8 điểm với nhóm bám đuổi khi mùa giải còn 16 vòng đấu nữa.

Sau khi trận đấu kết thúc, huyền thoại Graeme Souness cho rằng Chelsea đang ở một đẳng cấp cao hơn bất kỳ đội bóng nào khác ở Premier League. Bởi ngay cả trong một ngày chơi không tốt, vẫn rất ít đội bóng có đủ khả năng chọc thủng lưới The Blues.

“Tôi thấy rằng Chelsea là một đội bóng có lối chơi cực kỳ khó chịu. Họ ít khi để thua trận khi đã có được bàn dẫn trước. Khi tỉ số là 1-0, bạn có thể thấy họ thi đấu với tâm lý thoải mái và chẳng hề lo lắng. Điểm khác biệt giữa Chelsea và tất cả các đội bóng khác là khi thế trận xoay chiều, kể cả trong quãng thời gian khoảng 5 phút thì nhìn họ thi đấu cũng rất chắc chắn, không dễ bị tổn thương. Những đội bóng đang bám đuổi Chelsea thì hầu như đều cho thấy họ có thể bị đánh bại khi đối thủ vùng lên dữ dội.

“Chelsea bây giờ đang cho thấy một hình ảnh vô cùng chắc chắn. Họ có thể giành chiến thắng ngay ở những trận mà họ không chơi tốt nhất. Trận thắng trước Hull vừa rồi là một ví dụ khá cụ thể. Khi bạn phải đụng độ Liverpool hoặc những đội bóng khác với một tâm lý phòng ngự, họ vẫn có thể tìm được đường vào khung thành của bạn. Nhưng để làm được điều đó, hàng thủ của họ cũng trở nên dễ bị tổn thương, nhất là khi thế trận đổi chiều. Theo tôi đó là điểm khác biệt giữa Chelsea và các đội còn lại”.

Sau vòng đấu 22 này, Chelsea đã chính thức trở thành đội bóng sở hữu hàng phòng ngự vững chắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, khả năng tấn công của The Blues cũng chỉ thua kém đúng hai cái tên là Arsenal và Liverpool. Nhờ khả năng cân bằng công thủ này, đội chủ sân Stamford Bridge đang băng băng về đích với một tốc độ mà không ai có thể cản nổi.
Đánh bại Hull, HLV Conte vẫn khiêm tốn khi nói về ngôi vô địch
HLV Conte tỏ ra khá hài lòng khi các học trò vượt qua được áp lực do ông đặt ra để giành chiến thắng trước Hull, qua đó nới rộng cách biệt với nhóm bám đuổi...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X