Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea - MU: Kết cục trong mơ!

Thứ Bảy 19/05/2007 09:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Năm nào cũng vậy, một mùa giải ở Anh luôn được khép lại bằng trận chung kết cúp FA. Năm nay, người hâm mộ sẽ được chứng kiến một cái kết không thể đẹp hơn: Chelsea đối đầu với Manchester United để giành chiếc cúp có lịch sử lâu đời nhất thế giới này.

Niềm vui sẽ dành cho đội nào?

Ai cũng biết họ là 2 đội bóng mạnh nhất nước Anh hiện nay. Cả hai cùng bứt phá khỏi các đối thủ khác để tạo thành cuộc đua "song mã" ở Premiership từ rất sớm. Họ cùng lọt vào đến bán kết Champions League và đều bị loại như nhau. Giờ đây, họ phải đối mặt với nhau lần thứ 3 trong mùa giải mà sẽ không thể có chỗ cho một tỷ số hòa như 2 trận trước đó. 

Soạn tin CUP FA [tỷ số] gửi tới 8599 để dự đoán tỷ số trận chung kết cúp FA và trúng thưởng lớn

Họ được dẫn dắt bởi 2 HLV đầy tài năng: Ferguson "mưu mẹo" và Mourinho "tinh quái". Trong đội hình, đều có những cầu thủ thuộc vào diện hàng đầu châu Âu. MU đang muốn lập cú đúp sau chức vô địch Premiership còn Chelsea muốn giành lấy danh hiệu "an ủi" sau một mùa giải đáng thất vọng. Tuy nhiên, hãy tạm gạt bỏ chiếc cúp FA sang một bên, chỉ riêng việc đánh bại được "kình địch" số 1 của mình đã là động lực rất lớn cho MU và Chelsea rồi.

Đầu mùa giải, các CĐV The Blues đều tràn đầy hy vọng về một mùa giải "bội thu" nhất là khi đội bóng vốn đã mạnh lại được tăng cường thêm 2 siêu sao đẳng cấp thế giới: Ballack, Shevchenko. Nhưng rồi kết quả thì sao? Ballack và Sheva đều là những nỗi thất vọng lớn nhất xứ sở sương mù trong năm nay còn Chelsea thì lần lượt mất Champions League rồi Premiership. Danh hiệu duy nhất thày trò Mourinho có được là Carling Cup, chiếc cúp kém danh tiếng nhất nước Anh.

Mourinho còn thiếu cúp FA trong bộ sưu tập của mình

Đó là điều không thể chấp nhận được với ông chủ giàu tham vọng, Roman Abramovich. Lòng kiêu hãnh của một con người như Mourinho cũng đang bị tổn thương nghiêm trọng. Vì thế, danh hiệu vô địch FA Cup là niềm "an ủi" cho Chelsea nhất là khi họ đoạt lấy nó từ tay "kẻ thù số 1" Manchester United. Tuy nhiên, chấn thương, điều mà The Blues luôn phàn nàn từ đầu mùa đến giờ, lại tiếp tục hành hạ họ ở trận đấu này.

Michael Ballack, Ricardo Carvalho và Andriy Shevchenko chắc chắn sẽ vắng mặt. Còn Arjen Robben, Mikel và Ashley Cole chưa chắc có đủ khả năng ra sân hay không. Thậm chí, Mourinho còn tuyên bố sẽ để thủ môn số 3 Hilario làm tiền đạo dự bị, đủ để cho thấy vị HLV người Bồ Đào Nha "chán chường" như thế nào với nạn chấn thương.

Trong khi, đối thủ của họ, "Quỷ đỏ" thành Manchester đang nuôi dưỡng giấc mơ về cú đúp, thành tích mà họ làm được không chỉ 1 lần trong thời kỳ hoàng kim cách đây không lâu. Mùa giải này sẽ mở ra một chu kỳ thành công mới cho MU nếu họ giành nốt chiếc cúp FA. Cách đây 13 năm, vào năm 1994, MU đã lập được cú đúp sau khi đánh bại chính .... Chelsea ở trận chung kết FA với tỷ số đậm đà 4-0. Đây chính là năm mở màn cho thời kỳ "làm mưa làm gió" ở nước Anh kéo dài gần chục năm của MU.

Còn Sir Alex muốn làm giàu thêm gia tài đồ sộ của mình

Nhưng Chelsea của năm 2007 này mạnh hơn hồi đó rất nhiều. Để thắng được họ, không chỉ cần quyết tâm, nỗ lực ở mức cao nhất mà cần cả một chút may mắn. Fergie không phải đau đầu vì chấn thương như người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Họ chỉ vắng đội trưởng G.Neville và tiền đạo Louis Saha. Brown sẽ là người chơi thay Neville còn Smith đá cặp cùng Rooney. Hoặc MU sẽ sử dụng bộ ba tấn công Ronaldo - Giggs - Rooney, chiến thuật từng thể hiện hiệu quả ở mùa giải này.

 Xét về thành tích ở cúp FA thì Chelsea chỉ đáng làm "học trò" của MU. Quỷ đỏ đã giành tới 11 chức vô địch còn The Blues mới chỉ khiêm tốn có 2 chiếc. Trong 10 trận 2 đội gặp nhau từ xưa đến nay ở giải đấu lâu đời này, MU thắng tới 8 trận và Chelsea thắng được đúng 1 trận (từ năm ... 1950). Nếu giành thắng lợi, Sir Alex sẽ thêm vào bộ sưu tập vốn đã đồ sộ của mình chiếc cúp FA thứ 6 cùng MU còn Abramovich và Mourinho sẽ bổ sung nốt danh hiệu còn thiếu ở đấu trường nội địa kể từ khi đặt chân lên nước Anh.

SVĐ Wembley hoàn toàn mới sẽ ghi tên Chelsea hay MU?

Tâm trí của mỗi đội đã hoàn toàn dành cho cuộc "quyết chiến" ở cúp FA kể từ 2 tuần nay. Mọi con mắt đang đổ dồn đến SVĐ huyền thoại Wembley. Ai sẽ có vinh dự giương cao chiếc cúp ở trận đấu chính thức đầu tiên tại "ngôi nhà của bóng đá Anh" mới được xây dựng lại. Không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoành tráng của Wembley mới, mà các CĐV sẽ được chứng kiến một trận cầu nảy lửa và hấp dẫn của 2 đại diện xuất sắc nhất Anh quốc. Nhưng chiến thắng chỉ dành cho 1. Đó sẽ là ai? Tất cả sẽ có câu trả lời vào 21h tối nay.

Đội hình dự kiến
Chelsea:
Cech - Ferreira, Terry, Essien, Bridge - Diarra, Makelele, Lampard, Kalou, Joe Cole - Drogba
MU: Van der Sar - Brown, Ferdinand, Vidic, Evra - Fletcher,  Scholes, Carrick, Giggs, Ronaldo - Rooney
Dự đoán: Hòa 1-1 (MU thắng trong loạt penalty)

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X