Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chelsea khởi đầu chậm chạp: Coi chừng văng Top 4

Thứ Sáu 28/08/2015 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chelsea đang khởi đầu chậm chạp tại Premier League 2015/16, đội bóng của HLV Jose Mourinho mới chỉ có được 4 điểm sau 3 vòng đấu đầu tiên. Tiếng nói từ lịch sử cho thấy một đội bóng khởi đầu không tốt thường kết thúc mùa giải với một thứ hạng không cao, rất nhiều trường hợp còn không thể cán đích trong Top 4.


Trước khi Premier League 2015/16 khởi tranh, Chelsea vẫn được đánh giá là một trong những ứng viên lớn nhất cho danh hiệu vô địch Premier League. Thế nhưng, đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã khởi đầu rất chập chạp. Đoàn quân của HLV Jose Mourinho may mắn cầm hòa Swansea 2-2 trên sân nhà trong trận mở màn trong thế thiếu người (Thibaut Courtois nhận thẻ đỏ ở phút 60). Sau trận đấu đó, The Blues thất bại muối mặt với tỉ số 0-3 trên sân của Man City, một trong những đối thủ lớn nhất của họ trong cuộc đua tới chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ở trận đấu gần nhất, Chelsea phải chật vật mới đánh bại Crystal Palace với tỉ số 3-2. Chẳng những vậy, họ lại tiếp tục phải nhận thẻ đỏ khi đội trưởng Joh Terry bị đuổi khỏi sân. 3 trận đấu giành được 4 điểm, ghi 5 bàn và để thủng lưới 7 bàn, xếp hạng 10 trên BXH. Đó là những gì Chelsea của Mourinho có được sau 3 vòng đấu đầu tiên.
Chelsea khoi dau cham chap Premier League 201516 Coi chung vang Top 4 hinh anh
Chelsea khởi đầu chậm chạp tại Premier League 2015/16
Quá khứ chứng minh rằng, trong một thập kỷ trở lại đây một nhà vô địch đều phải có ít nhất 6 điểm trở lên sau 3 vòng đấu đầu tiên. Chelsea là đội hiểu rõ nhất điều này. Cụ thể, 4 chức vô địch Premier League của Chelsea (2004/2005, 2005/2006, 2009/2010 và 2014/2015) thì có đến 3 lần họ đạt 9 điểm tối đa sau 3 vòng. Lần còn lại dù để mất điểm 1 trận (mùa 2005/06), song thực tế The Blues vẫn dẫn đầu BXH với 7 điểm. Chính vì thế mà người Anh đang nhắc nhở rằng, bước xuất phát có một ý nghĩa quan trọng đến việc giành danh hiệu vào cuối mùa. Nhất là những năm trở lại đây, khi sức cạnh tranh của Premier League ngày càng khốc liệt hơn thì phần thưởng không thuộc về những kẻ chậm chân và chưa bao giờ có chỗ cho kẻ đứng ngoài Top 5 (Chelsea hiện đứng thứ 10 trên BXH) sau 3 vòng đầu.
Nhận định vòng bảng Champions League 2015/16: Người London mở hội
(Bongda24h.vn) – Hai đại diện của thành London vừa nhận được những vị trí hết sức may mắn tại lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2015/16. Nếu như Arsenal...
Không những vậy, lịch sử còn chứng minh rằng một đội bóng chỉ có được 4 điểm sau 3 vòng đầu tiên có nguy cơ bị văng khỏi Top 4. Cụ thể, 4/10 mùa giải gần đây, các đội có 4 điểm sau 3 vòng không có mặt trong Top 4 vào cuối mùa. Đặc biệt, sự kiện này lại rơi vào các năm gần đây, cụ thể là ở mùa giải năm ngoái, mùa 2012/13, 2011/12 và 2009/10. Đây chính là một trong những lý do Chelsea đang lo ngại việc bị văng khỏi Top 4 vào cuối mùa và với bối cảnh hiện tại, khả năng này không phải không có cơ sở. Mourinho đã đưa về Baba và Pedro, song đội hình của The Blues vẫn tồn tại khá nhiều vấn đề. Ở hàng thủ Chelsea, phong độ của Courtois đang bị nghi ngờ khi anh chơi không tốt trong những trận giao hữu hồi đầu hè, không những vậy ngay trong trận mở màn anh còn phải nhận thẻ đỏ khiến đội chủ nhà phải chật vật mới có được 1 điểm trước Swansea ngay tại Stamford Bridge.

Sự có mặt của tân binh Baba giúp Mourinho yên tâm nơi hành lang cánh, thế nhưng vị trí trung vệ đang bị đặt một dấu hỏi lớn. John Terry mắc sai lầm liên tiếp, gánh nặng nuổi tác đã đè nặng lên vai trung vệ người Anh. Bằng chứng rõ nhất là chiếc thẻ đỏ phải nhận trong trận đấu với West Brom, tình huống mà cầu thủ 34 tuổi thua thiệt đối phương về thể lực và buộc phải phạm lỗi. Gary Cahill cũng gặp vấn đề về thể lực và không duy trì được phong độ tốt nhất, Zouma thì thiếu kinh nghiệm để trở thành thủ lĩnh nơi hàng thủ. Mourinho đã nhận ra điều này và đang muốn đưa về John Stones của Everton, thế nhưng thương vụ này đang đi vào bế tắc khi đội bóng chủ sân Goodison Park quyết không nhả ngôi sao của mình. Chỉ còn vài ngày nữa là TTCN mùa hè khép lại, nếu The Bues không đón về thêm một trung vệ, khả năng hàng thủ của họ phải nhận nhiều bàn thua là điều có thể dự đoán từ trước.
Chelsea khoi dau cham chap Premier League 201516 Coi chung vang Top 4 hinh anh 2
Chelsea của Mourinho đang gặp rất nhiều vấn đề
Hàng tiền vệ không có một sự bổ sung nào, điều này đồng nghĩa với việc Mourinho vẫn sẽ sử dụng những con người cũ trong khi họ đã phát huy hết những phẩm chất của mình ở mùa giải trước nên tiếp tục đòi hỏi số cầu thủ này phải bùng nổ hơn nữa là điều rất khó. Qua 3 vòng đầu tiên của mùa giải mới, “Vua kiến tạo” mùa trước, Cesc Fabregas chưa có một đường chuyền thành bàn nào. Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa trước Eden Hazard cũng chưa thể mang về cho mình một pha lập công. Việc không có những nhân tố bổ sung khiến sự tươi mới trong lối chơi của The Blues là gần như không có, làm đội ĐKVĐ Premier League, thua thiệt so với Liverpool, M.U và Man City, những đội bóng đã có sự nâng cấp tuyến giữa một cách đáng kể. Trên hàng công, chấn thương của Diego Costa khiến cầu thủ này chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất nên khả năng anh cán đích với 20 bàn như mùa giải trước đang bị nghi ngờ rất nhiều. Nhất là khi cựu chân sút của Atletico Madrid thường xuyên phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài vì những chấn thương rất nặng. Falcao và Remy đều là những lựa chọn không được tin tưởng, họ đã có cơ hội ra sân nhưng đều không thể hiện được khả năng của mình. 
Chelsea tiếp tục bị làm khó dễ trong thương vụ John Stones
(Bongda24h.vn) - Khả năng Chelsea mua thành công trung vệ John Stones của Everton đang bị đặt một dấu hỏi lớn. Đích thân HLV Roberto Martinez khẳng định trung...
Chelsea đã có sự khởi đầu rất chậm chạp, điều này có thể mang tính bước ngoặt khiến Jose Mourinho và các học trò không thể bảo vệ vương miện hoặc thậm chí là bị văng khỏi Top 4. Về mặt lý thuyết, Chelsea với 4 điểm đang có, họ có thể kết thúc mùa bóng với 109 điểm có thể và chắc chắn sẽ vô địch (35 vòng còn lại có 105 điểm tối đa). Tuy nhiên, giữa lý thuyết và thực tế đó là khoảng cách mà chính Jose Mourinho cũng hiểu rằng nó là quá lớn với Chelsea.

Video Tổng hợp: Man City 3-0 Chelsea (Vòng 2 Premier League 2015/2016)


Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X