Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại vướng vào vụ phân biệt chủng tộc mới

Thứ Hai 02/03/2015 22:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng nào tật nấy, một số CĐV The Blues lại vừa “ăn mừng” danh hiệu League Cup của đội nhà theo cách không thể xấu xí hơn trên đường về.

Lực lượng cảnh sát Anh thông báo, ít giờ sau trận chung kết League Cup, một chuyến tàu Nam – Bắc đã phải dừng lại ở Stoke để tiến hành điều tra sau khi có báo cáo về hành vi phân biệt chủng tộc trên tàu.

4 CĐV bóng đá được cho là đã đe dọa khá nhiều người da màu và trực tiếp buông những lời lẽ xúc phạm dành cho 2 cô gái châu Á. Theo nhiều nhân chứng kể lại, những tên này đã chế giễu nguồn gốc của nạn nhân khi “hỏi đểu” về bộ trang phục burqa đặc trưng của người Hồi giáo - loại áo dài che kín toàn thân, có phần vải để trùm lên đầu và một tấm lưới dày che mặt.

Mọi chuyện trở nên không thể chối cãi khi 4 tên này thể hiện tinh thần bài Do Thái và ngợi ca Auschwitz, bằng chứng rõ ràng về sự phân biệt chủng tộc. Auschwitz vốn là một trại tập trung lớn ở Ba Lan trong thời Đức Quốc Xã, nơi giam cầm và hành quyết khoảng 3 triệu người Do Thái trong Thế Chiến thứ hai. Đây là biểu tượng số một của tội ác và nạn diệt chủng.

CDV Chelsea lai phan biet chung toc sau chung ket League Cup hinh anh
CĐV Chelsea vô đối nước Anh
về nạn phân biệt chủng tộc

Điều đáng nói, những tên phát xít kiểu mới này (Neo-Nazi) có vẻ như là những CĐV Chelsea khi mang theo áo, cờ với màu xanh truyền thống. Chúng còn hát vang bài chế giễu Tottenham Hotspur, hàng xóm vừa bị chính Chelsea đánh bại để lên ngôi vô địch League Cup.

Thật là xui xẻo cho Chelsea khi họ lại phải sắp gánh hậu quả do một số CĐV quá khích để lại, trong lúc còn chưa kịp tận hưởng trọn vẹn niềm vui giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải, và đặc biệt khi mà vụ scandal ở Paris (Pháp) vẫn còn chưa lắng xuống. Trên chuyến tàu đến sân Parc des Princes của PSG để cổ vũ đội nhà, một nhóm fan Chelsea đã đuổi một hành khách da màu xuống và tự hào hát vang: “Bọn tao phân biệt chủng tộc và bọn tao thích thế!”

Chelsea đã tuyên bố cấm vĩnh viễn những tên này được vào Stamford Bridge cổ vũ cho đội nhà, trong khi HLV Jose Mourinho đã đích thân lên tiếng chỉ trích và thay mặt xin lỗi. Tuy nhiên, vụ việc từ một số CĐV “thân lừa ưa nặng” mới đây sẽ lại khiến “Người đặc biệt” đau đầu.

Kể ra thì cũng không bất ngờ cho lắm về những tên này khi Chelsea nổi tiếng nước Anh về số CĐV có thái độ phân biệt chủng tộc. The Blues đã đứng đầu BXH đáng xấu hổ này suốt 13 mùa giải Premier League vừa qua.

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X