Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea lại nhòm ngó sao trẻ của Barcelona

Thứ Ba 09/11/2010 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết trong đội hình Chelsea hiện nay hầu hết những cầu thủ trụ cột đều đã có tuổi và dựa trên bộ khung còn sót lại từ thời Mourinho. Có thể họ vẫn chơi tốt trong mùa giải năm nay, nhưng không thể trong những mùa giải tiếp theo. Vì vậy, ban lãnh đạo Chelsea đang đặt ra mục tiêu phải trẻ hóa đội hình và cái tên tiếp theo sau những Ramires, Sturidge cập bến Stamford Brigde rất có thể là tiền vệ Sergio Busquet của Barcelona.

Bộ khung làm nên thành công của Chelsea trong mùa giải trước và giai đoạn đầu mùa giải năm nay tồn tại từ thời Mourinho và đa phần trong số họ đã bước qua cái tuổi 30, cái ngưỡng bắt đầu phía bên kia sườn dốc sự nghiệp. Những Terry, Lampard, Drogba,... dù vẫn thi đấu ổn định nhưng xét về lâu về dài, họ cùng lắm chỉ chơi tốt trong một đến hai mùa giải nữa nếu không gặp chấn thương. Vậy nên nhiệm vụ khó khăn đặt ra cho HLV Ancelotti lúc này là phải tìm ngay một đội ngũ kế cận cho lứa cầu thủ đã làm nên danh tiếng tại sân Stamford Bridge.

Sergio Busquets (trái) đang nằm trong tầm ngắm của Chelsea

Kể từ ngày Barcelona bỏ ra 22 triệu bảng để chiêu mộ Mascherano từ Liverpool, vị trí của Busquet bị đe dọa dữ dội. Tiền vệ người Argentina đang ngày một hòa nhập với lối đá của gã khổng lồ xứ Catalan và Busquet có nguy cơ bị đẩy lên băng ghế dự bị nếu chơi không tốt mặc dù từ đầu mùa giải anh cũng được ra sân khá nhiều. Chính vì vậy, Chelsea đang rất thèm muốn có được tài năng trẻ của tân vương Tây Ban Nha để bổ sung cho sức mạnh khu trung tuyến. Theo tờ báo thể thao El Mundo Deportivo, ban lãnh đạo Chelsea đã trực tiếp thương lượng với Barcelona và đặt vấn đề chiêu mộ Busquet vào cuối mùa giải năm nay với mức giá khoảng 20 triệu bảng. Tuy nhiên, tất cả còn phải trông đợi vào quyết định cuối cùng của HLV Pep Guardiola.

Bản hợp đồng hiện tại của Busquet sẽ hết hạn vào năm 2013 và theo dự kiến ban lãnh đạo Barcelona đang nhanh chóng xúc tiến gia hạn với cầu thủ đã từng đăng quang ngôi vô địch World Cup 2010 mùa hè vừa qua, được biết mức lương của Busquet sẽ tăng lên đáng kể so với hiện tại. Pep chưa muốn bán, Busquet cũng không tỏ thái độ muốn đi, thế nên thương vụ này của Chelsea cũng gặp không ít khó khăn. Hiện tại, Chelsea không có nhiều cẩu thủ dự bị có chất lượng giống như các đối thủ cạnh tranh như hai đội bóng thành Manchester hay cả Arsenal, đội hình xuất quân của họ chủ yếu xoay quanh những cái tên quen thuộc. Ở thời điểm thi đấu nhàn hạ không sao, nhưng đến khi giải đấu vào giai đoạn khốc liệt và các cầu thủ phải căng sức trên nhiều đấu trường thì The Blues khó tránh khỏi bị hụt hơi khi không có những sự thay thế xứng đáng. Chẳng thế mà HLV Ancelotti đã phải chiêu mộ Sturridge, Ramires và đưa những cầu thủ trẻ như Kakuta, McEachran lên đội một. Tuy nhiên, sự thiếu kinh nghiệm vẫn là một trở ngại lớn khiến những tài năng trẻ nói trên chưa thể đóng góp được nhiều cho lối đá của Chelsea. Vì vậy, kì chuyển nhượng mùa đông sắp tới có lẽ sân Stamford Bridge sẽ đón chào thêm một số gương mặt triển vọng nữa. 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X