Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

"Chelsea nên quên Bakayoko đi và dùng Chalobah nhiều hơn"

Thứ Sáu 23/06/2017 20:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu HLV Ray Wilkins của Chelsea vừa lên tiếng khuyên đội bóng thành London không nên chiêu mộ tiền vệ Tiemoue Bakayoko và tập trung trao cơ hội phát triển cho cầu thủ trẻ Nathaniel Chalobah.
tien ve Chalobah
Wilkins khuyên Chelsea từ bỏ Bakayoko và sử dụng Chalobah

Ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ Tiemoue Bakayoko đã chơi cực kỳ thành công trong màu áo Monaco. Cầu thủ người Pháp  là trụ cột không thể thiếu, đóng góp quan trọng vào chiến tích vô địch Ligue 1 và lọt vào tới bán kết Champions League của đội bóng xứ Công quốc. Tổng cộng, anh ra sân tới 51 trận đấu trên mọi đấu trường cho Monaco ở mùa vừa rồi. Những màn trình diễn ấn tượng giúp Bakayoko có lần đầu tiên khoác áo tuyển Pháp ở trận giao hữu với Tây Ban Nha hồi tháng 3 vừa qua.

Những tin đồn trong thời gian qua cho thấy nhà vô địch Premier League Chelsea đang tăm tia Bakayoko. Đội bóng thành London đã sẵn sàng trả 30 triệu bảng cho cầu thủ người Pháp và có lẽ thương vụ này sẽ sớm trở thành hiện thực trong thời gian tới. Tuy nhiên, cựu HLV Ray Wilkins cho rằng Chelsea cũng không nên quên rằng họ còn có trong tay những cầu thủ cây nhà lá vườn tiềm năng, một trong số đó là Nathaniel Chalobah.

“Tôi rất thất vọng khi đọc được tin rằng Chelsea đang nhắm tới Bakayoko của Monaco. Cậu ấy đã 22 tuổi, là người Pháp và không thể giành được một suất ở đội tuyển quốc gia. Nhưng có tin đồn cho rằng Chelsea sẽ phải chi ra 32 triệu bảng cho thương vụ này.

“Tôi nghĩ rằng Chelsea đang sở hữu một cầu thủ có khả năng chơi tốt tương tự như vậy là Chalobah. Cậu ấy chỉ cần được trao cơ hội nhiều hơn để trau dồi và chứng tỏ khả năng của mình mà thôi”.

Hiện tại, Chalobah đang cùng với đội U21 Anh tham dự giải U21 châu Âu. Anh cũng đã giúp các chú sư tử trẻ lọt vào đến vòng bán kết. Và điều đó được Wilkins đánh giá rất cao.

“Cậu ấy đã chơi được 2 trận cho tới lúc này và tôi nghĩ tất cả đều thấy rằng đẳng cấp của cậu ấy vượt trội so với những cầu thủ đồng trang lứa lúc này. Nếu được chơi với những siêu sao hàng đầu ở Chelsea bây giờ, cậu ấy sẽ còn cải thiện hàng tuần”.

Chalobah là một sản phẩm của lò đào tạo Chelsea. Anh từng được gửi thi đấu cho mượn ở một loạt các CLB như Watford, Nottingham Forest, Middlesbrough, Burnley, Reading và Napoli trước khi có màn ra mắt Premier League ở mùa giải năm ngoái. Tổng cộng, ngôi sao 22 tuổi được ra sân 15 lần trên mọi đấu trường, và 10 trong số đó xuất phát từ ghế dự bị.
Chelsea chi 60 triệu bảng mua Sandro: Sự điên rồ hợp lý
Chelsea đang lên kế hoạch chi tới 60 triệu bảng cho hậu vệ Alex Sandro của Juventus. Đó là con số khủng khiếp nhưng The Blues có lý do để làm vậy.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X