Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Muốn vô địch phải biết dùng cả “tiểu tốt”

Thứ Ba 20/01/2015 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội giành chức vô địch Premier League của Chelsea đang rộng mở khi họ bỏ xa Man City, nhưng để chạm tay vào cúp bạc họ cần phải sử dụng mọi nguồn lực mà mình có.

Cuối tuần vừa rồi các CĐV của Chelsea được hưởng niềm vui trọn vẹn khi đội nhà giành chiến thắng giòn giã với tỷ số 5-0, và chỉ 24 tiếng đồng hồ sau Man City bất ngờ chịu thất bại ngay trên sân nhà trước đối thủ Arsenal. Sau 2 vòng bị đối thủ đuổi kịp về mặt điểm số, The Blues đã lại gia tăng khoảng cách đối với The Citizens lên thành 5 điểm và cơ hội để họ phế truất ngôi vương của thầy trò HLV Manuel Pellegrini lại rộng mở hơn bao giờ hết. Thế nhưng con đường giành chức vô địch Premier League của Chelsea vẫn còn nhiều chông gai và nguy cơ về việc họ đánh mất ngôi vương vẫn là rất lớn.

Muon vo dich Premier League, Chelsea phai biet su dung tieu tot hinh anh
Chelsea cần phải trao cơ hội nhiều hơn cho Salah

Trước hết, Chelsea sẽ có cuộc tiếp đón Man City trên sân Stamford Bridge ngay ở vòng 23 Premier League và nếu như ngã ngựa trong trận đấu quan trọng này, khoảng cách giữa họ với đối thủ sẽ chỉ còn 2 điểm. Dù được thi đấu trên sân nhà và có phần nhỉnh hơn về phong độ trong thời gian gần đây nhưng thầy trò HLV Mourinho vẫn phải đối mặt với những rủi ro trước mắt. Trong 2 tuần trước khi diễn ra trận thư hùng tại London, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có 1 trận đấu tại FA Cup với Bradford và đặc biệt là 2 lượt trận đối đầu với Liverpool tại bán kết Capital One Cup, trong khi đó Man City sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn do đã bị Newcastle “hạ đẹp” với tỷ số 2-0 từ cuối tháng 10. Chưa kể khi bước vào tháng 2, lịch thi đấu của Chelsea cũng là cực kỳ khó khăn với việc phải đối mặt với PSG ở Champions League cùng các đối thủ khó chơi ở Premier League như Aston Villa hay West Ham. Hơn lúc nào hết The Blues cần có một lực lượng dày dặn để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.

Hiện giờ kỳ chuyển nhượng mùa đông đã trôi qua được một nửa chặng đường nhưng Chelsea lại gặp rất nhiều khó khăn khi các thương vụ chính đều có dấu hiệu không khả quan. Nhưng cũng chính lúc đó, họ giữ chân được Mohamed Salah và Andre Schuerrle, 2 trong số những cái tên đang được rất nhiều CLB ở châu Âu nhòm ngó, và phải chăng chính những cầu thủ này sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge vượt qua giai đoạn khó khăn sắp tới? Salah gia nhập Chelsea từ mùa đông năm ngoái với một bảng thành tích khá ấn tượng tại Basel, anh có 17 bàn thắng sau 2 mùa giải chơi cho đội bóng Thuỵ Sỹ và kể từ khi gia nhập Chelsea tháng 1 năm ngoái, “Messi của Ai Cập” cũng đã để lại ấn tượng khá tốt với 2 bàn thắng chỉ trong 6 trận. Với những sự khởi đầu đáng khích lệ như thế, đáng ra Salah cần được trao cơ hội nhiều hơn con số 5 trận trong mùa giải năm nay. Thực tế cho thấy Hazard đang phải thi đấu liên tục trong mùa giải năm nay và không ai có thể đảm bảo anh có thể chịu được tần suất thi đấu dày đặc như thế, nhất là trong giai đoạn cuối mùa và Salah có thể là sự thay thế hợp lý cho vị trí tiền vệ trái.

Muon vo dich Premier League, Chelsea phai biet su dung tieu tot hinh anh 2
Sự đa năng của Schuerrle sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Mourinho

Trong khi đó Andre Schuerrle cũng đang được Wolfsburg để ý tới và đại diện của Bundesliga còn sẵn sàng chi ra 23 triệu bảng để có được sự phục vụ của cầu thủ này. Thực chất Schuerrle không phải là một mẫu cầu thủ thi đấu bùng nổ và có khả năng quấy phá nhưng anh thi đấu đa năng và cực kỳ ổn định. Trong những tình huống cần kíp, HLV Mourinho có thể sử dụng cầu thủ này như một tiền vệ cánh, một tiền đạo hay thậm chí là cả hộ công. Khả năng thi đấu toàn diện của Schuerrle là rất phù hợp với triết lý của Mourinho trong mùa giải năm nay khi ông biến Oscar thành một chiến binh và huấn luyện để Matic có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Chính triết lý đó đã giúp Chelsea trở thành ứng vử viên số một cho chức vô địch Premier League mùa giải năm nay.

Không cứ gì Salah và Schuerrle, Chelsea vẫn còn những cầu thủ khác trong đội hình dự bị chưa được sử dụng hết công suất như Loic Remy hay Kurt Zouma. Những cầu thủ này chủ yếu chỉ được vào sân từ ghế dự bị (mỗi người mới chỉ 1 lần đá chính) và rõ ràng chuỗi 3 trận đấu cúp với Liverpool và Bradford tới đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để HLV Mourinho sử dụng những cầu thủ này. Chelsea đang đi theo con đường của Man City năm ngoái khi giữ nguyên một bộ khung chiến thắng trong suốt cả mùa giải, nhưng đội hình của họ không có được chiều sâu như The Citizens và họ cần phải linh hoạt hơn trong việc sử dụng lực lượng mà mình đang có. Nên nhớ rằng cũng chính vì lối đá ít thay đổi này mà The Blues đã phải trả giá đắt ở cuối mùa giải năm ngoái, thời điểm họ thua tới 3 trận và khiến giấc mơ vô địch tan thành mây khói.

Và cũng đừng quên rằng trong trận đấu với Man City trên sân Stamford Bridge ở mùa giải năm ngoái, những người đã lập công đem lại chiến thắng 2-1 cho Chelsea là Schuerrle và Torres, những người chỉ đóng vai phụ trong đội hình của HLV Mourinho. Giờ đây vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cần vận dụng lại điều đó để tối đa hoá ưu thế của Chelsea trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League. Họ đã từng suýt nữa đánh mất ngôi đầu bảng vì sự xuống dốc của các trụ cột và giờ là lúc để rút ra kinh nghiệm. Cơ hội đã đến lần thứ hai và nếu như tiếp tục bỏ lỡ, thầy trò HLV Mourinho có lẽ chỉ còn biết tự trách chính mình mà thôi.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X