Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lập kỷ lục mới tại Premier League về số trận thắng liên tiếp

Thứ Hai 12/12/2016 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vượt qua West Brom 1-0, Chelsea đã lập kỷ lục mới trong lịch sử Premier League về số trận thắng liên tiếp.


Trước một West Brom chủ động chơi phòng ngự số đông, Chelsea đã gặp nhiều khó khăn tại vòng 15 Premier League. Các mũi công của họ vướng phải một đoàn quân đầy thể lực và siết chặt mọi khoảng trống trước khung thành. Cho tới trước phút thứ 76, Chelsea mới chỉ có duy nhất 1 cú dứt điểm trúng đích tới từ tình huống cố định của David Luiz.

Chelsea lap ky luc moi tai Premier League ve so tran thang lien tiep hinh anh
Chiến thắng West Brom đã giúp Chelsea lập kỷ lục tại Premier League

Nhưng đúng vào thời khắc khó khăn đó, đội bóng thành London lại nhận được một món quà từ Gareth McAuley bên phía West Brom. Sau một pha phất bóng dài của cầu thủ Chelsea, trung vệ 37 tuổi đã bất cẩn để mất bóng vào chân Diego Costa trước khi bị chân sút gốc Brazil trừng phạt với cú đá vô cùng chính xác vào góc cao. Đó cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu này và The Blues có cho mình chiến thắng thứ 9 liên tiếp tại giải đấu.

Kể từ sau trận thua tủi hổ 0-3 trước Arsenal, HLV Antonio Conte đã tiến hành thay đổi chiến thuật và nhân sự triệt để. Sơ đồ 3-4-3 bên cạnh điền tên những Marcos Alonso, Victor Moses hay Pedro Rodriguez vào đội hình xuất phát đã giúp Chelsea khởi sắc trông thấy. Lần lượt vượt qua những Hull City, Leicester City, Man United, Southampton, Everton, Middlesbrough, Tottenham, Man City rồi mới nhất là West Brom, thầy trò Conte đã vững chắc ở ngôi đầu bảng giải quốc nội với 3 điểm nhiều hơn đội xếp sau là Arsenal sau vòng 15.

Thống kê chỉ ra đây là lần thứ 5 Chelsea thắng liên tiếp từ 9 trận trở lên trong lịch sử Premier League, một kỷ lục mới của giải. Trước đó, họ đã có 2 lần thắng 9 trận liền nhau tại hạng đấu cao nhất nước Anh đó là vào tháng 10/2005, tháng 4/2007; 1 lần thắng 10 trận liền vào tháng 1/2006 và 1 lần thắng 11 trận liền vào tháng 9/2009.

Cái đích cao nhất mà Chelsea của Conte hướng tới sẽ là thành tích thắng 14 trận liền tại Premier League của Arsenal lập vào tháng 8/2002. Phía trước họ cũng sẽ là lịch thi đấu rất thuận lợi để làm điều đó khi lần lượt chỉ phải gặp những đội không cùng đẳng cấp như Sunderland, Crystal Palace, Bournemouth hay Stoke City trước khi đụng hàng xóm Tottenham vào ngày 5/1 năm sau.

Dư âm Chelsea 1-0 West Brom: Bóng dáng nhà vô địch
(Bongda24h.vn) – Hình ảnh độc quyền của một nhà vô địch không được thể hiện ở những chiến thắng đậm đà trước các đối thủ đã buông xuôi, mà là khi họ vẫn có thể...

Xem lại video tổng hợp trận Chelsea 1-0 West Brom


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X