Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khủng hoảng: Lỗi ở HLV Conte, hay những "ông sao" hết thời?

Thứ Hai 26/09/2016 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau cú đề-pa ấn tượng dưới thời tân HLV Conte, Chelsea dần lộ ra những điểm yếu "chết người" khi đụng những đối thủ rắn mặt Liverpool hay Arsenal.

Sau thảm bại 0-3 trên sân Emirates, HLV Antonio Conte rất thất vọng về màn trình diễn của hàng thủ và dự định sẽ tiến hành cuộc thanh trừng mạnh mẽ trong thời gian tới. Cách đây tròn một tháng, Chelsea đè bẹp Burnley 3-0. Antonio Conte có màn khởi đầu như mơ ở sân chơi Ngoại hạng, với 3 chiến thắng tưng bừng.

Fan The Blues vui sướng và hạnh phúc, khi chứng kiến đội bóng con cưng trỗi dậy mạnh mẽ sau một mùa giải thảm hại. Tuy nhiên, tuần trăng mật của Conte nhanh chóng khép lại, với chuyến hành quân khó nhọc đến sân Liberty. Hòa vất vả Swansea 2-2, thua Liverpool ngay tại Stamford Bridge, rồi bị gã hàng xóm Arsenal quần cho tơi tả ở derby London. Đang trên mây, thầy trò Conte bị kéo tụt xuống mặt đất, với thực tại Premier League khắc nghiệt đến phũ phàng.
Chelsea khung hoang Loi o HLV Conte, hay nhung ong sao het thoi hinh anh
 Tuần trăng mật đã khép lại với Conte


Ai đáng bị đổ lỗi cho những màn trình diễn tệ hại và chuỗi kết quả nghèo nàn này, khiến Chelsea khủng hoảng? Tân thuyền trưởng Antonio Conte hay một vài trụ cột thi đấu không đúng phong độ? Thời còn làm việc ở quê nhà, Juventus của Conte thống trị Serie A nhiều năm liền. Tuy nhiên, nhiều người vẫn nghi ngờ khả năng thành công khi cựu danh thủ Juve làm việc ở một môi trường khác.

Phải đến kỳ Euro 2016, mọi sự ngờ vực mới được xóa bỏ. Đoàn quân áo Thiên thanh đã chơi cực hay trên đất Pháp, dù bước vào giải không phải tư cách ƯCV vô địch. Chứng kiến Conte thổi bầu nhiệt huyết vào ĐT Italia, không ít fan Chelsea hồ hởi, lạc quan ra mặt, Nhưng rồi, theo lẽ thường, khi kết quả The Blues không như mong đợi, giới mộ điệu bắt đầu hướng sự chỉ trích vào Conte. Ít ai nhìn lại rằng, chiến lược gia người Italia phải kế thừa "di sản" là một Chelsea thê thảm, mất niềm tin, xuống phong độ và lơ lửng giữa BXH Premier League mùa trước.

Công bằng mà nói, Conte tiếp nhận đội quân rệu rã với nhiều trụ cột không còn ở thời kỳ đỉnh cao. Những ngày đầu, ông đã thổi được khí chất và sự máu lửa lên các học trò. Mặc dù vậy, lỗ hổng về nhân sự, năng lực chuyên môn của cầu thủ Chelsea dần bị phơi bày. Những năm trước, Abramovich luôn sẵn sàng bạo chi để đáp ứng yêu cầu chuyển nhượng của các HLV. Dẫu vậy, Conte không có được đặc ân và sự thoải mái trong các thương vụ mua sắm hồi hè.

Tỷ phú người Nga từ chối mua hai cái tên mà Conte cực kết: Kalidou Koulibaly và Romelu Lukaku. Đơn giản vì ông cho rằng mức giá của họ quá cao. Chelsea giờ chỉ còn là "hổ giấy" và bản thân Conte cũng không được tự chủ trong khâu chuyển nhượng, vậy tại sao nhiều người vẫn kỳ vọng cao vào họ, trong bối cảnh HLV người Italia cần thời gian làm quen với mọi thứ tại London?

Antonio Conte được biết đến là HLV rất xuất sắc với chiến thuật phòng ngự. Nhưng ở Stamford Bridge lúc này, ngoài thủ quân John Terry, không cá nhân nào dưới hàng thủ chơi đúng sức. Gary Cahill vừa mắc sai lầm trong chuyến làm khách Arsenal. Ivanovic ngày càng chậm chạp. Còn tân binh David Luiz chưa bao giờ được đánh giá cao. Thực tế, 3 trận trung vệ Brazil góp mặt trên sân gần đây, Chelsea thủng lưới đến 7 bàn.

Câu hỏi lớn được đặt ra, một khi CĐV không vui và quay ra phản ứng, Abramovich có bị dao động? Liệu ông chủ người Nga có cho Conte đủ thời gian để tái thiết Chelsea? Khi đặt chân đến Stamford Bridge, Conte tự hào khoe về "dự án lớn" ở Chelsea. Tuy nhiên, với một HLV còn lạ lẫm với bóng đá xứ sở sương mù, Conte cần thời gian để phân tích đội hình, thải loại những nhân tố không còn hữu dụng và bắt đầu xây dựng The Blues.

Quá trình thay đổi, hồi sinh có thể diễn ra chậm. Nên fan Chelsea cần kiên nhẫn và đánh giá chính xác về những bước tiến của đội bóng mùa này, so với mùa giải trước. Sự kỳ vọng phải thực tế, thay vì mơ ước những điều kỳ diệu viển vông.

Theo Vietnamnet

► Theo dõi bảng xếp hạng bóng đá Anh và KQBĐ Đức hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X