Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea: Mạnh vì tiền, bạo vì tư duy!

Thứ Ba 23/09/2014 21:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Chelsea đang tiến băng băng trên hành trình chinh phục chức vô địch Premier League 2014/15, với chiến tích giành 13 điểm/5 trận kể từ đầu mùa. Có nhiều yếu tố làm nên sức mạnh của The Blues, một trong số đó là chính sách chuyển nhượng vô cùng hợp lý mà BLĐ đội bóng áo xanh đã vạch ra.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, HLV Jose Mourinho của Chelsea từng nói: “Chúng tôi tự kiếm tiền để dùng cho việc mua sắm. Lúc này, Chelsea không còn là đội bóng chỉ biết đổ tiền vào TTCN”. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha không hề nói ngoa. Thực tế, đúng là Chelsea đã có được sự cân bằng trong mua sắm, và chủ trương đó đang giúp họ được hưởng lợi trên nhiều phương diện.

Diego Costa đang bùng nổ với 7 bàn sau 4 trận cho Chelsea ở Premier League
 

Thứ nhất, việc Chelsea tự tạo ngân quỹ mua sắm từ việc bán cầu thủ giúp họ tránh được nguy cơ vi phạm luật công bằng tài chính. Đúng là trong phiên chợ Hè vừa qua, đội bóng phía Tây thành London đã cho kích nổ những quả “bom tấn” như Cecs Fabregas (30 triệu bảng) hay Diego Costa (32 triệu bảng), nhưng UEFA chẳng có lý do gì để buộc tội họ, khi những David Luiz (50 triệu bảng), Romelu Lukaku (28 triệu bảng), Kevin De Bruyne (18 triệu bảng) hay Juan Mata (38 triệu bảng) đã giúp Chelsea kiếm được bộn tiền.

Một lợi ích nữa mà Chelsea đang được hưởng là họ không vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ các đối thủ chính như trước. Sự khác biệt giữa Chelsea và các ông lớn khác là trong khi họ xem luật công bằng tài chính như cơ hội để kiếm tiền và làm mới đội hình, thì những CLB như Man City lại coi đó là trở ngại. Do không bán được cầu thủ với giá cao và luôn phải dè chừng chuyện vi phạm luật công bằng tài chính, The Citizens không dám mua sắm thả phanh. Chính điều này đã làm hạn chế sức mạnh của nhà ĐKVĐ Premier League.

Cái hay của Chelsea là họ có một tầm nhìn đáng nể trong chính sách chuyển nhượng mà các đội bóng khác không có. Chưa bàn đến vấn đề BLĐ Chelsea quá “mát tay” trong việc bán đầu thủ, chỉ riêng chuyện họ phát hiện và quyết định mua những cầu thủ tiềm năng (nhưng chưa chắc đã phù hợp với HLV Mourinho) cũng đã là nước cờ rất sáng suốt.

Trong suốt 5 qua, Chelsea đã thu nhận, đào tạo và bồi dưỡng vô số tài năng, nhưng không nhiều cầu thủ trong số đó được HLV Jose Mourinho sử dụng. Đây chẳng phải là vấn đề gì đó quá to tát, bởi những cầu thủ đầy triển vọng của Chelsea đã thường xuyên được gửi sang các CLB khác theo dạng cho mượn. Nếu chơi tốt, những cầu thủ như thủ thành Thibaut Courtois có thể trở lại Stamford Bridge và chen chân được vào đội hình chính. Còn nếu nhận được lời đề nghị hợp lý, Chelsea sẵn sàng bán cầu thủ của mình với giá cao, như trường hợp của tiền đạo Romelu Lukaku (mới được Everton mua đứt).

Người ta thống kê được rằng, riêng trong mùa Hè năm nay có tới 26 cầu thủ được Chelsea cho mượn ở nơi khác. Trong số những cầu thủ ấy, cái tên đáng chú ý nhất là Fernando Torres, chân sút đã gây thất vọng tràn trề ở Chelsea dù được mua về từ Liverpool với mức giá lên tới 50 triệu bảng (kỷ lục ở Anh mới bị vụ chuyển nhượng Di Maria phá vỡ). Mới đây, tiền đạo người Tây Ban Nha này đã được gửi sang Milan và anh sẽ chơi cho Rossoneri trong 2 năm tới theo dạng cho mượn.

Tóm lại, Chelsea không những không gặp khó khăn vì luật công bằng tài chính mà họ còn đang sống rất khỏe. Trong lúc đối thủ lớn nhất Man City đang phải "thắt lưng buộc bụng" thì họ vẫn có thể thoải mái mua sắm thoải mái nhờ ngân quỹ rủng rỉnh của mình. Khi biết tạo cơ hội cho mình trong tình cảnh mà người khác cho là khó khăn, tất nhiên Chelsea là một đội bóng rất đáng gờm. Thế nên, việc họ đang có được ngôi vị số 1 trên BXH Premier League vào thời điểm này là kết cục hoàn toàn hợp lý.

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X