Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea – Liverpool: Tâm điểm dồn vào Torres

Chủ Nhật 06/02/2011 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các CĐV trung thành của Liverpool có nằm mơ cũng không thể tưởng tượng một ngày nào đó Fernando Torres sẽ sút tung lưới đội bóng thân yêu của họ. Nhưng điều không tưởng đó hoàn toàn có thể xảy ra khi tiền đạo người Tây Ban Nha dứt áo rời Anfield để gia nhập Chelsea. Và thật trớ trêu, ngay trong trận đấu đầu tiên trong màu áo mới, Torres sẽ phải đối đầu với đội bóng cũ khi Liverpool hành quân tới Stamford Bridge trong trận “Super Sunday” của vòng 26 Premier League.

Tâm điểm Torres

Dù chỉ khoác áo Liverpool chưa đầy 4 mùa giải, nhưng Torres đã tạo dựng được vị thế của mình như là một trong những chân sút hay nhất và được yêu mến nhất của sân Anfield bên cạnh Rush, Aldridge, Fowler, hay Owen. Chính vì vậy, các CĐV của “The Kop” không tránh khỏi cảm giác sốc khi tiền đạo người Tây Ban Nha nói lời chia tay Liverpool để gia nhập Chelsea. Thậm chí, họ còn phải đối mặt với viễn cảnh “đứa con cưng” một thời sút tung lưới Liverpool trong màu áo Chelsea khi hai đội gặp nhau ở Stamford Bridge ở vòng 26 Premier League này. Mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía Torres khi anh đối mặt với các đồng đội cũ. Và không ít trong số đó sẽ là những ánh mắt thù địch hướng về tiền đạo người Tây Ban Nha bởi rất nhiều liverpooldian đã có cảm giác bị Torres phản bội. Thậm chí một số CĐV quá khích của Liverpool còn đốt những bức ảnh in hình Torres trong màu áo đội bóng cũ.

Torres sẽ thể hiện ra sao trong trận ra mắt đội bóng mới?

Vậy Torres là một kẻ phản bội Liverpool? Chắc chắn là không. Sự ra đi của cựu thủ quân Atletico Madrid chỉ là một biểu hiện của sự chuyên nghiệp. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã nói rằng anh sẽ không ăn mừng nếu sút tung lưới đội bóng cũ và điều đó chứng tỏ rằng Torres vẫn hết sức yêu quý “The Kop”. Đối với Torres, việc chia tay một CLB này để chuyển sang CLB khác là điều hết sức bình thường như khi anh rời Atletico Madrid để cập bến Anfield năm 2007. Tiền đạo người Tây Ban Nha còn khẳng định rằng anh chưa bao giờ hôn lên huy hiệu của Liverpool như nhiều cầu thủ khác từng làm.

“Tôi chưa bao giờ hôn huy hiệu của Liverpool. Tôi thấy một số cầu thủ làm điều đó chỉ sau 2 tuần gia nhập một đội bóng, nhưng sự lãng mạn trong bóng đá đã chết rồi. Tôi chỉ muốn ghi bàn và làm tốt nhất công việc của mình. Tôi biết một số CĐV Liverpool rất giận dữ và không hiểu quyết định của tôi. Nhưng trong bóng đá, đến và đi là chuyện bình thường”, Torres bày tỏ.

"Sát thủ" đối đầu "sát thủ"

Phát biểu sau khi bán Torres cho Chelsea, HLV Kenny Dalglish và đội phó Jamie Carragher đều cho rằng đây là một thương vụ hời của Liverpool bởi nhờ số tiền thu được từ thương vụ này, họ đã chiêu mộ được hai chân sút trẻ tài năng khác là Andy Carroll và Luis Suarez. Nếu như tài năng của Carrol vẫn cần được kiểm chứng thì Suarez đã khẳng định được đẳng cấp của mình ở Ajax lẫn ĐT Uruguay. Ngay trong trận ra mắt CLB mới, tiền đạo người Uruguay đã ghi bàn trong chiến thắng 2-0 trước Stoke City. Và trong trận “Super Sunday” với Chelsea, tiền đạo người Uruguay được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng trong vai trò tiền đạo mũi nhọn của Liverpool mà Torres để lại. Khi Suarez lĩnh ấn trên hàng công của Liverpool, chắc chắn sẽ có sự so sánh giữa tiền đạo người Uruguay với Torres. Do đó, áp lực dành cho cựu tiền đạo Ajax sẽ là rất lớn, đặc biệt là trong một trận đấu lớn như cuộc đối đầu Chelsea – Liverpool.

Ở bên kia chiến tuyến, Torres cũng sẽ có trận ra mắt đội bóng mới và điều đặc biệt là tiền đạo người Tây Ban Nha sẽ phải đối mặt với các đồng đội cũ, những người đã hiểu quá rõ sự lợi hại của chân sút 26 tuổi này. Nhưng hiểu là một chuyện, còn ngăn chặn được Torres hay không là việc hoàn toàn khác. Với đẳng cấp đã được xác lập và số tiền khổng lồ mà Chelsea bỏ ra, Torres chắc chắn sẽ được bố trí đá ở vị trí cao nhất trên hàng công của Chelsea dưới sự hỗ trợ của Anelka, Drogba và Lampard. Trên lý thuyết, đây sẽ là hàng công mạnh nhất Premier League vào thời điểm này, nhưng hiệu quả đến đâu thì còn phải chờ được kiểm chứng.

Ở trận lượt đi, sự tỏa sáng của Torres với một cú đúp đã giúp Liverpool đánh bại Chelsea với tỷ số 2-0 ở Anfield, nhưng giờ tiền đạo người Tây Ban Nha đã cập bến Stamford Bridge, nên kịch bản trên rất khó được lặp lại. Hơn nữa, thành tích của Liverpool trên sân Stamford Bridge là khá tệ khi họ không ghi nổi lấy một bàn trong 5/6 chuyến làm khách gần nhất trước Chelsea. Kể từ năm 2004, Liverpool mới duy nhất một lần đánh bại Chelsea trên sân khách. Tuy vậy, với 3 chiến thắng liên tiếp tại Premier League để leo lên vị trí thứ 7 trên BXH, phong độ của Liverpool đã được cải thiện đáng kể và họ hoàn toàn có thể đặt mục tiêu giành một điểm tại Stamford Bridge.

Đội hình dự kiến:
Chelsea: Cech; Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole; Essien, Mikel, Lampard; Anelka, Torres, Drogba.
Liverpool: Reina; Kelly, Skrtel, Agger, Johnson; Kuyt, Gerrard, Lucas, Maxi, Meireles; Suarez
Dự đoán: Hoà 1-1

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X