Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea kiếm bộn nhờ Champions League

Thứ Năm 26/04/2012 14:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chelsea đang chờ được bỏ túi một khoản tiền kếch xù nhờ việc ghi tên mình tại chung kết Champions League năm nay.

Theo tính toán, 45 triệu bảng là số tiền The Blues có được nhờ nỗ lực vượt qua Barcelona của mình. Khoản tiền này được tính toán dựa trên cách ăn chia tiền bản quyền truyền hình và sẽ được thanh toán vào cuối mùa. Nếu đăng quang tại Allianz Arena, ngoài tiền thưởng từ UEFA, thầy trò HLV Di Matteo còn mang về cho ông chủ Abramovich thêm 3 triệu bảng nữa.

Đó là còn chưa kể đến nguồn thu từ các hoạt động khác như bán vé, hợp đồng tài trợ hay kinh doanh ăn theo hình ảnh. Mà chắc chắn, Chelsea sẽ kiếm bộn hơn năm ngoái nhờ sự nâng tầm thương hiệu qua việc lọt vào chung kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Đây là một sự cổ vũ lớn lao dành cho Abramovich khi đã nhiều năm qua, ông luôn phải lấy tiền túi để trang trải nợ nần cho đội bóng con cưng. Cách chi tiêu có phần quá tay của Chelsea cũng liên tục đẩy đội bóng này vào cảnh thu ít hơn chi. Mà cụ thể là năm ngoái, họ đã vung ra đến 101% số tiền kiếm được, khiến số nợ của họ lên đến 750 triệu bảng.

Lampard và các đồng đội đang giúp cải thiện đáng kể ngân sách Chelsea
Lampard và các đồng đội đang giúp cải thiện đáng kể ngân sách Chelsea

Hơn nữa, trong bối cảnh Luật công bằng tài chính của UEFA sẽ đi vào đời sống bóng đá châu Âu từ mùa giải năm sau, những khoản tiền Chelsea tự thân kiếm được sẽ giúp họ chủ động trong việc mua sắm, thay vì cứ phải bán rồi mới có tiền mua.

Năm nay, Chelsea là điểm sáng của nước Anh ở sân chơi châu lục, họ cũng là lá cờ đầu về khả năng kiếm tiền từ bản quyền truyền hình. Man Utd, do bị loại từ vòng bảng, chỉ có được 28 triệu bảng. Arsenal dẫu cho vào được đến vòng 1/8 nhưng lại kiếm ít hơn khá nhiều (22,7). Âu cũng là bởi sức hút của đội bóng này còn kém xa Quỷ đỏ, và họ cũng không có đấu trường nào để vớt vát như Europa League.

Doanh thu từ bản quyền truyền hình Champions League của các đội bóng Anh năm nay: (Đơn vị: Bảng)

        -         Chelsea: 45 triệu – Năm ngoái: 36 triệu

-         Man United: 28 triệu – Năm ngoái: 43,6 triệu

-        

Arsenal: 22,7 triệu – Năm ngoái: 24,7 triệu

-         Man City: 21,3 triệu – Năm ngoái (Europa League): 4,5 triệu

Trà My (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X